Saturday, March 15, 2014

03h00 ngày 17/3, sân Parc des Princes,

Tiếp đón St.Etienne ở thời điểm này thực sự là một bất lợi cho PSG, bởi đơn giản Quỷ xanh luôn luôn là một đối thủ rất khó chịu của họ.
Lực lượng:

- PSG: Đội hình mạnh nhất. 

- St.Etienne: Baysse, Clerc chấn thương.

Phong độ và đối đầu:

-  PSG thắng 7/10 trận gần đây và 4/5 trận gần nhất. 

- Trên sân nhà PSG thắng 6/10 trận gần đây và 4/5 trận gần nhất.

- St.Etienne thắng 5/10 trận gần đây và 3/5 trận gần nhất. 

- Trên sân khách St.Etienne thắng 3/10 trận gần đây và 1/5 trận gần nhất.

- Trong 5 trận đối đầu gần nhất, PSG đều không thể thắng được 
St.Etienne.


Trận đấu trước 
St.Etienne hứa hẹn nhiều khó khăn cho PSG

PSG đang hưng phấn, đó là điều mà ai cũng nhận thấy, bởi dù gì thầy trò HLV Laurent Blanc cũng vừa giành được tấm vé vào vòng tứ kết Champions League sau khi đánh bại Leverkusen. Tại Ligue 1, PSG cũng đang nắm giữ chuỗi 12 trận bất bại. Tuy nhiên, ngay cả khi như vậy thì cũng không ai có thể dám chắc rằng, PSG sẽ có một trận đấu dễ dàng trước St.Etienne trong trận đấu thuộc vòng 29. Bởi Quỷ xanh luôn luôn là một đối thủ rất khó chịu đối với đội chủ sân Parc des Princes.

Minh chứng rõ nhất cho điều này, chính là trong 5 cuộc chạm trán gần nhất trước St.Etienne, đội bóng Thủ đô Paris chưa thắng nổi lần nào trong 90 phút thi đấu chính thức (thua 1, hòa 4) và thường xuyên rơi vào thế phải bám đuổi. 

Còn nhớ, trong trận lượt đi mùa này, PSG đã gặp rất nhiều khó khăn mới có thể giành được 1 điểm trước đoàn quân của HLV Christophe Galtier. Lối chơi đoàn kết và hiệu quả dựa trên hàng thủ vững chắc cùng sự thăng hoa của bộ đôi Gradel – Brandao chính là lý do giúp St.Etienne chơi thăng hoa trong mùa giải này. Hiện tại, St.Etienne cũng đang có phong độ rất ổn định khi bất bại 5 trong số 6 vòng đấu vừa qua.

Tuy nhiên, cơ hội giành chiến thắng của PSG vẫn rất nhiều. Nên nhớ, St.Etienne luôn thi đấu rất tồi khi phải làm khách. Để có được vị trí thứ 4 hiện tại, Quỷ xanh phải nhờ rất nhiều vào thành tích thi đấu trên sân nhà. Khi mà tại xứ người, họ mới chỉ thắng 5, hòa 3 và thua tới 6 trận.

Trong khi PSG gặp phải một đối thủ có thể coi là kỵ giơ, thì tình hình của Monaco cũng không mấy khả quan, bởi đối thủ của họ ở vòng này là Lyon, một đội bóng cũng khó chịu không kém. 

Sau thất bại 0-2 trước St.Etienne ở vòng 27, Monaco đã tự gạt mình ra khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch Ligue 1 mùa này với việc kém đội đầu bảng tới 8 điểm. Chính bởi vậy, trận đấu trước Lyon của thầy trò HLV Claudio Ranieri chỉ là củng cố ngôi nhì bảng để giành suất dự Champions League mùa sau. 

Dự đoán PSG thắng 1-0

Đội hình dự kiến:

No comments:

Post a Comment