Wednesday, March 19, 2014

02h45 ngày 20/3 sân Signal Iduna Park: Dortmund – Zenit

Tiếp đón Zenit trên sân nhà Signal Iduna Park với lợi thế đã dẫn 4-2 ở trận lượt đi, Dortmund không được phép để chấn thương và phong độ thất thường trong thời gian gần đây làm ảnh hưởng.
Lực lượng

- Dortmund: Vắng Neven Subotic, Ilkay Gündogan, Jakub Blaszczykowski, Sven Bender, Jannik Bandowski, Lukasz Piszczek (chấn thương).

- Zenit: Vắng Cristian Ansaldi, Andrey Arshavin (chấn thương).

Phong độ và đối đầu

- 6 trận gần đây nhất Dortmund thắng 4 thua 2.

- 6 trận gần đây nhất Zenit thắng 1 hòa 2 thua 3.

- Dortmund thắng 4-2 ở trận lượt đi.


Ở trận lượt đi, mọi thứ đã diễn ra suôn sẻ hơn rất nhiều so với dự kiến cho Borussia Dortmund. Hai bàn thắng sớm của Henrikh Mkhitaryan và Marco Reus cùng một cú đúp của Robert Lewandowski đã khiến Zenit gục ngã và dù đã rất cố gắng, đội bóng Nga cũng không thể giành được một kết quả có lợi ngay trên sân nhà.

Kể từ đó đến nay, mọi chuyện đã diễn ra theo chiều hướng khác nhau đối với hai CLB. Zenit tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng phong độ, và tính từ đầu năm 2014 đến nay, họ vẫn chưa thể giành được chiến thắng nào. Trên BXH Premier League của Nga, họ đã tụt lại phía sau Lokomotiv Moscow, và như một hệ quả tất yếu, HLV Luciano Spaletti đã bị sa thải vào ngày 11/3 vừa qua.

Đã có khá nhiều tin đồn về người thay thế ông Spaletti trên băng ghế chỉ đạo của Zenit, và theo một nguồn tin rất thân cận với đội bóng, người được BHL đội bóng “chấm” không ai khác chính là cựu HLV Chelsea và Tottenham, Andre Villas Boas. Nhưng dù tin đồn trên có phải là sự thật hay không thì nó cũng không che giấu được sự thật rằng Zenit hiện nay vẫn đang trong tình trạng “rắn mất đầu”.

Ở phía bên kia chiến tuyến, sau khi giành chiến thắng quan trọng trên đất Nga, Dortmund đã có hai trận thắng trước Nurnberg (tỷ số 4-2) và Freiburg (tỷ số 1-0). Nhưng rồi, như đã rất nhiều lần xảy ra trong mùa bóng này, những chấn thương đã ập đến với các trụ cột của Die Borussen. 

Lần lượt Marco Reus, Jakub Blaszczcykowski, Lukasz Piszczek gặp chấn thương, và đội hình quá mỏng, quá thiếu chiều sâu của họ đã gục ngã trước một Borussia Monchengladbach thi đấu rất ấn tượng. Kết quả đó đã khiến Dortmund chỉ cách vị trí thứ 5 đúng 7 điểm - một con số không quá lớn, và nỗi lo mất suất dự Champions League mùa tới vẫn còn hiện hữu.

Tất nhiên, một thất bại chưa phải là thảm họa đối với thầy trò HLV Jurgen Klopp, và lợi thế mà họ có được ở trận lượt đi sẽ không khiến Dortmund gặp quá nhiều khó khăn trên sân nhà ở trận lượt về ngày hôm nay. Tuy vậy, trong bối cảnh “bão chấn thương” đang càn quét đội hình đội bóng, ông Jurgen Klopp sẽ phải đưa ra những đấu sách hợp lý nhất để Dortmund vừa có thể đi tiếp, vừa không bị tổn hại thêm về lực lượng.

Dự đoán: Dortmund thắng 2-1.



Đội hình dự kiến

No comments:

Post a Comment