Saturday, April 12, 2014

Nhận định: Granada - Barca ,01h00 ngày 13/4, sân Los Cármenes

Không chỉ cần giành trọn 3 điểm để nguôi ngoai nỗi buồn Champions League, Barcelona còn rất cần chiến thắng để duy trì cuộc đua vô địch La Liga đồng thời chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho trận CK với Real vào ngày 17/4 tới.
+ Lực lượng
- Granada đầy đủ.
- Barca vắng Puyol, Pique và Valdes vì chấn thương.
+ Phong độ và đối đầu
- Granada thắng 1 thua 3 hòa 1 trong 5 trận gần nhất
- Barca thua 1 hòa 1 thắng 3 trong 5 trận gần nhất
- Barca thắng cả 5 lần đụng độ Granada gần nhất.

Rất chuyên nghiệp, vài tiếng sau khi trở về từ thất bại trước Atletico tại tứ kết Champions League, Tata Martino và các học trò đã lao vào luyện tập.



Những tiếng cười đùa đã xuất hiện trên sân tập nhưng thật khó khẳng định các cầu thủ Barca đã bỏ lại đằng sau nỗi buồn không thể giành vé bán kết giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Thay vì những tiếng cười gượng gạo trên sân tập che giấu nỗi thất vọng thua trận các cầu thủ Barcelona cần chứng tỏ họ đã quẳng gánh buồn Atletico. Chẳng có gì tốt hơn để cho thấy điều đó bằng việc trở lại đường ray chiến thắng.

Tata Martino và các học trò đúng là buồn ngủ gặp chiếu manh. Bởi trong bối cảnh rất cần chiến thắng để xốc lại tinh thần họ chỉ phải gặp Granada.

Sở dĩ nói vậy bởi Granada là đối thủ khá ưa thích của Barca. Kể từ khi trở lại La Liga sau 2011/12 sau 35 năm vắng bóng ở đầu trường số 1 La Liga, Granada đã chạm trán Barca 5 lần và thua cả 5.

Cho trận đấu với nhà ĐKVĐ La Liga, đội bóng xứ Andalusia không hề chịu tổn thất nào về lực lượng. Tuy nhiên đội chủ sân Los Cármenes không có được phong độ tốt nhất khi chỉ thắng 1 (hòa 1 thua 3) trong 5 trận gần nhất, mới nhất là trận thua đậm Malaga (1-4) khiến họ không thể cải thiện được vị trí thứ 15 hiện tại.

Cơ hội dành Granada không phải không có. Trong cuộc thăm dò dư luận trên Goal.com có hơn 20% số người được hỏi tin rằng đội chủ nhà sẽ đánh bại Gã khổng lồ xứ Catalan.

Niềm tin của họ dành cho Granada hoàn toàn có cơ sở khi Barca kéo đến Los Cármenes với đội hình không phải mạnh nhất (Puyol, Pique và Valdes chấn thương). Ngoài ra Barca còn tỏ ra khá thất thường khi xa nhà ở La Liga mùa này với 2 thất bại trước Bilbao và Socidedad. 

Ngay chính trước Granada, Barca cũng thường gặp khó mỗi khi làm khách đối thủ này. Bằng chứng là trong 2 lần gần nhất đến Los Cármenes, Blaugrana từng phải rất vất vả ra về với 2 chiến thắng với tỷ số cách biệt tối thiểu (1-0 và 2-1).

Tuy nhiên trong bối cảnh Barca buộc phải thắng để duy trì cuộc đua vô địch La Liga với kẻ thù Atletico đồng thời chuẩn bị hành trang tốt nhất cho trận CK Cúp Nhà vua thì không dễ để chủ nhà có thể gây sốc.

Dự đoán: Barca thắng 3-1

Đội hình dự kiến

No comments:

Post a Comment