Saturday, April 12, 2014

Nhận định:bán kết FA Cup: Wigan - Arsenal

 23h07 ngày 12/4, sân Wembley, 

(Cado365.info) Cơ hội dành cup sau nhiều năm trắng tay của Arsenal sẽ trở nên rõ ràng hơn sau trận đấu đêm nay.
Lực lượng:

- Wigan: Ben Watson, người ghi bàn ở trận chung kết FA năm ngoái, vắng mặt vì gãy chân.

- Arsenal: Alex Oxlade-Chamberlain (chấn thương háng), Tomas Rosicky (bắp đùi), Kieran Gibbs (mắt cá chân) chưa chắc ra sân.

Đối đầu và phong độ:

- Arsenal chưa bao giờ gặp Wigan ở FA Cup. Trong lịch sử, 2 đội gặp nhau tổng cộng 20 lần, Arsenal thắng 15, hòa 2 và thua 3 trận.

- 6 trận gần nhất, Wigan thắng 3, hòa 2, thua 1.

- Arsenal chỉ thắng được 1 trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường (hòa 3, thua 2).

Ramsey sẽ mang niềm vui trở lại Arsenal?

Đầu mùa giải này, Pháo thủ bay cao nhờ sự thăng hoa của bộ đôi Mesut Ozil và Aaron Ramsey. Có lúc người ta tin rằng Ozil là người mang hiệu ứng đến giúp Ramsey trở nên nguy hiểm hơn. Nhưng thực tế đã chứng minh điều ngược lại. Trong khi Ozil trận “nổ” trận “xịt”, Ramsey vẫn tỏa sáng “đều như vắt chanh” và mang đến cảm giác, cứ có anh trên sân, sớm muộn gì Arsenal cũng có được chiến thắng.

Ramsey chỉ bị cản lại bởi chấn thương. Và đó cũng là giai đoạn Arsenal dần đánh mất mình, còn Mesut Ozil, từ chỗ được ca ngợi là “người truyền cảm hứng” trở thành bản hợp đồng thất bại thảm hại của Wenger. Không có một cầu thủ toàn diện như Ramsey hỗ trợ ở giữa sân, Ozil dễ dàng bị đối thủ bắt thóp và không còn đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ. 

Không chỉ nổi bật với khả năng ghi bàn (Ramsey đã có 13 bàn ở mùa này), Ramsey còn có thể kiến tạo cơ hội rất tốt. Tính riêng ở Premier League, tiền vệ người xứ Wales đã có 6 lần tạo điều kiện cho đồng đội ghi bàn, chỉ kém 3 lần so với người nhiều nhất là Mesut Ozil dù đá ít hơn 3 trận. Quan trọng hơn, khác với Ozil, Ramsey rất mạnh mẽ và hiệu quả trong khâu phòng ngự, trung bình mỗi trận anh có đến 3,5 lần tắc bóng thành công và ít nhất 1 lần phá bóng trong khu vực nguy hiểm. 

Chính vì những điều đó, sự vắng mặt của Ramsey chứ không phải việc Ozil không đáp ứng được yêu cầu mới là nguyên nhân chính dẫn đến việc Arsenal càng đá càng hụt hơi vào cuối mùa giải. Và cũng vì vậy, sự trở lại của tiền vệ người xứ Wales được Pháo thủ mong chờ hơn bao giờ hết.

Cuối tuần trước, Ramsey bất lực trên ghế dự bị nhìn Arsenal bị Everton đè bẹp, nhưng anh cũng kịp có ít phút trên sân để tìm lại cảm giác bóng và chuẩn bị cho một trận đấu quan trọng không kém diễn ra tối nay. Đó là trận bán kết FA Cup với Wigan.
Trong một mùa giải thất bại “như mọi khi”, Arsenal vẫn còn FA Cup để níu giữ hy vọng chấm dứt 8 năm dài trắng tay. Lợi thế lớn nhất cho thầy trò Wenger, họ là đội mạnh vượt trội trong số 4 cái tên còn lại của giải đấu. Tuy nhiên, đó cũng là bất lợi với Pháo thủ, bởi FA Cup luôn ẩn chứa những câu chuyện cổ tích. 

Không nói đâu xa, chính Wigan đã vượt qua gã nhà giàu Man City ở mùa trước để giành cúp. Vòng tứ kết năm nay, Wigan thêm một lần gây sốc khi đánh bại Man City ngay tại Etihad. Arsenal cần nhớ rõ điều đó cho dù Wigan giờ đây chỉ còn là một đội bóng chơi ở hạng nhất. Các học trò của Wenger phải ý thức được rằng họ sẽ phải đối mặt với nhà ĐKVĐ của giải đấu, chứ không phải một kẻ bị đánh giá thấp hơn để chắc chắn rằng mình có thể đi tiếp.

Dự đoán: Arsenal thắng 3-1



Đội hình dự kiến:

Wigan (5-2-1-2): Carson; Perch, Boyce, Ramis, Barnett, Crainey; McArthur, McEachran; Gómez; McManaman, Fortuné. 

Arsenal (4-2-3-1): Fabianski; Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Monreal; Ramsey, Arteta; Cazorla, Rosicky, Podolski; Giroud.

No comments:

Post a Comment