Monday, April 7, 2014

Nhận định: lượt về tứ kết Champions League: Chelsea – PSG

Để thua 1-3 ở trận lượt đi, Chelsea buộc phải tấn công để tìm kiếm cơ hội lách qua khe cửa hẹp. Đó cũng là cơ hội để PSG chứng tỏ khả năng phản công sắc lẹm với những mũi khoan phá như Cavani, Lavezzi hay Lucas Moura. Vị đắng của chiến thắng đang ẩn hiện phía sau canh bạc tất tay của Mourinho…
Lực lượng
- Chelsea: Vắng John Obi Mikel, Marco van Ginkel (chấn thương), Ramires (treo giò), Mohamed Salah và Nemanja Matic (không được phép tham dự); Khả năng ra sân của Samuel Eto’o và Andre Schurrle vẫn còn bỏ ngỏ.
- PSG: Vắng Zlatan Ibrahimovic (chấn thương).
Phong độ và đối đầu
- Chelsea thua 3 trong 6 trận đấu gần nhất.
- PSG đang duy trì mạch 11 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Kể từ trận thua Benfica hồi tháng 12/2013, PSG đã trải qua 18 trận bất bại liên tiếp.
- Hai đội từng gặp nhau 3 lần trong quá khứ. Chelsea thắng 1, hòa 1 thua 1. Ở lần gặp nhau gần nhất (lượt đi), The Blues đã để thua với tỉ số 1-3.
 
Mouteam đang đối mặt với thách thức quá khó khăn
Cách đây 2 mùa, Chelsea từng để thua Napoli 1-3 trên sân khách ở vòng 1/8 Champions League. Tuy nhiên, ở trận lượt về tại Stamford Bridge, dàn sao The Blues đã trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác. Drogba, Terry và Lampard lần lượt ghi bàn giúp Chelsea đánh bại Napoli 3-1 ở 2 hiệp đấu chính trước khi Ivanovic nổ phát súng quyết định ở hiệp phụ đưa The Blues vào tứ kết.
Cú ngược dòng ấn tượng đó chính là bước khởi đầu để thầy trò Di Matteo vững bước đi tới Allianz Arena và làm nên lịch sử. Ở mùa giải năm nay, Chelsea lại rơi vào tình cảnh tương tự sau khi để thua 1-3 trên sân PSG. Cavani và Lavezzi, 2 ngôi sao khoác áo Napoli cách đây 2 năm, chính là những nhân chứng sống có thể cảnh báo PSG về sức ép đáng sợ ở Stamford Bridge.
Các CĐV The Blues cũng đang chờ đợi cái oằn mình của thầy trò Mourinho giống như điều mà Di Matteo đã làm được cách đây 2 năm. Tuy nhiên, đó là mục tiêu quá khó của Chelsea bởi PSG hiện tại hoàn toàn khác xa với Napoli 2 năm trước. Cavani và Lavezzi giờ đã được đứng trong hàng ngũ những ngôi sao đẳng cấp, có thực lực và tố chất để cạnh tranh Champions League mùa này.
Tiềm lực của PSG đã được chứng minh trong trận lượt đi ở Parc des Princes. Trong cuộc chiến kim tiền với gã nhà giàu nước Anh, Les Parisiens đã cho thấy sự khác biệt ở nhiều yếu tố mà đáng nói nhất là hàng công. Cavani và Ibra không ghi bàn nhưng họ lại xé toác hàng thủ The Blues để các mũi nhọn phía sau lập công. Cũng bởi những mũi khoan phá lợi hại này, ý đồ phòng ngự phản công của Mourinho đã tan tành!
Đêm nay, Ibra không ra sân nhưng PSG vẫn còn đó Cavani, tiền đạo luôn khao khát vị trí trung phong kể từ ngày cập bến Parc des Princes. Đây là cơ hội “ngàn vàng” để El Matador khiến HLV Blanc phải thay đổi suy nghĩ về vị trí số 1 của Ibra. Không nói đâu xa, ở trận gặp Reims vừa qua, tiền đạo người Uruguay đã nổ súng giúp PSG có chiến thắng thứ 11 liên tiếp trên mọi đấu trường.
Với lợi thế về mặt tỉ số (3-1), PSG chẳng dại gì chơi đôi công với Chelsea để lĩnh hậu quả. Ở trận lượt đi, hàng thủ PSG đã phong tỏa khá hiệu quả các mũi công lợi hại của The Blues. Bởi vậy, hàng công Chelsea chỉ có vỏn vẹn 2 cú sút trúng đích. Đêm nay, Thiago Silva và các đồng đội hoàn toàn có thể áp dụng đấu pháp tương tự để bắt chết Hazard và các vệ tinh xung quanh.
2 năm trước, Chelsea ngược dòng ấn tượng trước Napoli là bởi họ có 1 trung phong lợi hại (Drogba) và 1 hàng thủ đúng chất Di Matteo. Còn hiện tại, Mourinho có gì? Đừng nói tới vị trí trung phong bởi nó có thể khiến “Special One” nổi cáu. Trong khi Torres vẫn chưa thể khai hỏa kể từ trận thắng Hull hồi tháng 1 thì Samuel Eto’o, niềm kì vọng lớn nhất của Mou, chưa biết có khả năng ra sân hay không.
Công tệ là vậy, hàng thủ vốn nổi tiếng sắt thép của Chelsea cũng bắt đầu có dấu hiệu chuệch choạc trong giai đoạn cuối mùa. Ở Premier League, những sai lầm của hàng thủ đã khiến The Blues thua đau 2 trận trước Aston Villa và Crystal Palace. Hay minh chứng rõ nét nhất là ở trận lượt đi với PSG ở Parc des Princes. Chẳng ai nhận ra đó là hàng thủ của Mourinho, vị HLV nổi tiếng với lối chơi thực dụng.

