Friday, April 4, 2014

23h30 ngày 5/4, Chelsea vs Stoke City

PREMIER LEAGUE 2013/14 - VÒNG 33, SÂN STAMFORD BRIDGE (LƯỢT ĐI 2-3)

Hai thất bại liên tiếp đến đúng thời điểm nhạy cảm nhất của mùa bóng khiến Chelsea suy sụp. Trong bối cảnh mọi thứ ngả sang màu u ám, mục tiêu của The Blues dường như cũng đơn giản hơn: Không cần vùi dập Stoke để xả giận, chỉ cần không có cú sốc tại Stamford Bridge là đủ.
13 NGÀY THẢM HỌA
Chỉ mới 2 tuần trước, những câu chuyện tại Stamford Bridge khác bây giờ rất nhiều. Ngày 22/3, sau khi đại thắng 6-0 trước Arsenal tại Stamford Bridge, Chelsea đã hoan hỉ nói những điều tốt đẹp ở tương lai. Nào là vô địch Premier League, là rửa mặt cho bóng đá Anh ở sân chơi Champions League...

Nhưng chỉ sau đúng 13 ngày, mây mù bỗng từ đâu kéo tới che phủ Stamford Bridge. Thua Crystal Palace, Chelsea mất ngôi đầu bảng Premier League vào tay Liverpool. Thua tiếp PSG 1-3 trên đất Paris , đừng nói là rửa hận cho Premier League, nhà cựu vô địch Champions League mùa 2011/12 bây giờ chỉ còn 14% cơ hội lọt vào bán kết mà thôi.



Giữa mớ hỗn mang ấy, sự xuất hiện của một CLB đang đạt phong độ tốt như Stoke khiến không ít fan của The Blues hoang mang. Chí ít thì Stoke cũng hơn Chelsea rất nhiều về mặt tinh thần. Họ bất bại cả 5 trận gần đây (thắng tới 4) và cũng từng thắng thầy trò Mourinho trong trận lượt đi.

Đó chính là lý do để Chelsea không quá kỳ vọng vào một chiến thắng theo kiểu xả stress sau 13 ngày thảm họa. Trong bối cảnh trận tái ngộ PSG đã cận kề, Chelsea chỉ cần thắng là đủ.

KHÔNG ĐỂ STOKE GÂY SỐC
Nếu mục tiêu đơn giản chỉ là một thắng lợi xấu xí, có lẽ nó không gây khó dễ cho đoàn quân của Mourinho. Chelsea luôn bị gây sức ép phải tấn công vùi dập những CLB yếu hơn, và đó là một phần nguyên nhân tại sao The Blues thi thoảng lại vấp ngã trước một đội bóng nhỏ (Aston Villa, Crystal Palace là những ví dụ điển hình). Vì nó trái với lối chơi phòng ngự phản công sở trường của Mourinho.

Nhưng khi được “bật đèn xanh” cho phép chơi một trận đấu theo kiểu “chỉ cần thắng là đủ”, Chelsea sẽ biến Stamford Bridge thành một trận địa bắn tỉa sở trường. Với lối chơi này, Mourinho không cần tiền đạo (giải quyết luôn bài toán thiếu tiền đạo). Họ chỉ cần các tiền vệ duy trì sự chắc chắn ở khu vực giữa sân, rình rập thời cơ chờ đợi những tay thiện xạ như Eden Hazard, Andre Schuerrle, Oscar... tung ra đòn kết liễu.

Về hàng thủ, đúng là hệ thống phòng ngự của Chelsea vài trận gần đây gặp vấn đề nghiêm trọng. Tuy nhiên, để đánh vào điểm yếu của Chelsea lúc này, đối thủ của họ cần những pha câu bổng vào vòng cấm địa thật chính xác. Vậy thì may cho The Blues, bởi dù sở hữu tiền đạo có chiều cao hơn 2m (Peter Crouch), nhưng Stoke mới ghi vỏn vẹn 2 bàn thắng từ các tình huống đánh đầu tại Premier League mùa này - họ chính là CLB không chiến tệ nhất giải.

Điều khiến Chelsea lo sợ nhất là lối chơi rắn của Stoke. Trong bối cảnh Mourinho cần giữ những chủ lực phục vụ cho nhiệm vụ lội ngược dòng trước PSG, thì có lẽ ông phải căn dặn các học trò tuyệt đối tránh những cú vào bóng hết chân của các cầu thủ Stoke.

THÔNG TIN
Chelsea chỉ thắng 4/11 trận gần đây theo châu Á, trong khi Stoke toàn thắng 9 trận gần đây theo châu Á.
Chelsea không thua trận sân nhà nào trong 5 trận gần đây theo châu Á. Stoke cũng thắng 5/6 trận sân khách vừa qua.
Chelsea chỉ thắng Stoke 1 trận trong 8 lần đối đầu gần đây theo châu Á.
4/5 trận gần đây giữa Stoke và Chelsea kết thúc với tổng số bàn thắng lẻ.

Chelsea-2

ĐẶC BIỆT
Lưới rung hiệp 1
16/20 trận gần đây của Chelsea có bàn thắng trong hiệp 1. Cả 3 lần chạm trán gần đây giữa Stoke và Chelsea cũng xuất hiện ít nhất 1 lần lưới rung trong 45 phút đầu. Trận này cũng khó là ngoại lệ

DỰ ĐOÁN: 2-0

No comments:

Post a Comment