Friday, March 7, 2014

22h30 ngày 8/3, sân Armand Cesari, Bastia - PSG

PSG coi như đã chạm được một tay vào chức vô địch bằng việc bỏ xa Monaco tới 8 điểm. Tuy vậy, để tiếp tục kiểm soát cuộc đua Ligue 1, không còn cách nào khác PSG phải đánh bại Bastia và những đối thủ tiếp theo.

Lực lượng:
- Bastia: Adama Ba, Sambou Yatabaré, Mickaël Landreau,Gilles Cioni vắng mặt. 

- PSG: Christophe Jallet, Zoumana Camara vắng mặt.
Phong độ và đối đầu:
- Bastia thắng 7, hòa 5, thua 8/20 trận gần nhất; thắng 10, hòa 5, thua 5/20 trận sân nhà vừa qua.
- PSG thắng 12, hòa 4, thua 4 ở 20 trận gần nhất; thắng 14, hòa 4, thua 2 ở 20 chuyến làm khách gần đây.
- Ở 12 chuyến làm khách gần nhất trên sân của Bastia, PSG chỉ thua 2, hòa 2, còn lại thắng tới 8 trận.

Ibrahimovic từng lập một siêu phẩm đánh gót trước Bastia ở trận lượt đi
Đêm nay, thầy trò HLV Laurent Blanc sẽ có chuyến làm khách trên sân nhà của Bastia. Và như thường lệ 3 điểm là mục tiêu “tối thượng” của nhà ĐKVĐ Ligue 1. Với việc chỉ gặp phải một đối thủ yếu như Bastia, PSG đang đứng trước cơ hội gia tăng khoảng cách trên đỉnh BXH lên thành 11 điểm.
Xét về lý thuyết, điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Bởi PSG đang đạt được phong độ tương đối ổn định. Điều này thể hiện ở việc, đội quân của HLV Blanc không thua trong 10 trận gần đây với 7 trận thắng và 3 hòa. 

Trong khi đó, đối thủ đảo Corse không chỉ kém xa về đẳng cấp mà phong độ rất thất thường. Sau chiến thắng bất ngờ 3-1 trước Toulouse ở vòng đấu 24, Bastia đã ngay lập tức để thua 2 trận liên tiếp trước Monaco và St.Etienne cho đến khi vớt vát lại được 1 điểm trước đối thủ cùng “đẳng cấp” là Lorient ở vòng đấu trước. 

Hơn nữa, trong 8 lần chạm trán gần đây giữa hai đội, PSG chưa từng thua Bastia (với 7 thắng, 1 hòa). Lần gần nhất Bastia thắng PSG đã cách đây 10 năm bằng tỉ số tối thiểu 1-0 vào ngày 06/02/03. Ở trận lượt đi, ngay cả khi PSG gặp khủng hoảng về lực lượng nhưng Bastia vẫn dễ dàng bị “làm gỏi” với tỉ số 0-4. 

Điểm tựa duy nhất lúc này với thầy trò HLV Frederic Hantz có lẽ chính là sân nhà, nơi họ có thành tích thi đấu khá ổn. Sau 13 lần chơi ở sân Armand Cesari mùa này, Bastia mới chỉ thua 3 trận, hòa 2 và thắng tới 8.

Tuy vậy, điểm sáng hiếm hoi ấy sẽ không thể khỏa lấp đẳng cấp cùng những thiệt thòi về mặt lực lượng mà Bastia đang phải gánh chịu. Tiếp đón PSG trên sân nhà vào đêm nay, đội bóng đảo Corse sẽ không có sự phục vụ của một số cầu thủ quan trọng như Adama Ba, Mickaël Landreau, Gilles Cioni và Sambou Yatabaré. Trong khi đó, mọi thứ với PSG đang thực sự hoàn hảo, ngoại trừ sự vắng mặt của Zoumana Camara. Với tình hình như vậy, thật khó để tin Bastia sẽ giành được một kết quả có lợi trước PSG.

Dự đoán PSG thắng 3-0



Đội hình dự kiến

No comments:

Post a Comment