Friday, March 7, 2014

00h30 ngày 9/3, sân Stamford Bridge, Chelsea - Tottenham

Lực luợng:

Chelsea: van Ginkel chấn thuơng

Tottenham: Erik Lamela, Etienne Capoue, Vlad Chiriches, Danny Rose chấn thuơng

Đối đầu và phong độ

Tottenham đã không thể thắng đuợc trên sân Stamford Bridge kể từ năm 1990

Chelsea đang duy trì chuỗi 74 trận bất bại trên sân nhà ở Premier League duới triều đại của Mourinho

Tottenham thua 2 trận liên tiếp trên sân khách gần đây

Sự im lặng của Mourinho…

Khi đuợc hỏi đâu là chìa khóa giúp Chelsea “lột xác” hoàn toàn trong trận đấu với Fulham, Mourinho lạnh lùng trả lời: “Tôi đã im lặng trong giờ nghỉ. Có lẽ, các cầu thủ quá thông minh để hiểu đuợc ý đồ của tôi”.

Mourinho là sự khác biệt của Chelsea trong mùa giải này

Thêm một lần, “Nguời đặc biệt” cho thấy rằng ông vẫn là bậc thầy về tâm lý. Đôi khi, sự im lặng cho Mourinho còn có ý nghĩa hơn cả ngàn lời nói. Đó chính là chất vàng muời của The Blues trong trận đấu với Fulham.

Chẳng ai có thể phủ nhận thực tế rằng Mourinho chính là sự khác biệt lớn nhất của Chelsea ở mùa giải này. Ngôi đầu bảng Premier League là minh chứng tiêu biểu nhất cho điều đó.

Có cảm tuởng như, càng về cuối mùa giải, “cỗ máy” Chelsea càng lỳ lợm, bất khuất hơn rất nhiều. Chính bởi lẽ đó, họ đang tạo lợi thế nhất truớc Arsenal, Man City và Liverpool trong cuộc đua tới chức vô địch.

Mourinho “vô đối” trên sân nhà

Ở vòng đấu này, cả Arsenal, Man City lẫn Liverpool đều không ra sân. Chính vì vậy, Chelsea đang có cơ hội lớn gia tăng cách biệt với nhóm bám đuổi (nếu chiến thắng họ sẽ hơn Arsenal, Liverpool 7 điểm, hơn Man City 9 điểm).

Tottenham luôn "yếu bóng vía" trong những lần hành quân tới Stamford Bridge

Đó chính là động lực buộc thày trò Mourinho “cháy” hết mình trong trận đấu với Tottenham đêm nay. Truớc trận đấu này, Eden Hazard đã gặp vấn đề ở mắt cá chân (gặp phải ở trận giao hữu giữa Bỉ và Bờ Biển Ngà) nhưng anh vẫn khẳng định sẽ ra sân. Chỉ vậy thôi cũng đủ thấy đuợc tinh thần quyết chiến của Chelsea.

Sân nhà Stamford Bridge chính là “vũ khí sắc bén” nhất của The Blues ở trận derby này. Thống kê chỉ ra rằng, Chelsea gần như “vô đối” tại đây duới thời Mourinho. Tính từ thời điểm chiến luợc gia này cập bến Stamford Bridge năm 2004, ông vẫn chưa nếm trải thất bại nào tại “thánh địa” này trong khuôn khổ Premier League.

Tottenham cũng luôn tỏ ra “yếu bóng vía” trong những lần hành quân tới đây. Tính ra, kể từ năm 1990 (trải qua 26 trận liên tiếp), “Gà trống” không thể “nở nụ cuời” trong những lần “sang nhà hàng xóm”.

Tuy vậy, cũng không thể đánh giá thấp Spurs. Hiện tại, họ cũng đang phải nỗ lực hết sức để cạnh tranh vị trí trong top 4, “danh hiệu” mang tính sống còn với Tottenham. Do đó, họ cũng không dễ dàng “buông súng” truớc Chelsea.

Dự đoán: Chelsea thắng 3-1





Đội hình dự kiến:


No comments:

Post a Comment