Sunday, April 6, 2014

22h00 ngày 6/4, West Ham vs Liverpool

PREMIER LEAGUE 2013/14 - VÒNG 33

Liverpool không cần phải cố sống cố chết chứng minh họ mạnh nữa. Điều Quỷ đỏ Merseyside cần làm lúc này là thắng thật an toàn trước West Ham và đếm ngược thời gian chờ trận đại chiến với Man City ở vòng tới.
SỨC ÉP SỐ 1
Với 8 chiến thắng liên tiếp đi kèm chuỗi 13 trận bất bại, Liverpool đã hoàn tất nhiệm vụ chứng minh họ mạnh đến nhường nào ở mùa bóng này. Bây giờ là nhiệm vụ tiếp theo, gian nan hơn rất nhiều: Về đích trên cương vị đội bóng số một Premier League.

Liver-1

Lịch sử những năm gần đây chứng minh, Liverpool chịu sức ép thi đấu trong vị thế đội bóng dẫn đầu Premier League rất kém. Ngay mùa này, Quỷ đỏ Merseyside từng một lần leo lên đỉnh Premier League (vòng 17) nhưng lại không thể thắng được sức ép bị 19 đội bóng còn lại săm soi. Hệ quả là ngay 2 vòng kế tiếp, họ thua cả Man City lẫn Chelsea, tụt xuống tận thứ 5 trên BXH.

Đó là điểm yếu, cũng là mặt trái của Liverpool. Họ quá hưng phấn trong bất kỳ trận đấu nào, thiếu đi sự tiết chế cảm xúc và rốt cuộc để hụt hơi trong một trận cầu lớn.

Cũng chính vì vậy, điều mà NHM The Kop chờ đợi trong chuyến đi tới Boleyn Ground hôm nay phải là hình ảnh của một Liverpool có nhiều toan tính hơn. Trong bối cảnh trận cầu 6 điểm với Man City chỉ còn 1 tuần nữa là diễn ra, Liverpool đơn giản chỉ cần giành 3 điểm trước West Ham một cách nhẹ nhàng nhất có thể để bảo toàn lực lượng.


XONG SỚM, NGHỈ SỚM
Thắng West Ham lúc này không phải nhiệm vụ quá khó khăn với Liverpool, nhưng thắng một cách an toàn không phải chuyện đơn giản. Kịch bản hoàn hảo nhất được vẽ ra như sau: Liverpool tràn lên đánh phủ đầu đối thủ, cố gắng thắng cách biệt ngay trong hiệp 1 và chơi toan tính hơn trong hiệp 2. Đây là một kế hoạch khả thi, bởi theo thống kê, 60% số bàn thắng The Kop ghi được tại Premier League mùa này đến trong 45 phút đầu.

Chỉ cần thắng được West Ham trong hiệp 1, Liverpool sẽ có cơ hội rất lớn đi đến chiến thắng chung cuộc một cách trơn tru. Bởi West Ham mùa này không phải là mẫu CLB giỏi ngược dòng trong 45 phút còn lại của trận đấu. Mùa này, West Ham đã 9 lần bước vào hiệp 2 trong thế đội thua cuộc và thống kê chỉ ra, họ chưa từng lội ngược dòng từ thua tới thắng một trận nào (5 thua, 4 hòa).

Bài tấn công sở trường của West Ham cũng khá đơn giản. Bóng dài và những tình huống cố định sẽ là điều mà Liverpool cần cảnh giác. 22% số bàn thắng West Ham ghi được tại Premier League mùa này đến ở những tình huống cố định, và trung bình mỗi trận, West Ham sử dụng trung bình tới 66 pha phất bóng dài. Đây là một lời cảnh báo gửi tới hàng thủ Liverpool – những con người mới chiến thắng vỏn vẹn 50% các tình huống không chiến mùa này.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Theo châu Á, West Ham thắng tới 8/10 trận gần đây, Liverpool cũng thắng 4/5 trận vừa qua.
- West Ham chỉ thắng 5/14 trận sân nhà gần đây theo châu Á. Liverpool thắng 5/8 trận sân khách vừa qua theo châu Á.
- Liverpool chỉ thua West Ham 2/8 trận gần đây theo châu Á.
- 6/8 trận đối đầu gần đây giữa Liverpool và West Ham kết thúc với tổng số bàn thắng lẻ.

ĐẶC BIỆT
Lưới rung trước phút 15: Với 12 bàn thắng đã ghi khi trận đấu còn chưa trôi qua phút thứ 15, Liverpool đang là CLB có thành tích ghi bàn trong 15 phút đầu cao nhất Premier League mùa này.

Liver-3

DỰ ĐOÁN: 1-3

No comments:

Post a Comment