Friday, April 11, 2014

Nhận định: Bayern Munich vs Dortmund, 23h30 ngày 12/4

(Cado365.info) Cuộc đua vô địch tại Bundesliga đã an bài. Vậy nên, cuộc chiến giữa Bayern Munchen và Dortmund ở vòng 30 đêm nay chỉ còn mang tính chất danh dự, không hơn không kém. Sự hấp dẫn có lẽ chỉ đến từ những mối thâm thù trong quá khứ.
Nếu cuộc đại chiến giữa Bayern Munchen và Dortmund diễn ra vào hồi đầu mùa giải, nó sẽ thu hút được rất nhiều sự quan tâm, từ cả các CĐV bóng đá Đức lẫn giới chuyên môn. Đơn giản khi ấy, Bayern Munchen vẫn chưa thực sự nóng máy, trong khi Dortmund vẫn hừng hực khí thế lật đổ “Hùm xám” xứ Bavaria. Nhưng thời điểm này, mọi thứ đã khác. Hay đúng hơn, sự an bài khiến nó mất đi tính căng thẳng.
Bayern Munich vs Dortmund,
Trận chiến Bayern Munich và Dortmund đã không còn nhiệt như hồi đầu giải
Kết thúc vòng 27 Bundesliga, Bayern Munich hơn Dortmund 23 điểm và chính thức đăng quang sớm trước 7 vòng đấu - kỷ lục trong lịch sử bóng đá Đức. Vì đã lên ngôi sớm nên những trận gần đây ở mặt trận quốc nội, thầy trò Pep Guardiola thi đấu có phần chủ quan. Họ để Hoffenheim cầm hòa 3-3 tại Allianz-Arena và chính thức chấm dứt chuỗi 21 trận toàn thắng trên sân nhà. 1 tuần sau, trong chuyến đi tới Augsburg, “Hùm xám” gục ngã với tỷ số 0-1 và cũng đồng thời chấm dứt chuỗi 53 trận bất bại tại giải đấu số 1 nước Đức.

Một số CĐV đã la ó Guardiola và các học trò của ông vì thái độ thi đấu thiếu chuyên nghiệp. Nhưng chẳng thể trách họ. Ai bảo các đại diện Đức quá yếu và để “Hùm xám” dễ dàng đăng quang. Khi mà mục tiêu ở Bundesliga đã hoàn thành, chiến lược gia người Tây Ban Nha có quyền xoay vòng cầu thủ, đồng thời dồn sự tập trung cho các mặt trận khác như Champions League hayCúp QG Đức.

Hãy nhìn vào Champions League. Vòng tứ 4, Bayern Munich đụng M.U. Trận lượt đi họ để “Quỷ đỏ” nước Anh cầm hòa 1-1 tại Old Trafford, nhưng trong trận lượt về tại Allianz-Arena, bằng sức mạnh đích thực của mình, thầy trò Guardiola đã lội ngược dòng để thắng lại 3-1. Chung cuộc, nhà ĐKVĐ Bundesliga giành vé vào chơi bán kết với tổng tỷ số 4-2.

Dortmund rất hận Bayern Munich
Giữa tuần tới Bayern Munich sẽ gặp Kaiserslautern ở bán kết Cúp QG Đức. 1 tuần sau đó họ đụng Real Madrid ở bán kết Champions League. Hai trận đấu then chốt và có ảnh hưởng trực tiếp tới giấc mơ “ăn ba” của Guardiola và các học trò. Vậy nên ngay cả khi đối thủ đêm nay là Dortmund thì chẳng ai tin cựu HLV Barcelona sẽ tung ra những con bài tốt nhất hay yêu cầu các học trò chơi với hơn 100% khả năng của mình.

Có chăng, sự chờ đợi chỉ đến từ những mối hận thù trong quá khứ. Mùa 2010-2011 và 2011-2012, Dortmund qua mặt Bayern Munich để thống trị bóng đá Đức bằng hai chức vô địch Bundesliga liên tiếp. Nhưng gần như ngay lập tức, Bayern Munich đã tái thiết để trở lại. Sự tái thiết của họ, một lần nữa lại bao gồm cả kế hoạch rút ruột Dortmund, khiến “Vàng-đen” tự suy yếu (mua Mario Gotze hồi hè năm ngoái và mùa hè này đón thêm Robert Lewandowski).

Những người yêu bóng đá vùng Ruhr rất hận “Hùm xám” xứ Bavaria. Bản thân các cầu thủ Dortmund cũng vậy. Vậy nên họ sẽ là đội chơi nhiệt hơn tại Allianz-Arena đêm nay. Chưa kể, nếu giành một kết quả tốt trước đối thủ không đội trời trung tại nước Đức, thầy trò Jurgen Klopp cũng sẽ gia cố vị trí thứ 3 trên BXH. Trong trận đấu sớm, Schalke đã thắng Frankfurt để vươn lên bằng điểm với Dortmund.

Thông tin đội hình

Bayern Munich: Shaqiri, Green, Thiago Alcantara, Starke, Contento và Badstuber chấn thương.

Dortmund: Gundogan, Schmelzer, Bender, Bandowski, Subotic và Blaszczykowski chấn thương.

Đội hình dự kiến
Đội hình Bayern Munich vs Dortmund
DỰ ĐOÁN: 4-2

No comments:

Post a Comment