Wednesday, April 2, 2014

02h05, ngày 4/4, Porto vs Sevilla

Ý đồ dồn sức cho trận gặp Sevilla được HLV Luis Castro của Porto Nacional thể hiện rất rõ trong trận thua 1-2 vừa qua trước ở vòng 25 giải VĐQG Bồ Đào Nha. HLV này đã cất giữ một số trụ cột như Silvestre Varela, Eliaquim Mangala... Ý đồ của HLV Castro là rất rõ ràng song để giành thắng lợi trước Sevilla xem ra vẫn là một nhiệm vụ rất khó với Porto.

Cần thấy rằng, dưới sự dẫn dắt của HLV Unai Emery, Sevilla đang thể hiện lối chơi khởi sắc và đầy hiệu quả. Ngoại trừ trận thua đáng tiếc 0-1 trước Celta Vigo hôm 30/3 vừa qua, Sevilla trước đó đã có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp. Nhìn rộng ra, Sevilla thắng 8/10 trận mới nhất. Điều đó phần nào lý giải vì sao họ đã leo lên vị trí thứ 5 trên BXH tại La Liga với 50 điểm sau 31 vòng. Có thể nói, Sevilla bay cao như hiện nay là nhờ sự tỏa sáng của bộ đôi Ivan Rakitic - Carlos Bacca. Trong khi Rakitic ghi được 16 bàn trên mọi mặt trận mùa này thì chân sút người Colombia, Bacca đã “nổ súng” 19 lần. Cả Rakitic lẫn Bacca có lẽ sẽ lại reo rắc sự ám ảnh cho hàng thủ Porto ở trận tới.



Không chỉ ở đấu trường quốc nội, sự ổn định còn được thày trò Emery duy trì ở đấu trường châu Âu. Đặc biệt, Sevilla hiện có chuỗi 7 trận bất bại trên sân khách tại Europa League mùa này. Đó sẽ là động lực mạnh mẽ thôi thúc dàn cầu thủ Sevilla thêm quyết tâm giành thắng lợi trước Porto.

So với Sevilla, Porto kém ổn định hơn. Bằng chứng là qua 11 trận trở lại đây, thắng lợi mới chỉ tìm đến với họ vỏn vẹn 4 lần. Không chỉ có vậy, “hang rồng” Dragao của Porto cũng không còn là lãnh địa bất khả xâm phạm. Cụ thể hơn, Porto đã hòa 3 và thua 3 sau 20 trận vừa qua trên sân nhà.

Với tương quan hiện tại, Sevilla nhiều khả năng sẽ ra về bằng một thắng lợi nhằm tạo lợi thế cho màn tái đấu ở lượt về.

THÔNG TIN
Theo châu Á, Porto thua ở 8/12 trận mới đây trong khi Sevilla thắng 6/8 trận mới nhất.
Sau 6 trận gần nhất trên sân nhà, Porto thắng 4.
Sevilla thắng 4/5 trận làm khách trở lại đây
Theo châu Á, Porto thua  3/6 trận gần đây trên sân nhà.
Sevilla thắng 4/5 trận làm khách trở lại đây theo châu Á.
5/9 trận mới nhất của Porto cùng 4/7 trận của Sevilla đã kết thúc với tối thiểu 3 bàn.

Porto-2

CON SỐ
2 Chỉ còn 3 cầu thủ Porto từng đối đầu với Sevilla ở mùa 2010/11 là thủ môn Helton, hậu vệ Maicon và tiền vệ Fernando (đều người Brazil).

3 Porto là 1 trong 3 đội dự vòng tứ kết Europa League với tư cách đội ĐKVĐ tại giải VĐQG, cùng Juventus và Basel.

4 Đây là lần thứ 4 Sevilla dự tứ kết Europa League/UEFA Cup. Sevilla thắng trong cả 2 lần gần nhất, trước Zenit mùa 2005/06 và Tottenham mùa 2006/07.

14 Do tham dự từ vòng sơ loại nên Sevilla chính là đội thi đấu nhiều trận nhất ở Europa League mùa này (14 trận).

ĐẶC BIỆT
Lưới rung hiệp 1: Hiệp 1 trận này nhiều khả năng sẽ có ít nhất 1 bàn thắng. Bởi, kịch bản tương tự đã xuất hiện trước đó trong 45 phút đầu tại 16/20 trận của Porto và 14/20 trận của Sevilla.

Lẻ bàn thắng: 13/20 trận của Porto cũng như 12/20 trận của Sevilla đều đã khép lại với tổng số pha lập công là lẻ. Trận tới sẽ có tổng bàn thắng không chia hết cho 2?

DỰ ĐOÁN: 1-2

No comments:

Post a Comment