Monday, March 24, 2014

◾02h00 Ngày 26/3, vòng 27 Bundesliga:Hertha Berlin – Bayern Munich

Nếu giành chiến thắng trước Hertha Berlin trong trận đấu đêm nay, Bayern Munich sẽ chính thức lên ngôi vô địch Bundesliga 2013-14.
Lực lượng

- Hertha Berlin: Vắng Fabian Lustenberger, Tolga Cigerci (chấn thương).
- Bayern: Vắng Holger Badstuber (chấn thương).

Phong độ và đối đầu

- 6 trận đấu gần nhất Hertha Berlin thắng 1 hòa 2 thua 3.
- 6 trận đấu gần nhất Bayern Munich thắng 5 hòa 1.
- 6 trận đối đầu gần nhất Bayern thắng 5 thua 1.


Bayern Munich đang đứng trước cơ hội trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Bundesliga giành chức vô địch ngay trong tháng 3 của một năm dương lịch, đồng nghĩa với việc họ lên ngôi sớm 7 vòng đấu. Tính từ đầu mùa giải đến nay, thầy trò HLV Pep Guardiola mới chỉ 2 lần bị cầm hòa (trước Freiburg và Bayer Luverkusen), tất cả các trận đấu còn lại đều có kết quả là những chiến thắng.

Với việc đã bỏ xa đội nhì bảng Dortmund tới 23 điểm, Bayern Munich sẽ lên ngôi vô địch ngay lập tức nếu họ đánh bại đội bóng mới lên hạng Hertha Berlin trong trận đấu đêm nay. Rõ ràng, đây không phải là một nhiệm vụ quá khó khăn với Bayern – dù đã gây ấn tượng trong mùa giải năm nay với những chiến thắng  trước các đội bóng lớn, Hertha Berlin vẫn còn kém xa Bayern cả về đẳng cấp lẫn chất lượng đội hình. 

Ở trận lượt đi trên sân Allianz-Arena, Bayern khi đó dù thiếu vắng khá nhiều trụ cột vì chấn thương nhưng cũng đã dễ dàng giành chiến thắng trước Hertha Berlin với tỷ số 3-2. Tại trận tái đấu ngày hôm nay, Hùm xám sẽ có trong tay gần như đầy đủ đội hình mạnh nhất của họ, và điều này cộng với quyết tâm giành chiến thắng để lên ngôi vô địch của thầy trò HLV Pep Guardiola chắc chắn sẽ gây nhiều khó khăn cho đội chủ nhà.

Nếu mọi chuyện diễn ra như dự đoán của các chuyên gia và Bayern Munich trở thành nhà vô địch sớm của Bundesliga mùa này, họ vẫn sẽ còn những mục tiêu ở phía trước. Ở thời điểm hiện tại, Bayern đã trải qua 51 trận bất bại, và nếu họ tiếp tục không thua cho tới cuối mùa, họ sẽ phá vỡ kỷ lục 58 trận bất bại của AC Milan hồi đầu thập niên 1990. Ngoài ra, Hùm xám còn có cơ hội phá kỷ lục về điểm số (91) do chính tay họ lập nên ở mùa bóng trước.

Tuy nhiên, đó là những câu chuyện của tương lai. Mục tiêu trước mắt của Bayern là chiến thắng trước Hertha Berlin, để họ có thể lên ngôi vô địch ngay trong tuần này.

Dự đoán: Bayern thắng 3-0.

 

No comments:

Post a Comment