PSG sẽ giành vé vào bán kết Champions League?
Nếu không thể vá lại những lỗ hổng to đùng ở hậu phương, Chelsea hoàn toàn có thể để lọt lưới tại Stamford Bridge đêm nay. Viễn cảnh tồi tệ ấy sẽ đóng chặt cánh cửa đi tiếp của thầy trò Mourinho.
Đã thế, ở trận lượt về nay, Chelsea còn mất Ramires (treo giò). Mohamed Salah, ngôi sao vừa tạo dấu ấn ở trận thắng Stoke, không thể ra sân vì đã dự Champions League mùa này cùng Basel. Tương tự là trường hợp của Nemanja Matic.
Hi vọng lách qua khe cửa hẹp của Mouteam đang dồn tất cả lên vai bộ 3 Hazard – Oscar – Willian. Cứ cho rằng Chelsea sẽ áp dụng lối chơi “siêu công” để tìm kiếm cơ hội thì họ hoàn toàn có thể nhận những đòn phản công sắc lẹm từ phía PSG. Chiến thắng sẽ giúp Chelsea đòi lại món nợ ở trận lượt đi nhưng nó cũng có những vị đắng mà hẳn Mourinho không muốn nếm trải.
Dự đoán: Chelsea thắng 2-1 (PSG đi tiếp với tổng tỉ số 4-3)


Đội hình dự kiến
 
THÔNG TIN BÊN LỀ
- PSG là đối thủ đầu tiên ở Champions League của Mourinho khi vị HLV này tiếp quản Chelsea vào năm 2004. Ở vòng bảng Champions League 2004-05, Mouteam đã đánh bại PSG 3-0 ở Paris trước khi bị thủ hòa 0-0 ở sân nhà.
- Khi còn khoác áo Lille, Hazard từng là đồng đội của 2 cầu thủ PSG, Yohan Cabaye và Lucas Digne.
- Trong lịch sử, có 4 cầu thủ từng khoác áo cả Chelsea lẫn PSG là Claude Makelele, Alex, Nicolas Anelka và Mateja Kežman.
- Mourinho chưa từng để thua ở tứ kết Champions League.

No comments:

Post a Comment