Friday, March 28, 2014

Thắng Arsenal, Man City vô địch Premier League đến 99%

Nếu như thầy trò Manuel Pellegrini hạ gục Arsenal cuối tuần này tại Emirates, gần như chắc chắn ngôi vương Premier League sẽ là của họ.

3 điểm giành được trước “Pháo thủ” Bắc London sẽ đồng nghĩa Man City hoàn toàn có thể chấp nhận thất bại trên sân Liverpool 1 tuần sau đó, mà vẫn có thể đường hoàng soán ngôi đầu bảng của Chelsea. Ai cũng biết, Arsenal ở thời điểm này dễ tổn thương đến thế nào.

Nếu như cách đây 1 vài tuần, khi đoàn quân của Arsene Wenger vẫn được xem là ứng cử viên vô địch, trận đấu trên sân Emirates sẽ được xem là một cuộc “đại chiến”, thì lúc này, hẳn đây chỉ còn là trận đấu một chiều. Tất nhiên, Arsenal sẽ chưa từ bỏ bởi Everton đang đuổi sát nút phía sau lưng, nhưng Man City đang tiến về đích với độ lỳ lợm hiếm thấy cùng một sức mạnh đáng sợ.

Trận thua 0-6 trước Chelsea tuần trước là không tưởng, nhưng đó thực ra không phải là một điều quá bất ngờ bởi Arsenal vẫn luôn mong manh như thế trước các đội bóng lớn: họ đã để thua 1-5 trước Liverpool và xa hơn là thất bại 3-6 tại Etihad trước chính Man City. Thua trận trước các đối thủ lớn không phải vấn đề, mà vấn đề nằm ở cách Arsenal chịu thua, quá cách biệt.

No comments:

Post a Comment