Wednesday, April 9, 2014

01h45 ngày 10/4, Atletico Madrid vs Barcelona

CHAMPIONS LEAGUE 2013/14 - TỨ KẾT LƯỢT VỀ - SÂN VICENTE CALDERON (LƯỢT ĐI 1-1)

Lần gần đây nhất, Atletico dự bán kết Cúp C1/Champions League là ở mùa 1973/74. Năm đó, Los Rojiblancos còn vào tới trận chung kết. Ở trận đấu cuối cùng, sự kiên cường của Atletico đã giúp họ cầm hòa Bayern Munich 1-1, đội bóng bất khả chiến bại thời đó, với thế hệ vàng của những Sepp Maier, Franz Beckenbauer, Uli Hoeness, Gerd Mueller... Tuy nhiên, ở trận đấu lại, Atletico đã không thể cưỡng lại sức mạnh hủy diệt của Hùm xám và để thua 0-4. Tuy  nhiên, đó đã là một thành công vĩ đại, thành tích cao nhất của Atletico ở sân chơi số một châu lục.



NHM hẳn đang rất hy vọng quá khứ huy hoàng đó sẽ tái hiện sau 40 năm. Có rất nhiều điểm tương đồng giữa Atletico năm ấy với Atletico hiện tại. Cả hai đều sở hữu lối chơi rất lỳ lợm, chắc chắn và sắc sảo. Sức mạnh của họ cũng phần lớn dựa vào ý chí, khát khao chiến thắng và tinh thần đồng đội. Năm đó họ cũng có một trung phong xuất chúng trong đội hình như Diego Costa ngày nay. Không ai khác đó là Luis Aragones, huyền thoại vừa qua đời hồi đầu năm nay. Trùng hợp nữa, Atletico mùa đó cũng cạnh tranh quyết liệt với Barca ở La Liga (dù sau đó không vô địch) và cũng được dẫn dắt bởi một người Argentina: HLV quá cố Juan Carlos Lorenzo.

40 năm là quãng thời gian rất dài. Thầy trò HLV Diego Simeone phải hiểu, họ đang đứng trước sứ mệnh lịch sử cả CLB. Họ phải xả thân, phải duy trì tinh thần chiến đấu trong từng giây, từng phút.

TINH THẦN QUYẾT TỬ
Không có gì phải nghi ngờ, Atletico sẽ chơi với tinh thần quyết tử trước Barca vào đêm nay. Thực tế, đó cũng chính là hình ảnh của họ ở mùa này nói chung và chính trận lượt đi tại Nou Camp nói riêng. Các học trò của Simeone không ngừng chạy, không ngừng tranh chấp, không ngừng lao lên khi tấn công và không ngừng kéo về khi phải phòng ngự. Bản thân vị HLV người Argentina cũng không ngừng hò hét, tiếp sức cho học trò.

Atletico đã đứng vững, thậm chí còn vượt lên dẫn trước tại Nou Camp cách đây 1 tuần. Vậy thì khi trở về Vicente Calderon, tại sao họ không thể làm tốt hơn? Lưu ý, Atletico chỉ thua 1/26 trận sân nhà trên mọi đấu trường mùa này, trong đó có 21 chiến thắng, bao gồm cả 4 trận tại Champions League.

Atletico-2

Vẫn có nhiều người nghi ngờ Atletico ở trận này, đặc biệt khi mũi nhọn Diego Costa nhiều khả năng không kịp bình phục chấn thương. Song xin nhắc lại, bí quyết làm nên sức mạnh của Atletico là tinh thần đồng đội, sự chặt chẽ trong lối chơi, chứ không phải cá nhân nào.

Hơn nữa, Atletico cũng gần như không có Costa ở trận lượt. Ngôi sao gốc Brazil chơi không tốt vì chưa hết đau, phải sớm rời sân ở phút 29. Atletico vẫn thi đấu rất hay sau đó. Người ghi bàn mở tỷ còn là cầu thủ vào sân thay Costa và cũng có tên là Diego, với cú nã đại bác thần sầu.

Ở mùa này, Atletico không biết bao lần bị nghi ngờ và lo ngại. Nhưng sau đó NHM đều ngạc nhiên trước những gì họ làm được. Vì vậy, lần này hãy cứ lo lắng cho thầy trò HLV Simeone. Nhưng một lần nữa, chúng ta có thể lại phải khâm phục sức mạnh bền bỉ của họ!

THÔNG TIN
Theo châu Á, Atletico thắng 3, hòa 1 và thua 1 ở 5 trận gần đây, Barca thắng 1, hòa 1 và thua 3 ở 5 trận vừa qua.

Theo châu Á, Atletico thắng 2, hòa 1 và thua 2 ở 5 trận sân nhà gần đây, Barca thắng 2 và thua 3 ở 5 trận sân khách vừa qua.

Atletico thắng theo châu Á cả 4 trận gặp Barca mùa này.

Atletico thắng 5 và hòa 1 ở 6 trận sân nhà gần đây, Barca thắng 3, hòa 1 và thua 2 ở 6 trận sân khách vừa qua.

ĐẶC BIỆT
Không quá 2 bàn: 4 trận gặp nhau gần đây giữa 2 CLB đều có không quá 2 bàn được ghi mỗi trận. Cả 3 trận sân nhà vừa qua của Atletico và 4/6 trận sân khách gần nhất của Barca cũng đều khan hiếm bàn thắng.

Lẻ bàn thắng: Cả 3 trận sân nhà gần đây của Atletico đều kết thúc với tổng bàn thắng là số lẻ. Cả 3 trận sân khách vừa qua của Barca cũng có kết quả tượng tự. Khả năng trận này chỉ có cách biệt 1 bàn cũng rất cao.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
atletico-3

DỰ ĐOÁN: 1-0

No comments:

Post a Comment