Saturday, October 26, 2013

21h00 ngày 26/10: Man Utd vs Stoke City

Đó là câu nói được trích trong bài phát biểu mới đây của Michael Carrick. Tiền vệ của ĐT Anh, một trong những cầu thủ giữ được sự ổn định trong đội hình rệu rã của M.U từ đầu mùa nói với các phóng viên thế này: “Chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội và các cầu thủ tấn công luôn được đặt vào vị trí nguy hiểm. Chỉ là bóng vẫn chưa thể đến chân họ một cách thuận lợi nhất trong thời khắc quyết định mà thôi. Chúng tôi cần phải chớp thời cơ thật nhanh và tàn nhẫn hơn nữa”.


Moyes cần tiếp tục tìm cho M.U sự thích nghi

Carrick nói sau trận thắng Sociedad 1-0 tại Champions League, ai cũng hiểu là anh đang động viên các cầu thủ tấn công của M.U chơi quyết liệt hơn và dứt khoát hơn trong các pha dứt điểm. Nhưng với Moyes, có vẻ như ông cũng đã ngầm hiểu được lời khuyên của cậu học trò: phải tàn nhẫn hơn. Đúng rồi, chiến thắng hồi giữa tuần Moyes cũng đã bắt đầu cho thấy “thái độ cứng” khi đẩy cậu học trò cưng Fellaini lên ghế dự bị suốt 90 phút. Đó chắc chắn không phải xoay tua.

Vì thực chất, từ trận hòa Southampton 1-1 cuối tuần trước tiền vệ người Bỉ đã bắt đầu mất đi độ tin tưởng. Anh di chuyển quá chậm và không thể nào phối hợp cùng Carrick quán xuyến tuyến giữa của “Quỷ đỏ”. Đến phút 76 thì Fellaini được thay bằng Danny Welbeck, một cầu thủ mỏng cơm hơn nhưng lại năng nổ và nhiệt tình hơn. Cùng với Fellaini, Moyes cũng cho Adnan Januzaj, Nani nghỉ ngơi hoàn toàn ở trận đấu này mặc dù cả hai đều đang rất sung sức.

Januzaj sau cú đúp vào lưới Sunderland đã có dấu hiệu buông lỏng luyện tập, chính trợ lý Ryan Giggs đã than phiền điều này trên Daily Mail trước cuộc chạm trán Southampton. Trong khi đó Nani dù đã liên tục được trao cơ hội thời gian gần đây vẫn chưa thể đem lại những màn trình diễn được coi là cống hiến hết mình. Nói như nhiều người vẫn nói, giá như tiền vệ người Bồ Đào Nha chăm chỉ bằng một nửa Cristiano Ronaldo thì giờ này có lẽ anh đã ở một đẳng cấp khác.

Van Persie không có tên trong danh sách đăng ký trận gặp Sociedad, Moyes giải thích sau trận đấu rằng tiền đạo người Hà Lan dính chấn thương ngón chân và trong buổi tập có than phiền với ông về chấn thương ở háng. Tất nhiên đó là một giải thích hợp lý nhưng rất nhiều Manucian vẫn tỏ ra hoài nghi về mối quan hệ giữa Moyes và Van Persie ở thời điểm hiện tại. Có thể lắm chứ, Moyes đang quyết tâm để “tàn nhẫn” hơn, giúp động lực thi đấu của M.U trở lại bình thường.

May cho Moyes là trong đội hình của M.U vẫn còn một ngôi sao có khả năng truyền lửa cho các đồng đội mà ông không cần phải ra lời động viên hay sử dụng chiêu trò khích tướng này nọ. Đó là Wayne Rooney, tiền đạo vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 28 ở trận đấu với Sociedad. Ở hai trận gần nhất, R10 đều được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của “Quỷ đỏ” và khi đang chuẩn bị các bước cuối cùng để ký tên vào bản hợp đồng gia hạn với M.U đến năm 2017, Rooney sẽ lại một lần nữa cháy hết mình để cùng Moyes chiến đấu với căn bệnh “chán chường” đang có dấu hiệu trở nên trầm kha ở Nhà hát của những giấc mơ.

Stoke có thể gây khó dễ cho M.U

Trong kỷ nguyên Premier League, M.U là cái tên mà Stoke luôn nghĩ đến với một sự sợ hãi rất lớn. Vì không một đội bóng nào tại giải đấu số 1 xứ Sương mù mà lại đánh bại họ nhiều đến vậy như M.U: 9 trận. Tổng cộng M.U và Stoke đã chạm trán nhau 10 lần tại Premier League, đội chủ sân Old Trafford bất bại với chiến tích thắng 9, hòa 1. Đặc biệt đáng e ngại hơn với Stoke khi M.U được thi đấu tại Old Trafford, nơi họ đã thất bại cả 5 trận tới làm khách từ năm 2008.

Stoke-MU
Stoke hứa hẹn sẽ gây khó khăn cho M.U

Dẫu vậy khi M.U đang sa sút lại không còn được dẫn dắt bởi Sir Alex Ferguson, Stoke dưới thời tân thuyền trưởng Mark Hughes đã phần nào bớt đi sự nể sợ. Đích thân vị chiến lược gia từng cùng M.U chinh chiến hơn 400 trận đã khẳng định: “Họ (M.U) không thể sảy chân thêm nữa. Nhưng tôi không nghĩ còn ánh hào quang xung quanh M.U vào lúc này và có thể đây là thời điểm thuận lợi để đối mặt với họ”.

