Thursday, March 27, 2014

Nice – PSG: 02h30 ngày 29/3, sân Stade Municipal du Ray

Sau trận đấu với Nice, PSG sẽ có cuộc tiếp đón Chelsea trên sân nhà trong khuôn khổ lượt đi vòng tứ kết Champions League. Chính bởi vậy, một chiến thắng hoành tráng trước Nice sẽ là lời khẳng định cho phong độ của đội chủ sân Parc des Princes.

Lực lượng
- Nice:
 Cvitanich có thể ra sân, Nemanja Pejcinovic chấn thương.

- PSG: Gregory Van der Wiel, Thiago Silva chấn thương.

Phong độ và đối đầu

- Nice thắng 3 trong tổng số 10 trận gần đây. 

- Trên sân nhà Nice thắng 6/10 trận gần đây.

- PSG thắng 8 trong tổng số 10 trận gần đây. 

- Trên sân khách PSG thắng 8/10 trận gần đây.

 - Ở trận lượt đi PSG thắng Nice với tỉ số 3-1.

Vào ngày 3/4 tới đây, PSG sẽ đón tiếp Chelsea trên sân nhà trong trận lượt đi vòng tứ kết Champions League. Một trận đấu được dự đoán là khó khăn cho cả Laurent Blanc lẫn Jose Mourinho.

Dù đang thắng như chẻ tre ở giải đấu quốc nội cùng việc sở hữu dàn sao lung linh thế nhưng sức mạnh của PSG vẫn bị nghi ngờ trước cuộc đối đầu thượng đỉnh với đại diện đến từ Premier League. Chính bởi vậy, một chiến thắng hoành tráng trước Nice tại Ligue 1 sẽ là lời khẳng định cho sức mạnh cũng như tham vọng của đội chủ sân Parc des Princes.
 
Xét về mọi mặt, Nice, đối thủ của PSG đêm nay khó lòng có cửa giành chiến thắng. Bởi lẽ phong độ của đội chủ nhà trong thời gian gần đây rất thiếu ổn định. Ở 10 vòng đấu đã qua, Nice mới chỉ 4 lần giành được chiến thắng còn lại là thua và hòa. Trong khi đó, thành tích của PSG là 9 trận thắng và chỉ duy nhất một lần chia điểm.

Không những vậy, trước cuộc tiếp đón PSG, đội chủ sân Stade Municipal du Ray còn thiếu vắng nhiều trụ cột. Trong khi HLV Blanc bố trí cả hai “sát thủ” Zlatan Ibrahimovic (25 bàn ở Ligue 1 mùa này) lẫn Edinson Cavani (14 bàn) trên hàng công để cán đích nhanh nhất có thể, thì Nice nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ từ chân sút tốt nhất của mình - Dario Cvitanich (8 bàn) vì chấn thương. Không những thế, ở hàng thủ, Nice còn mất đi một chốt chặn quan trọng là Nemanja Pejcinovic.

Thế nhưng, nói như vậy không có nghĩa rằng đội bóng thủ đô sẽ chắc thắng trong một trận đấu cụ thể với Nice khi mà đối thủ này luôn chơi rất khó chịu trên sân nhà. Trong số 10 trận gần đây được chơi tại Stade Municipal du Ray, Nice đã thắng 5, hòa 2 và thua 3 trận.

Những chuyến hành quân tới đây của PSG trong quá khứ cũng không hề suôn sẻ. Trong 9 lần làm khách của Nice từ năm 2004 tới nay thì Les Parisiens đã thua tới 6 trận, hòa 2 và chỉ thắng 1. Nhưng dẫu vậy, cũng sẽ là rất khó để Nice làm nên một điều bất ngờ, và kết quả ở trận lượt đi (PSG thắng 3-1) cũng đã nói lên nhiều điều.

Dự đoán PSG thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

No comments:

Post a Comment