Friday, April 4, 2014

01h00 ngày 6/4, Sociedad vs Real

 Real Madrid vừa tạm xua đi những nghi ngờ bằng 2 trận đại thắng trước Vallecano (5-0) và Dortmund (3-0). Nhưng ngay trước mắt họ là thử thách khắc nghiệt tiếp theo: đánh chiếm pháo đài Anoeta của Sociedad, trong bối cảnh lực lượng đang rách bươm vì bão chấn thương.
KỀN KỀN TRONG TÂM BÃO
Sau 2 thất bại cay đắng trước Barca (3-4) và Sevilla (1-2), người Madrid đã nhanh chóng trở lại guồng quay chiến thắng. Hai trận gần đây, họ toàn thắng, ghi được 8 bàn và không một lần thủng lưới. Và trong khi màn vùi dập Vallecano giúp thầy trò HLV Carlo Ancelotti không tiếp tục tụt lại trong cuộc đua vô địch La Liga, thắng lợi dễ dàng trước Dortmund cũng gần như đảm bảo cho họ một suất ở bán kết Champions League.

Nhưng không phải tất cả đều là màu hồng. Angel di Maria vẫn đang bị hành hạ bởi căn bệnh viêm dạ dày cấp, khiến anh sụt mất 2,5 kg chỉ trong 48 giờ qua và khó đủ thể lực cho trận đấu tại Anoeta. Trước trận tiếp Dortmund, đến lượt Marcelo bị rách cơ và phải nghỉ ít nhất 2 tuần. Và cái giá mà Real Madrid phải trả cho chiến thắng trước đội bóng Đức là việc Cristiano Ronaldo dính chấn thương đầu gối trái .

Real-1
Đang tàn tạ bởi bão chấn thương, Real (phải) lại phải tới một trong những SVĐ đáng sợ nhất La Liga

Theo xác nhận của HLV Ancelotti, đây không phải là chấn thương nghiêm trọng nhưng để an toàn, ông vẫn sẽ cất cầu thủ Bồ Đào Nha. Điều này cũng có nghĩa là cộng với 3 thương binh dài hạn Sami Khedira, Alvaro Arbeloa, Jese Rodriguez, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ mất tới 6 cầu thủ cho chuyến làm khách tại xứ Anoeta. Và rõ ràng, đây là thông tin không thể vui hơn với Sociedad, đội chỉ thiếu đúng thủ quân Xabi Prieto vì chấn thương.

PHÁO ĐÀI KHÓ HẠ
Tình cảnh trái ngược ấy cũng khiến tất cả hình dung đến kịch bản tồi tệ cho người Madrid. Bởi đang tàn tạ vì bão chấn thương, họ lại phải viếng thăm một trong những SVĐ đáng sợ nhất La Liga. Nếu không kể 3 đội đầu bảng, Sociedad chính là đội đá sân nhà tốt thứ 2 mùa này khi thắng tới 10/15 trận ở tổ ấm Anoeta kể từ đầu mùa (hòa 3, thua 2), thành tích chỉ kém đội hàng xóm Bilbao (thắng 11/16 trận sân nhà).

Trong chuỗi trận ấy, Sociedad đã hòa Sevilla (1-1), đánh bại Bilbao (2-0), quật ngã Valencia (1-0), hạ gục cả Barca hùng mạnh (3-1) và chỉ thua Atletico (1-2). Thành tích của Real Madrid cũng không khá hơn là mấy so với những tên tuổi truyền thống nói trên. Vì sau 66 lần tới làm khách tại Anoeta trong khuôn khổ La Liga, Kền kền trắng chỉ giành được 25 chiến thắng, còn lại là 21 trận hòa và 20 thất bại.



Đó là những thống kê khá tệ hại và nhìn vào bối cảnh hiện tại, người ta càng có lý do để tin rằng Real Madrid sẽ khó lòng giành chiến thắng trong cuộc chạm trán đêm nay. Tuy từng vùi dập đối thủ tới 5-1 ở lượt đi, tình thế của hai đội giờ đã khác. Ngoài ra, đừng quên là Sociedad cũng đang cạnh tranh gay gắt vị trí thứ 4 kèm tấm vé dự Champions League mùa sau. Mà khi đang bằng điểm Sevilla và kém Bilbao tới 6 điểm, một thất bại có thể là dấu chấm hết cho hy vọng của đội chủ nhà.

THÔNG TIN
Sociedad bất bại 7/10 trận gần đây, còn Real Madrid không thắng 5/8 trận vừa qua theo châu Á (thua 4, hòa 1).
Theo châu Á, Sociedad bất bại 12/17 trận sân nhà vừa qua (thắng 11, hòa 1), còn Real Madrid thua 5/8 trận sân khách gần nhất.
Sociedad thắng 6/9 lần gần nhất tiếp Real theo châu Á.
4/6 trận đấu trước đó giữa 2 đội và 5/6 trận sân khách gần nhất của Real Madrid có ít nhất 2 bàn trong hiệp 1.
9/12 trận sân nhà gần đây của Sociedad có tổng số bàn thắng là chẵn.

Real-3

ĐẶC BIỆT
Ít nhất 4 bàn thắng: 5/6 trận đấu gần nhất giữa 2 đội kết thúc với tối thiểu 4 bàn thắng. 5/8 trận vừa qua của Real Madrid cũng có ít nhất 4 lần lưới rung.

Lưới rung cuối trận: 6/8 cuộc chạm trán trước đó giữa 2 đội có bàn thắng từ phút 75 trở đi. Ở 8/10 trận gần đây của Real Madrid, lưới cũng rung trong 15 phút cuối.

DỰ ĐOÁN: 2-4

No comments:

Post a Comment