Sa thải Tony Pulis, đưa Mark Hughes lên thay, lối chơi chặt chém của Stoke đã có phần bị mai một nhưng dù đang đứng ở vị trí thứ 16 cùng 8 điểm, Begovic và các đồng đội vẫn cho thấy được khả năng làm khó đối phương với chỉ 7 bàn thua phải nhận từ đầu mùa (ít hơn M.U 3 bàn). Tinh thần chiến đấu của Stoke sẽ lại càng dâng cao hơn nữa khi tất cả đều biết rằng nếu giành chiến thắng họ sẽ cân bằng khoảng cách về điểm số với chính M.U. Và 3 điểm giành được cũng sẽ là một kỷ niệm không thể ngọt ngào hơn với Hughes, vì người học trò cũ của Sir Alex đã thắng 99 trận trước đó tại Premier League cùng nghiệp “chỉ tay 5 ngón” từ ghế huấn luyện.

M.U đang khát thắng, cùng lợi thế sân nhà và sự hưng phấn hậu Champions Leguea, Moyes và các học trò có thể đạt đến điều mong muốn nhưng chắc chắn sẽ không dễ dàng.

Trương Tam
 Dự đoán: 1-0

Thông tin lực lượng
M.U: Fletcher chấn thương; Cleverley, Ferdinand và Vidic đã tập luyện trở lại.
Stoke: Cameron trở lại tập luyện.

Đội hình dự kiến
M.U: De Gea; Smalling, Vidic, Ferdinand, Evra; Carrick, Fellaini; Valencia, Rooney, Januzaj; Van Persie.
Stoke: Begovic; Cameron, Shawcross, Huth, Pieters; Adam, N’Zonzi; Walters, Ireland, Etherington; Crouch.

Phân tích tỷ lệ cả trận: (-0.96*0:1 1/2*0.86)
Ngày đầu lên sàn châu Á, 12/10, kèo cả trận là 0:1 1/2, chọn chủ nhà được 0.90, theo khách được 0.98. Đến ngày 14/10 mới xuất hiện lần biến động điểm ăn đầu tiên và từ ngày 19/10 trở đi thì sự thay đổi diễn ra một cách dồn dập theo hướng tăng chủ, giảm khách. Đến sáng 26/10 thì kèo cả trận vẫn giữ nguyên nhưng điểm ăn cửa M.U đã tăng lên thành -0.96, cửa Stoke giảm xuống còn 0.86. Điều này cho thấy cán cân giao dịch đang nghiêng hẳn về phía Stoke.

Phân tích tỷ lệ tổng bàn thắng: (0.98*2 3/4*0.90)
Trong tương quan với kèo cả trận 0:1 1/2, rõ ràng kèo tài xỉu 2 3/4 không đánh giá cao khả năng cán mốc 3 bàn của trận đấu này.Stoke là đội bóng có lối chơi chặt chẽ, 6 trên 7 trận gần đây của họ khép lại với tối đa 2 lần lưới rung/trận. Trên sân nhà, 5 trên 7 trận trước đó của M.U cũng khép lại với kịch bản tương tự. “Quỷ đỏ” đang rất cần chiến thắng, vậy nên sự thận trọng cần được đặt lên hàng đầu, tâm lý này không hứa hẹn mang đến màn so tài có nhiều lưới rung.

1 – Trong 5 trận liên tiếp gần đây, Stoke mới giành được 1 chiến thắng theo kèo châu Á.
2 – M.U đã không giành chiến thắng 2 trận liên tiếp tại Premier League, lần gần nhất và cũng là duy nhất họ không thể thắng 3 trận liên tiếp là vào tháng 10/2005.
3 – Stoke đã không thể ghi bàn trong 3 trận đấu liên tiếp tại Premier League, họ chưa từng thất bại trong việc xé lưới đối phương trong vòng 4 trận.
5 – M.U toàn thắng 5 cuộc tiếp đón Stoke trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League.
7 – Stoke đã thắng đội tiền thân của M.U là Newton Heath 7-1 ở cuộc chạm trán đầu tiên vào ngày 07/01/1893.
8 – Robin van Persie đã ghi 8 bàn thắng vào lưới Stoke sau 7 lần đụng độ đội bóng này.
10 – Tại Premier League hai đội đã gặp nhau đúng 10 trận, M.U thắng 9, hòa 1.
11 – Số điểm 11 sau 8 vòng đấu là thành tích tệ hại nhất của M.U từ mùa giải 1989/90.
24 – Có tổng cộng 24 cầu thủ đã ra sân trong đội hình M.U từ đầu mùa giải, nhiều hơn tất cả những mùa giải dưới thởi Sir Alex Ferguson.
100 – Nếu giành thắng lợi ở trận đấu này, Mark Hughes sẽ có chiến thắng thứ 100 trong vai trò HLV tại Premier League.
1993 – Chiến thắng gần nhất của Stoke trước M.U được thực hiện trên sân nhà vào ngày 22/09/1993 tại Cúp Liên đoàn Anh.

Thành tích đối đầu
MU-doi-dau

Phong độ gần đây của M.U
Mu-phong-do

Phong độ gần đây của Stoke
Stoke-phong-do

No comments:

Post a Comment