Tuesday, March 11, 2014

02h45 Ngày 13/3: PSG – Leverkusen

Lực lượng

- PSG: Đầy đủ lực lượng mạnh nhất.

- Leverkusen: Vắng Emir Spahic (treo giò), Seung-Woo Ryu, Robbie Kruse (chấn thương).

Phong độ và đối đầu

- 6 trận gần nhất PSG thắng 5 hòa 1.

- 6 trận gần nhất Leverkusen thua 5 hòa 1.

- Trận lượt đi, PSG thắng Leverkusen 4-0.


Bước vào trận đấu này, PSG đã có trong tay lợi thế cực lớn. Ở trận lượt đi trên đất Đức, đội bóng thành Paris đã giành chiến thắng áp đảo với tỷ số 4-0 nhờ các bàn thắng của Blaise Matuidi và Yohan Cabaye, cũng như một cú đúp của Zlatan Ibrahimovic. 

4 bàn thắng sân khách đã tạo nên một khoảng cách vô cùng lớn mà gần như không đội bóng nào có thể vượt qua được. Nhiều chuyên gia bóng đá đã nhận định rằng PSG coi như đã đặt một chân vào tứ kết, và trận lượt về tại Pháp có lẽ cũng chỉ là một thứ “thủ tục.”

Tuy vậy, sự chuẩn bị của HLV Laurent Blanc cho trận đấu này có thể sẽ khiến nhiều người bất ngờ. Lẽ thường tình, khi đã nắm lợi thế 4 bàn sân khách trong tay, cùng với việc được thi đấu trên sân nhà, các HLV hạn chế sử dụng đội hình mạnh nhất của họ, “để dành” cho những trận quan trọng hơn ở các giải đấu khác. 

Nhưng không, ở trận đấu với Bastia cuối tuần trước, ông Blanc đã cho những trụ cột như Thiago Silva, Blaise Matuidi dưỡng sức, thay vào đó là những cầu thủ trẻ như Marquinhos, Adrien Rabiot. Khi được phỏng vấn, chiến lược gia người Pháp cho biết ông vẫn sẽ dồn toàn lực cho trận lượt về, dù lợi thế mà đội nhà đang nắm trong tay lớn thế nào đi nữa.

Chỉ riêng chi tiết này thôi cũng đã đủ cho thấy tham vọng của Paris Saint-Germain tại đấu trường châu Âu. Cách đây không lâu, PSG còn là một đội bóng “chiếu dưới” ở Pháp và châu lục, nhưng ngày nay, sau vài năm được đầu tư tài trợ, Les Parisiens đã trở thành “thiên nga” của nước Pháp. Việc chinh phục đấu trường Champions League rất quan trọng đối với chiến lược phát triển hình ảnh của họ. BLĐ PSG hiểu điều này, HLV Laurent Blanc cũng vậy.

Với ý thức đó, cùng với việc được thi đấu trước hàng vạn CĐV nhà, chắc hẳn PSG sẽ hừng hực quyết tâm chiến thắng. Đối thủ của họ, Bayer Leverkusen hiện đang lâm vào một cuộc khủng hoảng phong độ tệ hại và tính đến ngày hôm nay, họ đã trải qua tròn một tháng không thắng nổi trận nào. Kết quả 4-0 trên sân khách đã nói lên nhiều điều, mà có lẽ điều hiển nhiên nhất là PSG đã hoàn toàn vượt trội. Tình thế ở thời điểm hiện tại cho thấy nhiều khả năng kết quả này sẽ tiếp tục được lặp lại tại Parc des Princes, nơi HLV Laurent Blanc và PSG sống trong “giấc mộng thiên nga” của họ.

Dự đoán: PSG thắng 3-0.



Đội hình dự kiến


No comments:

Post a Comment