Wednesday, April 2, 2014

02h05 ngày 4/4, Lyon vs Juventus

Lực lượng
- Lyon: Vắng Yassine Benzia, Miguel Lopes, Clément Grenier (chấn thương); Khả năng ra sân của Gueida Fofana, Samuel Umtiti, Mouhamadou Dabo và Milan Bisevac còn bỏ ngỏ.
- Juventus: Vắng Angelo Ogbonna, Andrea Barzagli, Simone Pepe, Federico Peluso (chấn thương) và Arturo Vidal (treo giò).
Phong độ và đối đầu
- Lyon đã để thua 3/4 trận đấu gần nhất.
- Juventus mới chỉ để thua 1/15 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường.
- Hai đội chưa từng chạm trán nhau trong quá khứ ở các giải đấu chính thức.

Nhắc tới Lyon là nhắc tới một thế lực từng làm vương ở sân chơi số 1 nước Pháp. Trong thập kỉ đầu tiên của thế kỉ 21, Les Gones đã giành tới 7 danh hiệu liên tiếp trước khi bị Bordeaux đánh bại ở mùa giải 2008-09. Kể từ đó tới nay, Lyon vẫn chưa thể trở lại ngai vàng của bóng đá xứ lục lăng.

Đến thời điểm này, chẳng nhiều người tin rằng Lyon có thể lấy lại địa vị xưa, nhất là khi Ligue 1 đã mọc lên 2 thế lực mới đầy tiềm lực, PSG và Monaco. Ở mùa giải năm nay, Les Gones vẫn đang nhọc nhằn cạnh tranh suất dự Champions League mùa tới. Đó là mục tiêu quá khó khăn với thầy trò Rémi Garde bởi họ đang bị top 3 bỏ xa 9 điểm.



Sau khi để thua Lens ở vòng 1/8 Coupe de France, Lyon chỉ còn lại cơ hội cạnh tranh ở Europa League, giải đấu mà họ chưa từng đăng quang trong lịch sử. Nhìn lại hành trình ở Europa League mùa này của thầy trò Rémi Garde, có thể xem đây là 1 ứng cử viên sáng giá. Chỉ tiếc rằng họ sớm phải chạm trán ứng cử viên số 1, Juventus.

Rõ ràng, nếu đặt lên bàn cân, Lyon và Juventus là cuộc chiến không cân sức. Europa League chưa bao giờ được xem là giải đấu ưu tiên của Lão bà nhưng ở mùa giải năm nay thì khác. Sau khi bị loại khỏi Champions League và Coppa Italia, thầy trò Conte chỉ còn lại cuộc đua Scudetto và Europa League. Conte khát Europa League không chỉ bởi ông muốn lấy lại thanh danh ở giải đấu châu Âu mà còn bởi trận chung kết mùa giải năm nay được tổ chức ở chính sân nhà của họ, Juventus Arena.

Cuối tuần qua, mạch 22 trận bất bại của Juve đã bị Napoli cắt đứt ở San Paolo. Tuy nhiên, thất bại ấy chẳng ảnh hưởng quá lớn tới tâm lí thi đấu của thầy trò Conte. Thứ nhất, họ vẫn đang chiếm ưu thế quá lớn ở Serie A. Thứ 2, Juve luôn biết cách vươn mình trở lại mạnh mẽ sau những thất bại.

Mối lo ngại lớn nhất của Conte hiện tại là vấn đề lực lượng. Trong chuyến viếng thăm nước Pháp đêm nay, ông sẽ không có sự phục vụ của một số trụ cột như Barzagli, Ogbonna hay Arturo Vidal, người bị treo giò vì đã nhận đủ số thẻ vàng.

Như nhận định của Conte, Juve đang cho thấy sự mệt mỏi khi mùa giải đi vào giai đoạn nước rút. Thực tế, nhà cầm quân người Italia có quá ít sự lựa chọn dự phòng ngoài đội hình chính. Đó có thể là nguyên nhân khiến Bianconeri sớm bật bãi khỏi các giải đấu cúp ở mùa giải năm nay.

Tuy vậy, các Juventini vẫn trông chờ 1 kết quả khác ở Europa League mùa này, hay trước mắt là chuyến viếng thăm Stade Gerland. Niềm hi vọng của Lão bà đang được đặt lên vai Carlos Tevez, người đang khao khát ghi bàn thắng đầu tiên ở cúp châu Âu kể từ năm 2009.

Dự đoán: Juve thắng 2-1

No comments:

Post a Comment