Sunday, April 20, 2014

Nhận định: Man City - West Brom

  • 02h00, ngày 22/04, sân Etihad, vòng 35 Premier League: Man City - West Brom
Từng được xem là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch năm nay, nhưng với việc chỉ giành được 1 điểm trong hai trận đấu gần đây Man City đã đánh mất gần như tất cả.

Lực lượng
Man City: Vắng Yaya Touré, Matija Nastasic. David Silva trở lại.
West Brom: Vắng Zoltán Gera.
Phong độ và đối đầu
- Man City thắng 6/10 trận gần đây. Trên sân nhà Man City thắng 8/10 trận gần đây.
- West Brom thắng 2/10 trận gần đây. Trên sân khách West Brom thắng 2/10 trận gần đây.
- Man City không thua trong 5 cuộc chạm trán gần đây với West Brom với 4 thắng và 1 hòa.

Cả mùa bóng chạy đua đổ bao nhiêu mồ hôi nước mắt của Man City đang đứng trước nguy cơ đổ vỡ sau khi họ trải qua 2 cú ngã đau đớn: Thua Liverpool 2-3 trong trận “chung kết” Premier League hôm 13/4 và tiếp tục bị Sunderland cầm hòa 2-2 ngay trên sân nhà Etihad hôm 17/4. Man City bây giờ đã kém đội đầu bảng Liverpool tới 9 điểm và đá ít hơn đối thủ 2 trận.
Xét về lý thuyết, The Citizens vẫn có thể đuổi kịp Liverpool. Nhưng vấn đề đặt ra là trong 5 trận còn lại, họ gặp tới 3 kẻ ngáng đường khó chịu. Đó là West Brom và Aston Villa đang chạy đua trụ hạng, và còn một Everton đang có phong độ cao khi vừa cho Man Utd phơi áo với tỉ số 2-0. Khó khăn là thế, nhưng sẽ thật uổng phí nếu như thầy trò HLV Pellegrini quyết định buông tay ở giai đoạn này bởi biết đâu sẽ có một phép màu nào đó xảy ra với họ.
Nhưng dẫu vậy, trước khi chờ đợi một điều kỳ diệu xảy đến, nhiệm vụ trước mắt của Man City là vượt qua thử thách West Brom trong trận đấu đêm nay. Thực tế, với sức mạnh hiện có chỉ cần không chủ quan Man City hoàn toàn có thể giành trọn 3 điểm trước West Brom. Nhưng ở một góc độ nào đó, Man xanh không được đánh giá thấp sức mạnh của đối thủ, nhất là khi West Brom đang có phong độ khá tốt khi không để thua trong 3 trận gần đây. 
Trong giai đoạn mang tính quyết định này, sự tập trung là vô cùng cần thiết. Nên nhớ, đội chủ sân The Hawthorns đang nằm trong vị trí nguy hiểm khi chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 3 điểm chính bởi vậy họ sẽ chiến đầu hết mình để có ít nhất một điểm. Còn nhớ ở trận lượt đi, West Brom cũng chỉ chịu thua sát nút Man City 2-3 mà thôi.
Tin vui cho Man City là trong 5 cuộc chạm chán gần đây giữa hai đội họ đã không thua với 4 thắng và 1 hòa. Đây có thể xem là cơ sở để đặt trọn niềm tin vào thầy trò HLV Pellegrini.
Dự đoán Man City thắng 2-1
Đội hình dự kiến

No comments:

Post a Comment