Monday, October 14, 2013

20h00 ngày 15/10, Uzbekistan vs Việt Nam

Không đặt nặng yếu tố thành tích nhưng các cầu thủ ĐT Việt Nam tỏ ra rất cố gắng. Nó được thể hiện qua 2 trận giao hữu rất thành công tại Qatar, khi xuất sắc đánh bại chủ nhà 2-1 và vượt qua CLB giàu truyền thống tại đây, Al Arabi. Trận thắng ngược 2-1 khi đội chủ nhà Qatar dẫn trước khiến nhiều người bất ngờ. Bởi lúc này, đội bóng Tây Á này nhập tịch ồ ạt những cầu thủ gốc Phi về chơi bóng cho mình. Thực lực tuyển Qatar cũng thuộc dạng đáng nể trong châu lục, nên việc thắng ngược tại Tây Á càng xem là kỳ tích và thể hiện tinh thần các học trò Nguyễn Văn Sỹ đang lên rất cao.


ĐT Việt Nam sẽ ra sân với trang phục toàn đỏ

Các cầu thủ cựu binh sau khi trở lại đã chứng tỏ được năng lực của mình. Như trung vệ Phước Vĩnh cùng Gia Từ tạo thành cặp trung vệ "thép" như thời điểm trước AFF Cup 2012 diễn ra. Còn tiền vệ Trọng Hoàng tiếp tục cái duyên ghi bàn vào lưới các đội bóng Tây Á để mang lại cảm xúc dâng trào cho người hâm mộ.

Bên cạnh đó, những cầu thủ dự bị như Thành Trung, Văn Thắng, Tiến Thành, Hải Lâm... cũng tạo dấu ấn. Chiến thắng 2-0 trước đội bóng từng 7 lần vô địch giải Qatar League cho thấy sự nhiệt huyết, khao khát chiến thắng đã trở lại với các tuyển thủ Việt Nam. Bên cạnh đó, sức mạnh của đội tuyển cũng được tăng cường với sự góp mặt của Lê Công Vinh trên hàng công. Tiền đạo đang thi đấu cho CLB Sapporo đã di chuyển từ Nhật Bản sang Uzbekistan để hội quân cùng đội tuyển.

Đó là cú hích tạo ra sự hưng phấn và nỗ lực cho các cầu thủ sau 2 trận thua ở vòng loại Asian Cup 2015. Để thua UAE rồi Hồng Kông khiến đội bóng áo đỏ chưa có được điểm nào trong tay. Kết quả ấn tượng tại Qatar sẽ mang lại sự thay đổi rất nhiều, nhất là về mặt tâm lý, để tuyển Việt Nam hướng đến điểm số đầu tiên tại vòng loại cúp châu Á năm nay

Còn với đội chủ nhà, việc để tuột tấm vé dự VCK World Cup 2014 vào tay Iran và Hàn Quốc vừa qua có lẽ là cú sốc rất lớn với Uzbekistan. Bởi đội quân do huấn luyện viên Mirjalol Qosimov chỉ thua đội xếp nhì Hàn Quốc có hiệu số bàn thắng thua, khi có cùng 14 điểm. Để rồi ở trận play-off với Jordan, Uzbekistan lại gục ngã tức tưởi trên chấm 11m, sau khi đã cầm chân nhau cả 2 trận lượt đi và về.

Tại vòng loại Asian Cup 2015, đội bóng từng đứng thứ 4 vào năm 2011 để Hồng Kông cầm chân và tiếp đến là thất bại trước UAE. Chỉ có 1 điểm trong tay, Uzbekistan còn xếp dưới 2 đội bóng trên. Thế nên, đội chủ nhà cũng chẳng đến mức ghê gớm để ĐT đang trên đà hưng phấn phải run sợ. Các học trò của HLV Nguyễn Văn Sỹ tiếp tục duy trì tâm lý tự tin, chắc hắn họ sẽ mang về niềm vui cho NHM.

Dự đoán: 2-0



Con số
2 - Uzbekistan không thắng liên tiếp 2 trận sân nhà tại vòng loại Asian Cup gần đây.
3 - 3/4 trận gần đây của Uzbekistan chỉ có tối đa 2 bàn thắng.
4 - Thành tích tốt nhất của Uzbekistan tại Aisan Cup là 1 lần vào bán kết năm 2011.
7 - Uzbekistan thua theo tỷ lệ châu Á 7/8 trận gần đây.

Đội hình dự kiến của ĐT Việt Nam
Thanh Bình; Phước Vĩnh, Văn Biển, Văn Nhiên, Văn Hoàn; Sỹ Cường, Ngọc Duy, Trọng Hoàng, Thành Lương, Quốc Anh; Anh Đức.

Phong độ đối đầu
Chưa từng gặp nhau

Phong độ gần đây của Uzbekistan

Phong độ gần đây của ĐT Việt Nam

No comments:

Post a Comment