Wednesday, March 12, 2014

Juventus – Fiorentina: Derby Italia

Cuối tuần qua, Juve đã đòi lại món nợ trước Fiorentina với tỉ số 1-0. Chiến thắng ấy không thuyết phục về mặt tỉ số nhưng lại thể hiện sự già giơ trong chiến thuật của Conte. Đây là cơ sở để Lão bà hạ gục The Viola lần thứ 2 liên tiếp trong vòng 4 ngày…

Lực lượng
- Juventus: Vắng Simone Pepe, Joaquin và Mirko Vucinic (chấn thương).
- Fiorentina: Vắng Giuseppe Rossi (chấn thương).
Phong độ và đối đầu
- Kể từ trận thua Roma tại Coppa Italia, Juve đã trải qua 9 trận bất bại (thắng 7, hòa 2).
- Ở Serie A mùa này, Juve mới chỉ để thua duy nhất 1 trận. Đó là thất bại 2-4 trên sân Fiorentina.
- Trên sân nhà, Juve đang duy trì mạch 12 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.
- Fiorentina mới chỉ thắng 1/6 trận đấu gần nhất (thắng 1, hòa 2, thua 3).
- Hai đội đã gặp nhau 44 lần trong quá khứ. Juventus đang chiếm ưu thế với 23 thắng, 14 hòa và 7 thua.
 
Asamoah ghi bàn duy nhất vào lưới Fio cuối tuần qua
Trong 4 trận đấu gần nhất ở Serie A, Fiorentina đã thua 3 và chỉ giành vỏn vẹn 1 điểm trên sân Parma. Chuỗi trận tệ hại đó đã khiến đoàn quân áo tím bị top 3 bỏ xa 10 điểm. Cơ hội giành vé dự Champions League mùa tới của The Viola là không nhiều dù Serie A mùa này vẫn còn tới 11 vòng đấu nữa.
Chẳng bởi thế mà sau thất bại trên sân Juventus, HLV Vicenzo Montella tuyên bố sẽ bung sức cho 2 đấu trường còn lại là Coppa Italia và Europa League. Thực tế, Fiorentina đã giành vé vào chung kết Coppa Italia. Còn ở Europa League, The Viola cũng đã lọt vào tới vòng 1/8. Chỉ có điều lá thăm may rủi đã khiến thầy trò Montella chạm trán Juve quá sớm.
Với lực lượng hiện tại, rõ ràng Juve được đánh giá cao hơn bất cứ đội bóng nào còn sót lại ở Europa League mùa này. Không phải ngẫu nhiên mà HLV Antonio Conte nêu cao tinh thần giành Europa League. Thứ nhất, Juve muốn vớt vát 1 mùa giải thất vọng sau khi bị loại khỏi Champions League và Coppa Italia. Thứ 2, Juve đang rảnh  chân ở giải quốc nội khi đã bỏ xa Roma 14 điểm. Và thứ 3, trận chung kết Europa League mùa này sẽ được tổ chức ngay tại Juventus Arena.
Fiorentina là đối thủ không hề dễ chơi với Juve bởi ở mùa giải này, họ là đội bóng duy nhất đánh bại Lão bà ở Serie A. Tuy nhiên, thầy trò Conte đã chứng tỏ, đó chỉ là tai nạn trong hành trình bảo vệ Scudetto. Bằng chứng là kể từ thất bại đó tới nay, Bianconeri đã trải qua 19 trận bất bại liên tiếp ở Serie A.
Chẳng nói đâu xa, cuối tuần qua, Juve đã đòi lại món nợ trước Fiorentina với tỉ số 1-0. Đó là chiến thắng không thuyết phục về mặt tỉ số nhưng lại thể hiện sự già giơ trong chiến thuật của Conte. So với thất bại ở Artemio Franchi, Juve đã thay đổi theo chiều hướng thực dụng. Trong thế trận chặt chẽ của Conte, The Viola gần như không có cơ hội tiếp cận khung thành Buffon.
Chỉ trong vòng 12 ngày, Juve và Fiorentina phải chạm trán nhau tới 3 lần. Juve đã thắng 1 và đó là cú hích lớn về mặt tinh thần cho các Nhà ĐKVĐ Serie A. Đêm nay, Juve tiếp tục được thi đấu ở Juventus Arena, nơi mà họ toàn thắng trong 12 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Fio gần như không có cơ hội tạo bất ngờ bởi từ năm 2008 tới nay, họ chưa từng ca khúc khải hoàn trên đất Turin…
Dự đoán: Juventus thắng 2-0

Đội hình dự kiến
 

No comments:

Post a Comment