Saturday, March 1, 2014

Nhận định: Atletico Madrid - Real Madrid

  • 23h00 ngày 2/3, sân Vicente Calderon, vòng 26 La Liga: Atletico - Real Madrid
Lực lượng
- Atletico Madrid: Vắng Javier Manquillo, Tiago (chấn thương).
- Real Madrid: Vắng Sami Khedira (chấn thương); Khả năng ra sân của Sergio Ramos còn bỏ ngỏ; Cristiano Ronaldo trở lại sau án treo giò.
Phong độ và đối đầu
- Atletico Madrid chưa để thua trận nào trên sân nhà Vicente Calderon tại La Liga mùa này (thắng 11, hòa 2, thua 0).
- Atletico Madrid mới chỉ để thua 2/16 trận gần nhất ở La Liga (thắng 11, hòa 3, thua 2).
- Real Madrid đang duy trì mạch 27 trận bất bại trên mọi đấu trường.
- Real Madrid chưa từng để thua Atletico tại Vicente Calderon kể từ mùa giải 1998-99.

Real Madrid sẽ trình diễn hỏa lực ở Vicente Calderon?
Trong 10 năm trở lại đây, nhắc tới La Liga là nhắc tới cuộc đua nhàm chán giữa 2 thế lực Barca và Real Madrid. Kể từ lần cuối cùng Valencia đăng quang (năm 2004), Barca đã “bỏ túi” 6 chức vô địch La Liga, còn bên phía Real Madrid là 3. Khoảng cách giữa Barca, Real và phần còn lại chênh lệch tới mức trong 5 mùa giải gần nhất, ngôi đầu bảng luôn hơn vị trí thứ 3 ít nhất… 17 điểm.
Nhưng ở mùa giải năm nay, thế song mã ấy đã bị phá vỡ một cách đầy bất ngờ bởi “kẻ nổi loạn” Atletico Madrid. Ít nhất là sau 25 vòng đấu, đội bóng áo đỏ trắng đã có 60 điểm, ngang bằng Barca và chỉ kém đội đầu bảng Real 1 trận thắng. Đúng ra, đội quân của Simeone mới là những người đang dẫn đầu nếu không để sảy chân 1 cách đầy đáng tiếc trước Almeria (thua 0-2) và Osasuna (thua 0-3).
Hai thất bại đau đớn vừa qua chưa tới mức đẩy Atletico khỏi cuộc đua La Liga mùa này nhưng đã bắt đầu chỉ ra điểm yếu của họ, nhất là khi mùa giải bước vào giai đoạn khốc liệt nhất. Atletico mạnh vì Diego Costa nhưng cũng yếu vì Diego Costa! Khi chân sút này bị “bắt bài”, Simeone gần như không còn phương án khác thay thế. Sự lệ thuộc vào Costa của Rojiblancos đã giúp nhiều đội bóng tại La Liga tìm ra phương án mà Almeria và Osasuna chỉ là 2 minh chứng gần nhất.
Ở các giải đấu khác, 3 điểm là khoảng cách không quá lớn để bám đuổi. Nhưng ở La Liga, con số ấy là cả 1 vấn đề bởi Real Madrid vẫn đang duy trì phong độ quá ấn tượng (không thua trong 27 trận gần nhất trên mọi đấu trường). Bởi vậy, cuộc tiếp đón Real Madrid đêm nay chính là cơ hội tốt nhất để thầy trò Diego Simeone chứng minh, họ đủ khả năng cạnh tranh La Liga mùa này.
Atletico quyết tâm 1 thì Real quyết tâm 10! Nên nhớ, vòng 25 vừa qua mới là lần đầu tiên ở mùa giải này Real leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Tất nhiên, thầy trò Carlo Ancelotti không muốn vứt đi lợi thế đó chỉ sau 1 vòng đấu bởi kình địch Barca có thể “thừa cơ trục lợi” trong cuộc tiếp đón Almeria.
Ở trận lượt đi, Real Madrid đã bất ngờ để thua Atletico ngay tại Bernabeu với bàn thắng duy nhất của Diego Costa. Đó là thất bại đầu tiên của Kền kền trước người hàng xóm tại La Liga kể từ mùa giải 1999–2000. Tuy nhiên, đó là thời điểm Carlo Ancelotti mới nắm quyền và chưa thể đưa Real vào quỹ đạo chiến thắng.
Còn hiện tại, hành trang mà thầy trò Ancelotti mang tới Vicente Calderon là mạch 27 trận bất bại trên mọi đấu trường. Chỉ ít ngày trước trận derby Madrid, Kền kền đã biểu dương lực lượng 1 cách hoành tráng với chiến thắng hủy diệt trước Schalke trên đất Đức. So với trận lượt đi tại Bernabeu, Real đã hoàn hảo hơn rất nhiều, nhất là khi Alonso đã trở lại và tam sát BBC bắt đầu tìm được tiếng nói chung.

HLV Ancelotti đã biết cách "bắt bài" Diego Simeone?
Trong khi Atletico chỉ có Diego Costa là niềm hi vọng thì Real có Bale – Benzema – CR7, những người đã có tổng cộng 70 bàn thắng ở mùa giải này, hơn tất cả các bộ 3 khác ở châu Âu. Đêm nay, Cristiano Ronaldo đã trở lại sau 3 trận vắng mặt vì án treo giò. Đó là cơ sở để Ancelotti áp dụng đấu pháp “siêu công” ở Vicente Calderon.
Sau tai nạn ở trận lượt đi, Ancelotti đã tìm ra phương thức hóa giải Diego Costa và Atletico Madrid. Minh chứng là trong 2 lần gặp nhau gần nhất tại bán kết cúp Nhà Vua, Kền kền đã giành chiến thắng thuyết phục với tổng tỉ số 5-0. Trên đà hưng phấn, chẳng có lý do gì Real không tiếp tục thể hiện phong độ ấy ở Vicente Calderon, điểm đến mà họ chưa từng thất bại kể từ mùa 1998-99.
Nếu Real đánh bại Atletico, đây có thể xem là ngã rẽ của cuộc đua La Liga năm nay. Khi ấy, Atletico có thể sẽ tụt hậu bởi Barca khó lòng để mất điểm trước Almeria. Cuộc đua song mã có thể sẽ tiếp tục tái diễn như kịch bản đã tồn tại 10 năm qua…
Dự đoán: Real Madrid thắng 3-1

Đội hình dự kiến

No comments:

Post a Comment