Monday, March 24, 2014

◾02h45 ngày 26/3, sân Emirates: Arsenal - Swansea

Arsenal đang rất cần điểm tựa sau thảm bại trước Chelsea. Họ đang rất muốn tìm kiếm chiến thắng trước Swansea đêm nay
 
Lực lượng:

Arsenal: Abou Diaby, Theo Walcott, Jack Wilshere, Mesut Özil, Aaron Ramsey, Ryo Miyaichi, Laurent Koscielny chấn thương

Swansea:  Kyle Bartley, Álex Pozuelo chấn thương

Đối đầu và phong độ:

- Arsenal không thua trong 4 trận gần đây trước Swansea

- Sau thất bại trước Aston Villa trong ngày khai mạc, Arsenal chưa thua trận nào tại Emirates ở Premier League

- Swansea không thắng trong 8 trận gần nhất

Arsenal vừa thua tan tác trước Chelsea

Trong trận đấu thứ 1000 tại Arsenal, “vị tướng già” Wenger hừng hực khí thế “kéo pháo” tới Stamford Bridge. Tuy nhiên, lại thêm 1 lần, ông không thể vượt qua ngưỡng để thành công.

Trước “cáo già” Mourinho, đoàn quân của ông thày người Pháp đã thua tan tác với thất bại 0-6 (lần thứ 4 trong lịch sử Premier League, họ thủng nhiều hơn 6 bàn/trận). “Trận đấu đã kết thúc ở phút thứ 20, quãng thời gian còn lại quá dài với tôi” - Wenger thở dài sau cuộc chiến.

Sau trận đấu, người đàn ông khắc khổ ấy đã phải hứng chịu cơn mưa chỉ trích. Người ta trách ông quá “ngây thơ” khi giỡn mặt Mourinho ngay tại Stamford Bridge. Thế nhưng, không phải ai cũng hiểu, lúc này, Wenger cũng như toàn đội Arsenal cần điểm tựa để vực dậy, ít nhất là để đảm bảo tấm vé dự Champions League, xa hơn là danh hiệu vô địch đang mờ ảo trước mắt họ.

Ngày hôm qua, ông cũng đã tổ chức cuộc họp khẩn với toàn đội. Chưa ai rõ nội dung mà ông thày này muốn truyền đạt tới các học trò. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn, Arsenal sẽ tìm mọi cách để đứng dậy.

Đêm nay, Wenger và các học trò sẽ bắt đầu cuộc sống mới trong trận đá bù vòng 29 với Swansea. Hơn lúc nào hết, họ đang muốn xua đua những u ám trong những ngày qua bằng một chiến thắng.

Rất may, Swansea là đối thủ “vừa đủ” để Arsenal có thể tìm thấy điểm tựa trong thời điểm khó khăn này. Thời gian qua, Garry Monk vẫn đang loay hoay trong mớ hỗn độn, ông đang tỏ ra bất lực trong việc cứu vớt “Bày thiên nga” thoát khỏi khủng hoảng. 8 trận gần nhất, họ không biết mùi chiến thắng.

 
Arsenal đang rất cần chiến thắng trước Swansea

Cửa địa ngục đang ở rất gần với đội bóng xứ Wales. Họ chỉ còn hơn nhóm cầm đèn đỏ đúng 4 điểm. Tuy vậy, chẳng ai nghĩ Garry Monk có thể làm gì lúc này. Có cảm tưởng như, ông chỉ biết buông tay và mong đợi điều thần kỳ.

Nhưng nghĩ về 3 điểm (thậm chí 1 điểm) ngay trên sân của Arsenal thực sự là điều viển vông. Từ đầu mùa, “Pháo thủ” chỉ thất bại đúng 1 lần tại đây, đó là trận thua trước Aston Villa trong ngày khai mạc.

Có thống kê đáng chú ý, trong 7 lần đụng độ với Swansea những năm qua, Arsenal đã mở tỷ số trong 5 trận (và họ đã thắng chung cuộc 4 lần). Đó là gợi ý cho Wenger. Có thể ông đã “điên rồ” khi muốn phủ đầu Chelsea nhưng đây lại là phương án hay để “Pháo thủ” vượt qua Swansea ngày hôm nay.

Dự đoán: Arsenal thắng 3-1





Đội hình dự kiến:

No comments:

Post a Comment