Saturday, March 15, 2014

20h30 ngày 16/3: Man Utd - Liverpool

20 năm liên tiếp góp mặt ở đấu trường Champions League của Man Utd đang dần đi đến hồi kết, và câu chuyện sẽ trở nên rõ ràng hơn khi họ tiếp đón Liverpool tại Old Trafford tối nay…
Lực lượng:

- Man Utd: Rafael đã bình phục chấn thương trong khi cả Nani, Evans và Chicharito đều sẵn sàng trở lại. 

- Liverpool: Bộ đôi Sakho và Lucas có thể trở lại nhưng Jose Enrique vẫn phải ngồi ngoài.

Đối đầu và phong độ:

- Man Utd toàn thắng 6 trận cuối cùng tiếp Liverpool trên sân nhà, và tất cả đều là các chiến thắng tối thiểu với tỉ số 3-2, 2-1 hoặc 1-0.

- Man Utd chỉ thắng được 2 trong 6 trận gần nhất, hòa 2 và thua 2, tính trên mọi đấu trường.

- Liverpool đang có chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp, thắng 7, hòa 2.

Suarez và Liverpool sẽ "kết liễu" hy vọng của M.U?

Liverpool (và Arsenal) chính là đội bóng trong top 4 gần nhất mà Man Utd có thể bám đuổi vào lúc này. Nếu giành chiến thắng, họ sẽ rút ngắn khoảng cách với The Kop xuống còn 8 điểm, với 9 trận đấu phía trước, mọi chuyện vẫn rất khó khăn cho Quỷ đỏ, nhưng nó chưa đến mức “bất khả thi”.

Nếu họ cầm hòa Liverpool, khoảng cách vẫn là 11 điểm. Nếu họ thua cuộc, Liverpool sẽ bứt lên trước với 14 điểm nhiều hơn, một khoảng cách không thể san lấp. 

Man Utd có thể tìm thấy sự tự tin nhờ chiến thắng tối thiểu trước Liverpool tại League Cup vào tháng 9 năm ngoái, chiến thắng đầu tiên của David Moyes trước Liverpool. Và đây cũng là lần thứ 6 liên tiếp họ đánh bại The Kop tại sân nhà Old Trafford. Một con số rất đáng khích lệ với Quỷ đỏ trong hoàn cảnh khó khăn hiện tại.

Tuy nhiên, Premier League hoàn toàn khác League Cup, và Liverpool bây giờ cũng rất khác Liverpool của 6 tháng trước. Trong khi Man Utd vẫn loay hoay một cách khổ sở với David Moyes, Liverpool đã vận hành trơn tru và thi đấu thăng hoa với hệ thống chiến thuật mà Brendan Rodgers dày công xây dựng. Vị trí và khoảng cách điểm giữa 2 CLB thể hiện rõ sự khác biệt đó.

Xét về mọi yếu tố, từ con người, phong độ cho đến chiến thuật, Man Utd đều dưới cơ Liverpool ở thời điểm này. Điều họ có duy nhất là Old Trafford và tinh thần chiến đấu vì danh dự khi bước vào trận derby nước Anh với tư cách yếu hơn. Tuy nhiên, ngay cả những thứ đó cũng không hiện hữu rõ ràng cho Quỷ đỏ bấu víu.

Tại sân nhà mùa này, họ đã thua đến 4/13 trận (gần 30%). Trong khi hàng thủ bị đánh giá là “tệ hại”, hàng công của Quỷ đỏ cũng không khá khẩm hơn là bao. Họ chỉ ghi được 18 bàn tại Old Trafford kể từ đầu mùa và thành tích này chỉ nhiều hơn đúng Tottenham (16 bàn) trong số các đội bóng đứng ở nửa trên của BXH.

Sự xuất hiện của Juan Mata đem lại hiệu ứng tương đối tích cực cho hàng tiền vệ của Quỷ đỏ, nhưng sự thay đổi về lối chơi tấn công của họ lại chưa xuất hiện nhiều, khi Wayne Rooney, Van Persie hoàn toàn “mất sóng”, còn Januzaj chững lại một cách khó hiểu. 

Đối mặt với một Liverpool đang thi đấu thăng hoa, với lối chơi tấn công đa dạng và tốc độ, ít ai tin hàng thủ của Man Utd có thể đứng vững nếu tuyến trên không kiểm soát được tình hình. Cần biết rằng, 4 vòng gần nhất ở Premier League, Liverpool đều ghi ít nhất 3 bàn mỗi trận, với phong độ tưởng như “không thể cản phá” của Daniel Sturridge.

Một lợi thế khác của Liverpool là thời gian nghỉ ngơi. Họ đã không thi đấu sau khi đánh bại Southampton 3-0 cách đây 2 tuần. Tuy nhiên, lợi thế này cũng có mặt trái khá nguy hiểm. Chơi mỗi trận một tuần đem đến sự ổn định về mọi mặt, trong khi không thi đấu thường xuyên có thể khiến họ đánh mất sự tập trung, đặc biệt ở hàng phòng ngự, nơi các trung vệ giàu kinh nghiệm của họ mắc khá nhiều lỗi trong thời gian qua.

Trong một trận đấu lớn, những sai lầm như thế không được phép xảy ra. Liverpool cần đảm bảo họ đã thực sự sẵn sàng chinh phục Old Trafford và đẩy Man Utd lún sâu vào bùn đen như lời Brendan Rodgers tuyên bố trước trận đấu.

Dự đoán: Liverpool thắng 2-1.



Đội hình dự kiến

No comments:

Post a Comment