Saturday, March 1, 2014

21h00 ngày 02/03, chung kết League Cup: Man City vs Sunderland


Sunderland chỉ là đội bóng hạng trung ở nước Anh. Tuy vậy, Man City không thể xem thường đội bóng được xem như "khắc tinh" của mình. Nên nhớ nhiều năm qua, Mèo đen là vật cản đáng ghét của đội chủ sân Etihad. Thống kê cho thấy ở 8 lần đụng độ gần nhất với Man City, Sunderland thắng đến 4 và chỉ thua có 2. Không chỉ vậy, để góp mặt ở trận này, Sunderland lần lượt vượt qua cả Chelsea lẫn Man United. Và Man City cũng khó thể quên được họ đã thua trước Wigan như thế nào, cũng trận một trận chung kết (FA Cup).

Man City phải đặc biệt cẩn trọng. Ảnh: Internet.

Vấn đề là mùa này, Man City chỉ cho thấy mình đáng sợ tại Etihad. Đôi lúc họ thi đấu mà không có được sự tập trung và thuyết đi sự quyết đoán. Hàng thủ của Man City vẫn thường để lộ các sơ hở, đặc biệt là cái tên Demichelis. Bù lại, Hàng công của họ vẫn đáng gờm nhờ lối chơi tấn công biến ảo, đa dạng; với những ngôi sao hàng đầu, có khả năng gây đột biến cao như Silva, Nasri, Yaya Toure, Negredo, Dzeko và đặc biệt là sự trở lại của Sergio Aguero.

Nếu như League Cup chỉ là danh hiệu nhỏ bé so với tầm vóc hiện tại của Man City, thì Sunderland lại xem nó như cứu cánh cho mình. Sunderland đang ở áp chót trên BXH Premier League, và nếu có được chiếc cúp này, họ sẽ có thêm động lực không nhỏ cho cuộc chiến trụ hạng. 

Kể từ khi HLV Gus Poyet lên nắm quyền, Sunderland bỗng trở nên đáng sợ hơn với lối chơi áp sát cùng những pha đánh biên tốc độ. Nhờ Poyet, Borini có thể phát huy tối đa phẩm chất của 1 sát thủ trong khi Adam Johnson đã thi đấu đầy ấn tượng để sẵn sàng khiến đội bóng cũ phải ôm hận. 

Dự đoán: 2-1



Đội hình dự kiến


Man City: Pantilimon; Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy; Silva, Yaya Toure, Fernandinho, Nasri; Aguero, Negredo

Sunderland: Mannone, Bardsley, Brown, O'Shea, Alonso, Bridcutt, Colback, Ki, Johnson, Borini, Altidore

THỐNG KÊ NỔI BẬT

- Sunderland để thủng lưới nhiều ở các phút 46-60, ghi bàn nhiều ở các phút 76-90.
- Sunderland để thủng lưới trung bình 1.2 bàn/trận.
- Sunderland ghi bàn ở 83% các trận.
- Man City để thủng lưới nhiều ở các phút 76-90; ghi bàn nhiều ở các phút 76-90.
- Man City để thủng lưới trung bình 0.2 bàn/trận.
- Man City ghi bàn ở 80% các trận mùa này.

No comments:

Post a Comment