Monday, October 14, 2013

00h00 ngày 16/10, Bồ Đào Nha vs Luxembourg

Để Israel gỡ hòa trong những phút cuối ở lượt trận trước, Bồ Đào Nha đã tự làm khó mình trong cuộc đua với ĐT Nga. Trận hòa 1-1 ở thời điểm cuộc chiến đã đi đến hồi kết khiến đoàn quân của HLV Paulo Bento phải trả giá đắt. Cơ hội giành tấm vé trực tiếp dự World Cup 2014 gần như không còn dành cho Ronaldo cùng các đồng đội.


Bồ Đào Nha (áo trắng) đang gây thất vọng lớn

Đội tuyển được mệnh danh "Brazil của châu Âu" hiện xếp thứ 2 với 18 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại +8. Trong khi đó, đội đầu bảng Nga có 21 điểm với hiệu số bàn thắng bại +15. Kịch bản để ĐT Bồ Đào Nha giành ngôi đầu bảng F cần hai điều kiện sau: Thứ nhất, ĐT Nga thua Azerbaijan với cách biệt ít nhất 3 bàn. Thứ hai, ĐT Bồ Đào Nha thắng Luxembourg với cách biệt nhiều hơn 4 bàn. Quá khó để cùng lúc thỏa mãn 2 yếu tố trên.

Vẫn biết việc thiếu vắng Siêu sao Ronaldo không thể là yếu tố giúp 2 đội gần nhau hơn về đẳng cấp. Các đồng đội còn lại của CR7 vẫn thừa sức tạo ra chiến thắng đậm nếu họ chơi đúng sức. Nhưng đây kịch bản Bồ Đào Nha thắng đậm không được nhiều nhà phân tích tính đến bởi các cầu thủ đã chuẩn bị cho lượt trận cuối tuần với CLB chủ quản khi hy vọng giành vé trực tiếp coi như đã hết.

Còn nhớ ở trận lượt đi, Bồ Đào Nha với đầy đủ binh hùng tướng mạnh nhưng phải rất vất vả mới giành chiến thắng 2-1 sau khi bị dẫn trước ngay ở phút 13. Thực tế, Luxembourg đã ít nhiều thể hiện sự tiến bộ trong thời gian gần đây khi đội vẫn được coi là lót đường này giành chiến thắng 3-2 trước Bắc Ireland gay trận hòa 1-1 trên sân của Azerbaijan trước đó. Rõ ràng, khó có thể chờ đợi vào việc Bồ Đào Nha sẽ đáp ứng được sự kỳ vọng của đông đảo NHM. Và với việc cả Ronaldo và Pepe, 2 trụ cột trong thành phần CLB Real cùng bị treo giò vì thẻ phạt thì có lẽ đội chủ nhà đã chuẩn bị sẵn cho tấm vé play-off.

Dự đoán: 1-0



Phân tích tỷ lệ: (0.79*0:4 1/2*-0.87)
Đến thời điểm này vẫn còn rất nhiều nhà cái chưa công khai tỷ lệ châu Á. Phần vì trình độ quá chênh lệch giữa 2 đội nhưng lý do chủ yếu được nhận định là khả năng Bồ Đào Nha… buông cũng là rất lớn. Dễ hiểu bởi ngay cả khi giành chiến thắng đậm, đội chủ nhà chưa chắc đảo ngược tình thế trong cuộc đua giành vé trực tiếp tới Brazil với ĐT Nga. Thế nên, đặt niềm tin vào Postiga và các đồng đội quả là bất an.

Con số
2 - Bồ Đào Nha thua theo tỷ lệ châu Á cả 2 trận gần nhất.
3 - Bồ Đào Nha có 3 cầu thủ chưa từng khoác áo ĐTQG ở đợt tập trung này.
4 - Luxembourg hiện có 4 tuyển thủ đang thi đấu ở nước ngoài.
4 - Luxembourg thắng theo châu Á 4/5 trận gần nhất.

Thông tin lực lượng:
Bồ Đào Nha: Ronaldo, Pepe bị treo giò.
Luxembourg: Đội hình mạnh nhất.

Đội hình dự kiến:
Bồ Đào Nha (4-2-3-1): Patricio; Pereira, Costa, Bruno Alves, Coentrao; Meireres, Veloso; Nani, Moutinho, Vierinha; Posiga.
Luxembourg (4-4-2): Joubert; Laterza, Jans, Philips, Janisch; Gerson, Mutsch, Turpel, Da Mota; Bensi, Luisi.

Phong độ đối đầu

Phong độ gần đây của Bồ Đào Nha

Phong độ gần đây của Luxembourg

No comments:

Post a Comment