Tuesday, October 22, 2013

23h00 ngày 23/10, CSKA Moscow vs Man City

Trong lịch sử các giải đấu của lục địa già, CSKA đã có tổng cộng 9 màn so tài với các đội bóng đại diện cho xứ Sương mù là M.U, Chelsea, Arsenal, Liverpool và Aston Villa. Kết quả khá tích cực khi CLB thủ đô Moscow giành 2 chiến thắng, 3 trận khép lại với tỷ số hòa và để thua 4 trận trước Chelsea (2 trận), Liverpool và M.U.

Nhưng có một điều đặc biệt là trong 4 cuộc so tài diễn ra trên đất Nga, CSKA chỉ để thua Chelsea và M.U với tỷ số tối thiểu, trong khi đó họ đã thắng Arsenal 1-0 tại vòng bảng Champions League 2006/07 và hạ knock-out Aston Villa 2-0 ở vòng 1/16 UEFA Cup 2008/09. Lợi thế về mặt sân bãi luôn được tính rất rõ ràng cho CSKA.

Man City hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn

Đơn cử như thắng lợi trước Viktoria Plzen ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League vừa rồi, thời tiết ở Nga rất xấu, nhiệt độ xuống thấp khiến các cầu thủ của đội khách bị cóng. Và dù đã rất cố gắng nhưng cuối cùng các cầu thủ Viktoria Plzen cũng chỉ có thể vớt vát lại chút nuối tiếc khi ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 ở những phút cuối cùng của trận đấu.

3 điểm giành được trong trận đấu đó cũng cho CSKA có được những niềm hy vọng mới để có thể cạnh tranh sòng phẳng cùng Bayern và Man City giành một chiếc vé đến vòng 1/8 Champions League mùa này. Hiện tại cả CSKA và Man City đều có được 3 điểm sau 2 lượt trận, vậy nên trận đấu này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với cả hai đội.

CSKA đang thi đấu vô cùng bết bát thời gian gần đây khi chỉ thắng được 1 trong tổng số 7 trận gần nhất. Tuy nhiên, theo giải thích của báo chí Nga thì giai đoạn này CSKA chủ yếu đang ém mình để chờ cơ hội tung ra hết sức mạnh giành thắng lợi ở những trận cầu có tính chất quan trọng hơn. Cuộc tiếp đón Man City tới đây có thể là một trận cầu như thế.

Ở màn so tài sắp tới, CSKA chào đón sự trở lại vô cùng quan trọng của ngôi sao trẻ Alan Dzagoev. Cầu thủ sinh năm 1990 có thể thi đấu được mọi vị trí trong hàng tiền vệ này đã bỏ lỡ cả 2 trận đã đấu cùng các đồng đội ở Champions League nhưng ở 8 lần góp mặt tại giải Ngoại hạng Nga mùa này anh thi đấu vô cùng nổi bật.

Man City vẫn còn rất non kém kinh nghiệp tại đấu trường châu Âu, mới chỉ thắng được 1 trong tổng số 6 lần làm khách gần nhất tới các sân cỏ ngoài nước Anh. Mất trung vệ đội trưởng Vincent Kompany do chấn thương là một thiệt thòi quá lớn của The Citizens và rõ ràng Kun Aguero và các đồng đội đang đứng trước thử thách thật sự ở lần đầu tiên đến nước Nga.


Dự đoán: 1-1

Thông tin lực lượng
CSKA: Cauna chấn thương; Akinfeev và Alan Dzagoev đã tập luyện trở lại.
Man City: Demichelis, Rodwell và Kompany vắng mặt vì chấn thương.    

Đội hình dự kiến
CSKA: Akinfeev; Nababkin, Berezoutski, Ignashevitch, Berezoutski; Wernbloom, Honda; Tosic, Zuber, Milanov; Musa.
Man City: Joe Hart; Zabaleta, Nastasic, Lescott, Kolarov; Fernandinho, Y. Toure; Nasri, Aguero, Silva; Negredo.

Phân tích tỷ lệ cả trận: (0.92*3/4:0*0.98)
Chấp 3/4, nghĩa là khi giành thắng lợi với tỷ số tối thiểu cửa Man City chỉ thắng được một nửa điểm ăn. Đây rõ ràng là một sự mạo hiểm lớn khi biết rằng CSKA chỉ để thua 1 trong tổng số 20 trận tiếp khách gần đây ở mọi đấu trường. Lần đầu tiên làm khách trên đất Nga, Man City chưa biết sẽ phải gặp những bất trắc gì nhưng phong độ chỉ thắng được 2 trên 6 trận xa nhà gần đây của họ rõ ràng không cho thấy sự yên tâm vào cửa trên.

Con số
0 – Trong quá khứ Man City chưa từng một lần thi đấu tại Nga trong một cuộc thi chính thức.
1 – CSKA chỉ để thua 1 trong tổng số 20 trận tiếp khách gần đây ở mọi đấu trường.
2 – Trong 5 đội bóng Anh hành quân đến sân của CSKA gồm M.U, Chelsea, Arsenal, Liverpool và Aston Villa, chỉ có hai đội M.U và Chelsea giành chiến thắng.
3 – Man City chỉ thắng được 3 trong tổng số 9 trận xa nhà gần đây theo kèo châu Á.
4 – Trong 5 trận gần đây của CSKA, 4 trận khép lại với tối đa 2 pha lập công.
6 – Cả 6 trận gần đây của Man City đều xuất hiện bàn mở điểm ngay từ hiệp 1.
7 – Là số trận liên tiếp gần đây của Man City có tối thiểu 3 lần lưới rung/trận.
9 – CSKA từng 9 lần đụng độ các đội bóng Anh, đạt thành tích tắng 2, hòa 3, thua 4 trận.

Thành tích đối đầu: Hai đội chưa từng gặp nhau

Phong độ gần đây của CSKA
cska-moscow

Phong độ gần đây của Man City
man-city

No comments:

Post a Comment