Friday, April 4, 2014

18h45, ngày 5/4, Man City vs Southampton

Tuần tới, Man City sẽ bước vào cuộc thư hùng quyết định chức vô địch với Liverpool. Cuộc chạm trán Southampton đêm nay vì thế trở thành cơ hội để Man xanh thị uy sức mạnh, trước khi hành quân đến Anfield.

Dù cách ngôi đầu tới 4 điểm, nhưng Man City vẫn được các nhà cái đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League 2013/14.  Sở dĩ có điều đó là bởi đoàn quân của HLV Pellegrini vẫn còn trong tay 2 trận chưa đấu. Nếu thắng cả 2 trận đá bù này, Man xanh sẽ dẫn đầu.

Dù sao, mọi tính toán vào thời điểm này vẫn chỉ như “đếm cua trong lỗ”. Man City đang đứng trước lợi thế lớn để lên ngôi vô địch. Song giữa cơ hội và thành công là cả một khoảng cách. Để vươn tới ngai vàng, Man City buộc phải đánh bại tất cả những đối thủ không cùng đẳng cấp như Southampton.


Tối nay, Man City (phải) cần một chiến thắng để làm hành trang cho đại chiến với Liverpool

Trận lượt đi hồi tháng 12 năm ngoái, Southampton đã cầm chân Man City 1-1. Đấy là trận đấu mà Southampton thi đấu rất tốt, khắc chế hầu hết các điểm mạnh của đối phương. Nhưng may cho Man xanh, Southampton hiện không còn nguy hiểm như trước.

Sau 33 vòng, Southampton có 48 điểm và đứng thứ 8 trên BXH. Với điểm số trên, họ đã chắc chắn trụ hạng, nhưng không đủ để mơ đến suất dự cúp châu Âu mùa sau. Trạng thái lửng lơ đó đã ảnh hưởng đáng kể đến động lực thi đấu của các cầu thủ Southampton. Trong các trận đấu gần đây, đặc biệt là trên sân khách, Southampton để chọc thủng lưới khá dễ dàng.

Sự suy giảm tinh thần chiến đấu của Southampton là cơ hội để Man City làm nên một trận đại thắng. Đó sẽ là màn thị uy sức mạnh, kích thích tinh thần Man xanh trước khi bước vào đại chiến với Liverpool vào tuần tới.

Hiện tại, trong tay HLV Pellegrini đang có đầy đủ các hảo thủ. Ngoài ra, phong độ của Man City thời điểm này cũng rất tốt, đặc biệt là trên sân nhà. Với kỹ thuật tinh tế của David Silva, sự nhiệt tình xông xáo của Yaya Toure và màn tái xuất của chân sút Sergio Aguero, Man City hoàn toàn có thể đè bẹp Southampton với cách biệt 3 bàn.

THÔNG TIN
Man City: Matija Nastasic chấn thương.
Southampton: Nathaniel Clyne và Maya Yoshida chấn thương.

Man City bất bại theo châu Á 4/5 trận vừa qua. Southampton thua theo châu Á 4/7 trận gần đây.

Man City thắng 13/14 trận sân nhà tại Premier League mùa này. Southampton thua 3/5 trận sân khách gần đây.

Man City thắng theo châu Á 64,29% số trận sân nhà tại Premier League mùa này. Southampton thua theo châu Á 3/5 trận sân khách gần đây.

Man-2

ĐẶC BIỆT
Tối đa 3 bàn: 5/6 trận vừa qua của Man City kết thúc với 3 bàn trở xuống. 4/6 trận sân khách gần đây của Southampton cũng diễn ra tình trạng tương tự. Nhiều khả năng, trận đấu sắp tới chỉ có tối đa 3 bàn.

Tổng bàn thắng lẻ: 6 trận vừa qua của Man City, có 4 trận kết thúc với tổng bàn thắng là số lẻ. 5/6 trận sân khách gần đây của Southampton cũng có số bàn thắng không chia hết cho 2.

DỰ ĐOÁN: 3-0

No comments:

Post a Comment