Friday, October 18, 2013

21h00 ngày 19/10, Everton vs Hull City

Nói Hull City chỉ là Hổ giấy xem ra không đến nỗi quá đáng. Biệt danh nghe rất ghê gớm nhưng thày trò Steve Bruce chẳng bao giờ là nỗi sợ hãi với phần còn lại. Niềm vui của Hull City sau mỗi mùa là được trụ hạng, chỉ vậy thôi cũng đủ khiến CĐV của họ cảm thấy hạnh phúc. Nó giống rất nhiều các CLB khác tại đất nước được coi là quê hương của môn thể thao vua này.


Lukaku (phải) đang có phong độ rất cao

Thất bại 0-2 trước cả Chelsea lẫn Man City tại Premier League mùa này một lần nữa cho thấy Hull City không phải là cái tên có thể kỳ vọng sẽ ngáng đường các đối thủ trên tầm họ. Và tất nhiên Everton cũng nằm trong số đó. Chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp ở mọi mặt trận là nỗ lực rất đáng khen của Brady cùng các đồng đội. Nhưng điểm qua các gương mặt mà họ vừa trải qua thì đó không phải điều gì phi thường. Những cái tên như Cardiff City, Newcastle, Huddersfield, West Ham United hay Aston Villa quả thật chưa phải thuốc thử đủ mạnh cho đội quân của Bruce. Nếu không muốn nhắc đến chuỗi trận đó có thể khiến các cầu thủ tự tin thái quá về năng lực của mình.

Còn Everton thì sao, họ mất HLV đã nhiều năm gắn bó David Moyes, cho đi một số trụ cột nhưng dường như nó chẳng ảnh hưởng gì nhiều. Dù chưa thể vươn tầm đến top 4 nhưng đội chủ sân Goodison Park vẫn là thế lực so với phần còn lại. Hull City chắc hẳn rất thấm thía điều này khi họ từng bị vùi dập 1-5 tại nơi này ở mùa giải năm ngoái. Một trong những thất bại đau đớn nhất mà các CĐV của Hổ giấy chắc vẫn còn nhớ như in. Còn tính xa hơn, lần gần nhất Hull City ca khúc khải hoàn khi hành quân đến sân của Everton đã cách đây hơn nửa thế kỷ, chính xác là 61 năm vào tháng 8/1952 khi đó 2 đội cùng chơi tại Division Two.

Tình hình lực lượng cho trận đấu này cũng diễn biến theo chiều hướng có lợi cho đội chủ nhà. Nếu như Robbie Brady, cây làm bàn số 1 của đội khách vẫn chưa chắc chắn ra sân thì Everton đón chào sự trở lại của Gareth Barry sau khi phải vắng mặt ở trận đối đầu với Man City, CLB cũ. Rõ ràng, mọi yếu tố đều chống lại Hull City và kịch bản họ tay trắng ra về cũng chẳng làm ai ngạc nhiên.

Dự đoán: 3-1



Phân tích tỷ lệ: (-0.94*0:1 1/4*0.87)
Tỷ lệ 0:1 1/4 là chỉ số gần như đảm bảo chiến thắng cho đội chủ nhà, chỉ có điều họ có vượt qua 1/4 còn lại hay không mà thôi. Với dàn đội hình chất lượng, trong đó Lukaku đang có phong độ rất cao. Cùng với đó là ưu thế tuyệt đối về thành tích đối đầu sẽ không khó để Everton có chiến thắng tưng bừng.

Con số
2 - Everton giành chiến thắng cách biệt cả 2 lần tiếp đón Hull City trong kỷ nguyên Premier League.
12 - Everton bất bại liên tiếp 12 trận sân nhà gần nhất, trong đó có 9 trận thắng và 8 trận giữ sạch lưới.
17 - Hull City chỉ sử dụng 17 cầu thủ ở 7 vòng vừa qua, ít nhất tại Premier League.
14 - Everton đã ghi được 14 bàn trong 5 lần tiếp đón Hull City gần đây.
23 - Everton là đội bị thổi việt vị nhiều thứ 2 của giải với 23 lần (sau Man Utd 24 lần).
226 - HLV Steve Bruce của Hull City đang có chuỗi 226 phút không thủng lưới tại Premier League.
1952 - Chiến thắng gần nhất của Hull City tại Goodison Park ở một giải chính thức là vào tháng 8/1952, trong khuôn khổ Division Two.

Thông tin lực lượng:
Everton: Darron Gibson, Steven Pienaar và Antolin Alcaraz chấn thương. Gareth Barry trở lại.
Hull City: Robbie Brady đã bình phục, trong khi James Chester và Robert Koren vẫn chấn thương.

Đội hình dự kiến:
Everton (4-5-1): Howard; Baines, Distin, Jagielka, Coleman; McCarthy, Osman, Naismith, Barkley, Mirallas; Lukaku.
Hull City (4-4-2): McGregor; Rosenior, Figueroa, Faye, Davies; Huddlestone, Livermore, Elmohamady, Quinn; Aluko, Graham.

Phong độ đối đầu

Phong độ gần đây của Everton

Phong độ gần đây của Hull City

No comments:

Post a Comment