Saturday, March 15, 2014

2h00 ngày 16/3:Malaga – Real Madrid

Lực lượng
- Malaga: Vắng Jesús Gámez và Sergi Darder (treo giò); Khả năng ra sân của Weligton còn bỏ ngỏ.
- Real Madrid: Vắng Sami Khedira, Alvaro Arbeloa (chấn thương) và Sergio Ramos (treo giò).
Phong độ và đối đầu
- Malaga mới chỉ thắng 1/5 trận đấu gần nhất ở La Liga. Trong năm 2014, đội bóng này mới chỉ có vỏn vẹn 2 chiến thắng.
- Real Madrid đang duy trì mạch 29 trận bất bại ở La Liga. Chỉ cần 5 trận không thua nữa, HLV Ancelotti sẽ cân bằng kỉ lục bất bại của Leo Beenhakker (34 trận).
- Kể từ năm 2000 tới nay, Real Madrid mới chỉ để thua Malaga vỏn vẹn 1 trận. Trong 9 lần đụng độ Malaga gần nhất, Real đã thắng 7, còn lại là 1 hòa, 1 thua.
- Ở trận lượt đi, Real Madrid đã đánh bại Malaga 2-0 trên sân nhà Bernabeu.
 
HLV Ancelotti kêu gọi Real bung sức cho trận gặp Malaga
“Tôi không muốn nói tới El Clasico vào thời điểm này. Ngày mai là trận đấu rất quan trọng đấy chứ bởi chúng tôi phải đối mặt với 1 đội bóng có phong độ rất tốt. Tôi rất ngạc nhiên khi Di Maria không muốn thi đấu trận này chỉ vì El Clasico. Với tôi, tất cả mọi trận đấu đều có ý nghĩa cân bằng như nhau...”.
Đó là khẳng định của HLV Carlo Ancelotti với vẻ lãnh đạm như chẳng có trận El Clasico nào sắp diễn ra, khác hẳn với Jose Mourinho. Tuyên bố ấy đã phần nào nói lên sự thành công trong triết lý cầm quân của Carletto. Nó cũng lí giải vì sao Real Madrid đang duy trì phong độ cực kì ổn định ở La Liga.
Nên nhớ, tính tới hết trận thắng Levante 3-0, đội bóng Hoàng gia đã có chuỗi 29 trận bất bại ở giải đấu số 1 xứ Bò tót. Chỉ cần 5 trận không thua nữa, Carlo Ancelotti sẽ cân bằng kỉ lục của bậc tiền nhiệm Leo Beenhakker, người đã có tới 34 trận bất bại (25 trận thắng, 9 trận hòa) ở mùa giải 1988-1989.
Sự cẩn trọng, chuẩn bị cho từng trận đấu của Ancelotti đã tạo ra một Real hoàn toàn khác. Người ta không bất ngờ khi nhà cầm quân người Ý đã đăng đàn gạt bỏ mọi ý kiến cho rằng Kền kền đã đặt 1 chân vào tứ kết Champions League sau khi hủy diệt Schalke với tỉ số của một séc tennis. Với Ancelotti, mọi chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. La Liga cũng vậy! 4 điểm (so với Atletico) không phải là khoảng cách an toàn và El Clasico là trận chiến của tuần sau.
Đêm nay, trên tinh thần của Ancelotti, Real Madrid chắc chắn sẽ không tới “vườn hồng” với tâm lí dành sức cho El Clasico. Di Maria dù có phải nhận thêm 1 thẻ vàng và vắng mặt ở El Clasico có thể vẫn sẽ được Carletto tung ra sân. Đó mới là triết lý mà người ta đánh giá cao nhất ở nhà cầm quân người Ý.
Di Maria có thể ra sân, vậy tại sao tam sát BBC (Bale – Benzema – CR7) không góp mặt dù Real Madrid sắp bước vào 2 trận đấu có ý nghĩa quan trọng với Schalke 04 và Barca? Với lực lượng mạnh nhất, rõ ràng đội bóng Hoàng gia được xếp ở cửa trên so với Malaga.
Thực tế, Malaga chẳng phải đối thủ quá lo ngại với Real Madrid. Ngay cả khi hưng thịnh dưới triều đại Pellegrini, Los Boquerones cũng chỉ có 1 lần khiến Kền kền trắng tay. Còn hiện tại, dù mới đánh bại Osasuna 2-0, Malaga vẫn đang lẹt đẹt ở nửa dưới của bảng xếp hạng.
Chiến thắng trên sân Osasuna ở vòng đấu trước mới chỉ là trận thắng thứ 2 của thầy trò Bernd Schuster trong năm 2014. Điểm tệ nhất của Malaga ở mùa giải này nằm ở hàng công. Sau 27 vòng đấu, họ mới chỉ có được 26 bàn thắng, thậm chí kém cả đội bóng đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ, Rayo Vallecano (29 bàn). Trong 10 trận đấu gần nhất, đội chủ sân La Rosaleda mới chỉ có 7 bàn.
Trước hàng công tệ hại của Malaga, Real Madrid chẳng có cớ gì phải lo ngại dù mất Sergio Ramos, người bị treo giò vì đã nhận chiếc thẻ vàng thứ 10 ở trận thắng Levante. Trong tay HLV Ancelotti vẫn còn Raphael Varane và dàn lực lượng có giá trị gấp hơn 10 lần Malaga.
Đó là cơ sở để các CĐV Los Blancos tin rằng họ sẽ có 3 điểm tại La Rosaleda, nơi mà Real Madrid mới chỉ duy nhất 1 lần thất bại trong hơn thập kỉ qua. Khi Ancelotti khẳng định không quan tâm tới El Clasico, cũng là thời điểm Real làm hết mình cho El Clasico...
Dự đoán: Real Madrid thắng 2-0

Đội hình dự kiến

No comments:

Post a Comment