Friday, October 25, 2013

01h30 ngày 26/10, Reggina vs Pescara

Sở dĩ gọi Pescara là đối thủ ưa thích của Reggina là bởi 4 trận đối đầu trước đó ở hai mùa giải 2010/11 và 2011/12, đội chủ sân Oreste Granillo bất bại với thành tích 3 thắng, 1 hòa, ghi 7 bàn và chỉ 2 lần để thủng lưới. Đặc biệt ở hai lần chạm trán gần nhất Pescara đều thua lấm lưng trắng bụng với những tỷ số cách biệt (2-4 và 0-2).


Reggina đang nắm trong tay nhiều lợi thế

Nói về hai trận thua gần nhất đó chắc chắn Pescara vẫn chưa thể bỏ đi nỗi ám ảnh mang tên Reggina. Bởi đó là mùa giải 2011/12, Pescara thi đấu như lên đồng, thắng như chẻ tre để giành suất thăng hạng lên Serie A sau 42 vòng đấu cùng ngôi đầu BXH. Chính xác thì Pescara đã thắng 26, hòa 5 và chỉ để thua 11 trận, trong đó có 2 thất bại trước Reggina.

Một niềm hy vọng nữa dành cho đội chủ nhà ở cuộc đối đầu sắp tới là việc cách đây 4 ngày BLĐ đã bổ nhiệm HLV kỳ cựu Fabrizio Castori vào ghế nóng thay cho người tiền nhiệm Gianluca Atzori. So với ông Atzori, tân thuyền trưởng Castori vượt trội hơn hẳn về kinh nghiệm khi bước vào nghề huấn luyện trước cả 1 giáp (12 năm).

Reggina trông đợi vào điều gọi là “thay tướng đổi vận”, họ có cơ sở để tự tin hơn nữa khi trận đấu đêm nay diễn ra trên sân Oreste Granillo, pháo đài mài từ tháng 5/2013 đến nay, sau 8 trận mới chỉ có Carpi được hưởng niềm vui chiến thắng. Sau 10 trận tại Serie B 2013/14, Reggina (giành 9 điểm xếp thứ 18) cũng đang xếp trên Pescara 1 bậc với 1 điểm nhiều hơn.

Trong bối cảnh phải hành quân xa lại gặp phải đối thủ kỵ dơ, Pescara tiếp tục phải đối mặt với một khó khăn vô cùng lớn khác là chấn thương của chân sút hàng đầu Riccardo Maniero. Tiền đạo sinh năm 1987 dẫn đầu danh sách lập công của CLB với 4 bàn thắng từ đầu mùa đã vắng mặt từ trận thua Latina cuối tuần trước. Rõ ràng cơ hội để phe khách giành điểm trong màn so tài sắp tới đang bị đặt một dấu hỏi quá lớn.


Dự đoán: 2-0

Phân tích tỷ lệ cả trận: (-0.90*0:1/4*0.80)
Pescara là một tân binh nhưng dù sao cũng là một tân binh chất lượng khi rớt xuống từ Serie A. Vậy mà Reggina, đội bóng đã thua 4 trong tổng số 5 trận gần đây tại Serie B vẫn được xếp cửa trên ở kèo 0:1/4. Rõ ràng đây là dấu hiệu cho thấy nhà cái đánh giá cao khả năng giành chiến thắng của đội chủ nhà trong trận đấu này. Lợi thế về mặt sân bãi luôn vô cùng quan trọng trong những cuộc đua tránh xa nhóm cầm đèn đỏ là vậy.

Con số
1 – Reggina chỉ thắng được 1 trong tổng số 7 trận gần đây tại Serie B theo kèo châu Á.
2 – Là số trận liên tiếp gần đây của Reggina khép lại với tối thiểu 3 pha lập công/trận.
3 – Chỉ có 3 trong tổng số 13 trận trước đó của Pescara hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.
4 – Trên sân khách Pescara chỉ hòa và thua kể từ đầu mùa giải khi trở lại Serie B.
5 – Là số trận thắng kèo châu Á của Reggina trong tổng số 7 trận sân nhà gần đây.
6 – Là số trận liên tiếp gần đây của Pescara tại Serie B khép lại với ít hơn 3 bàn/trận.

Thành tích đối đầu
Reggina-doi-dau

Phong độ gần đây của Reggina
Reggina-phong-do

Phong độ gần đây của Pescara
Pescara-phong-do

No comments:

Post a Comment