Wednesday, March 12, 2014

Porto – Napoli

Napoli sẽ có chuyến làm khách trên sân của Porto trong khuôn khổ loạt trận vòng 1/8 của Europa League, nơi họ có thể chứng minh sức mạnh thực sự của mình ở đấu trường châu Âu.

Lực lượng

- Porto: Vắng Abdoulaye Ba (không đăng ký).

- Napoli: Vắng Rafael Cabral (chấn thương), Jorginho Frello (không đăng ký).

Phong độ và đối đầu

- 6 trận gần đây nhất Porto thắng 2 hòa 3 thua 1.

- 6 trận gần đây nhất Napoli thắng 3 hỏa 3.

- Hai đội từng gặp nhau ở loạt trận giao hữu mùa Hè năm ngoài, Napoli thua 1-3.


Khi mới nhậm chức ở thành Napoli, HLV Rafael Benitez đã hứa hẹn ông sẽ mang lại nhiều chức vô địch trong mùa bóng năm nay, đặc biệt là tại các giải đấu cúp.

Không phụ lòng mong đợi của các CĐV, ngay trong mùa bóng đầu tiên huấn luyện Napoli, HLV Benitez đã giúp đội bóng miền nam nước Italia thi đấu khá thành công tại các giải đấu mà họ tham gia. Dù hiện đứng thứ ba tại Serie A và đã bị loại từ vòng bảng Champions League, nhưng ở đấu trường quốc nội, Napoli đã vào tới trận chung kết Coppa Italia. 

Ở Europa League, họ cũng đã vượt qua ứng cử viên nặng ký đến từ Anh, Swansea City để lọt vào vòng 16 đội, nơi họ sẽ gặp đối thủ Bồ Đào Nha, Porto.

Khác với những năm trước, Porto giờ đây chỉ còn là cái bóng của chính mình. Đội bóng Bồ Đào Nha đang phải trải qua khá nhiều cuộc khủng hoảng lớn nhỏ về những vấn đề trong và ngoài sân cỏ như phong cách thi đấu, chiến thuật, chiến lược phát triển… Kết quả, ở giải quốc nội, Porto hiện đang đứng thứ ba trên BXH, kém đội đầu bảng Benfica tới 9 điểm và hầu như không còn cơ hội vô địch.

Tại đấu trường châu lục, mọi chuyện cũng chẳng khá hơn. Được xếp vào một bảng đấu được đánh giá là “vừa phải” với những cái tên như Atletico Madrid, Zenit St. Petersburg và Austria Wien, Porto đã không có nổi một trận thắng nào trên sân nhà, và cuối cùng đã bị loại ngay từ vòng bảng.

Chịu trách nhiệm cho những thành tích kém cỏi kể trên, HLV Paulo Foncesca cũng đã chính thức bị sa thải, và người kế nhiệm là Luis Castro. Trong hoàn cảnh đó, Porto vẫn chưa thể lấy lại được phong độ ổn định. Bằng chứng rõ ràng nhất là ở vòng đấu trước, đội bóng Bồ Đào Nha đã gặp phải rất nhiều khó khăn trước Eintracht Frankfurt – một đội bóng Đức cũng đang chìm sâu trong khủng hoảng phong độ. Nếu không có sự tỏa sáng của trung vệ trẻ Eliaquim Mangala, có lẽ Porto đã không thể vượt qua được vòng 32 đội.

Trước một đối thủ đã suy yếu và ít nhiều vẫn đang trong tình cảnh “rắn mất đầu”, cơ hội của Napoli sẽ là rất lớn. Sở trường của HLV Rafael Benitez luôn là những giải đấu cúp, và đây sẽ là cơ hội lớn để ông chứng minh rằng Napoli là một tập thể mạnh, đủ sức làm nên thành công ở cấp độ châu lục.

Dự đoán: Napoli thắng 1-0.



Đội hình dự kiến

No comments:

Post a Comment