Monday, March 10, 2014

: 02h45 ngày 12/3 :Bayern Munich - Arsenal

Lực lượng:

- Bayern Munich: Franck Ribery trở lại sau khi bỏ lỡ trận lượt đi. Pep Guardiola có đội hình mạnh nhất trong tay.

- Arsenal: Fabianski có thể bắt thay Wojciech Szczesny, người bị treo giò vì thẻ đỏ ở trận lượt đi. Aaron Ramsey, Kim Kallstrom và Jack Wilshere vẫn vắng mặt vì chấn thương, trong khi khả năng ra sân của Laurent Koscielny và Kieran Gibbs còn bỏ ngỏ.

Đối đầu và phong độ:

- 3 trận gần nhất giữa 2 đội, Bayern thắng 2, thua 1. Mùa trước, Arsenal từng đánh bại Bayern với tỉ số 2-0 ở Allianz Arena nhưng chung cuộc vẫn bị loại sau 2 lượt trận vì thua 1-3 ở trận lượt đi.

- Bayern Munich đang có chuỗi 13 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường kể từ sau trận thua Man City hồi tháng 12 năm ngoái.

- Từ đầu tháng 2 đến nay, Arsenal đá 8 trận trên mọi đấu trường, thắng 4, hòa 1, thua 3. 

Arsenal có quá ít cơ hội đi tiếp

Hùm xám quá mạnh!

Mọi con số thống kê hiện tại đều nghiêng về Bayern Munich. Trái ngược với phong độ phập phù của Arsenal trong năm 2014, Hùm xám đang tiếp tục xây dựng vững chắc hình ảnh của đội quân “bách chiến bách thắng”. Đã 13 trận đấu liên tiếp vừa qua, đội bóng của Pep Guardiola toàn thắng, bất kể đối thủ là ai. Tính xa hơn, họ đã có 24 trận thắng trong 25 trận gần nhất, một con số khó tưởng trong bóng đá hiện đại. 

Trong quá trình tạo nên thành tích ấn tượng đó, Bayern hiếm khi có được lực lượng mạnh nhất. Khi họ mất Frank Ribery, khi mất Toni Kroos, hoặc khi không có một trung phong khỏe mạnh… Nhưng tất cả đều đã trở lại và sẵn sàng ở thời điểm hiện tại. Nó có nghĩa Hùm xám vốn đã mạnh, nay có thể mạnh hơn nữa với đầy đủ móng vuốt sắc nhọn nhất của họ. 

Nếu bạn vẫn cần thêm những con số để nhìn thấy sự “bất khả chiến bại” của Bayern, hãy nhìn vào số bàn thắng họ ghi được và số bàn thua họ phải nhận. Trong 13 chiến thắng liên tiếp vừa qua, Bayern ghi tổng cộng 45 bàn thắng và chỉ thủng lưới 4 bàn. Đặc biệt, họ có đến 9/13 trận giữ sạch lưới và không có bất cứ trận nào phải nhận nhiều hơn 1 bàn thua. Arsenal có thể hy vọng điều gì khi phải đối đầu với một đội bóng như thế?


Hiện thực phũ phàng

Người Arsenal ý thức được sức mạnh của Bayern, tuy nhiên, ý thức được và tìm được phương án phá giải sức mạnh đó là những câu chuyện hoàn toàn khác nhau. Chiến thắng 2-0 ở chính Allianz Arena mùa trước rõ ràng là động lực lớn lao cho Pháo thủ hướng đến một cuộc lội ngược dòng thần kỳ đêm nay. Nhưng, động lực đó có thể trở nên vô nghĩa trước một “cỗ máy chiến thắng” vô cùng thực dụng mà Pep Guardiola đang xây dựng.

Nhiều người tin rằng khi bị dồn vào chân tường, Arsenal sẽ trở nên vô cùng nguy hiểm, giống như cách họ vùng dậy trước chính Bayern cách đây 1 năm. Nhưng khi lật lại quá khứ, người ta sẽ thấy Pháo thủ chỉ có thể đánh bại Hùm xám sau khi để thua đến 1-3 tại Emirates ở trận lượt đi. Có thể nói, tâm lý chủ quan của Bayern (dù thua 0-2 nhưng Bayern có vô số tình huống ngon ăn, với tổng cộng 23 cú sút trong trận đấu đó, nhiều gần gấp… 5 lần Arsenal) cùng “khát vọng sống” của Arsenal cộng hưởng tạo ra bất ngờ đó. Thiếu một trong hai thứ, sẽ không có điều tương tự xảy ra. 

Bayern rõ ràng không còn chủ quan như 1 năm trước đây. Một lần “hút chết” là quá đủ để cho một đội bóng già dơ như họ chỉnh đốn lại thái độ thi đấu. Thực tế, Pep Guardiola đã nhấn mạnh đến vấn đề này trước cuộc tiếp đón với Arsenal. Ông cho rằng chiến thắng 2-0 ở Emirates chính là vấn đề với… Hùm xám. Nói như vậy để thấy, Bayern đã, đang và sẽ giữ thái độ đúng mực với Arsenal cho đến khi trận đấu kết thúc.

Trước “cái đầu lạnh” của một Bayern đang trên đường tìm kiếm sự hoàn hảo, “trái tim nóng” của Arsenal có lẽ không đủ để san lấp khoảng cách mênh mông giữa 2 đội. Có chăng, thầy trò Wenger sẽ cố gắng tìm đường ngẩng cao đầu rời cuộc chơi một lần nữa…

Dự đoán: Bayern thắng 2-1



Đội hình dự kiến

No comments:

Post a Comment