Friday, April 18, 2014

Nhận định: 21h00 ngày 19/4, Newcastle vs Swansea

VÒNG 35 PREMIER LEAGUE 2013/14, SÂN ST. JAMES' PARK (LƯỢT ĐI 0-3) [BĐTV, K+PC]


Trong chuyến hành quân đến xứ Wales ở trận lượt đi, Newcastle đã bất ngờ bị vùi dập tới 3 bàn không gỡ. Đến nay nó vẫn là thất bại nặng nề nhất kể từ 33 năm trở lại đây ở các trận đối đầu với Swansea.



Tỷ lệ châu Á cả trận: 0.97*0:0*0.96
Tổng bàn thắng cả trận: 0.87*2 1/2*-0.97

Các CĐV Newcastle không thường xuyên được chứng kiến đội nhà giành chiến thắng kể từ giai đoạn lượt về. Việc bán đi một loạt trụ cột được xem là nguyên nhân chính khiến Chích chòe mất dần sự lỳ lợm cũng như sự sắc xảo vốn có. Ngoài ra, nạn chấn thương cũng là yếu tố bất lợi. Mục tiêu được dự Cúp châu Âu coi như đã tan thành mây khói với đoàn quân của HLV Alan Pardew.
Alan Pardew ít nhiều chịu sức ép sau chuỗi thành tích bết bát đó, nhưng ông đâu phải người chịu trách nhiệm chính khi yếu tố khách quan và cả quyết sách từ bên trên cứ đẩy CLB xa dần các mục tiêu. Có thể nói, mỗi chiến thắng của Newcastle từ bây giờ đến cuối mùa chỉ mang ý nghĩa về mặt tinh thần. Tuy nhiên, không vì thế mà cho rằng động lực thi đấu hoàn toàn biến mất với đội chủ nhà.

Newcastle dù đã hết cơ hội leo cao và không thể tụt sâu xuống đáy nhưng họ vẫn thể hiện quyết tâm rất lớn trước trận đấu này. Đó là đánh bại đối thủ đã vùi dập họ ở trận lượt đi, nó là món nợ vì niềm kiêu hãnh và danh dự của kẻ bề trên. Bởi trong suốt chiều dài lịch sử, Chính chòe vốn vẫn được nhận định cao hơn những chú Thiên nga đến từ xứ Wales.

Đánh bại Swansea lúc này không phải bài toán quá nan giải. Đội quân của HLV Gary Monk đã liên tiếp thất bại ở 2 vòng gần đây. Còn tính trên sân khách, Bony cùng các đồng đội chưa biết đến chiến thắng cả 8 trận vừa qua, trong đó có tới 6 trận thua. Tiền vệ đánh chặn Shelvey vẫn là niềm hy vọng của đội khách, nhưng một mình anh khó có thể vực dậy cả tập thể khi những Bony hay Dyer vẫn thi đấu theo cảm hứng, trận được trận không rất bấp bênh.

Dự đoán: 2-0

Thông tin lực lượng
Newcastle: Sissoko, Debuchy, Obertan, Ryan Taylor và Ameobi chấn thương. Loïc Remy chưa chắc chắn ra sân.
Swansea: Chico treo giò. Kyle Bartley vẫn chưa bình phục. Khả năng ra sân của Michu còn bỏ ngỏ.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Thành tích đối đầu gần đây

Phong độ gần đây của Newcastle

Phong độ gần đây của Swansea

No comments:

Post a Comment