Friday, October 18, 2013

20h30 ngày 19/10, Bayern Munich vs Mainz

Mùa trước, Bayern Munich đều giành chiến thắng cách biệt khi đối đầu với Mainz nên đây không phải vật cản quá lớn với đội chủ nhà. Vấn đề chỉ là tâm lý cũng như động lực thi đấu của họ đến đâu mà thôi. Dù giữa tuần sau có trận đấu tại Champions League nhưng việc tiếp đón Viktoria Plzen quá yếu không phải là điều mà các cầu thủ Hùm xám phải suy nghĩ quá nhiều. Có thể nói, đây là quãng thời gian dễ chịu nhất của đội chủ sân Allianz-Arena khi họ được liên tiếp chơi trên sân nhà gặp các đối thủ yếu (vòng tiếp theo tiếp đón Hertha Berlin).

Bayern vừa gây thất vọng ở vòng trước

Không được như kỳ vọng, Bayern dưới tay Pep đã trình diễn hình ảnh kém hiệu quả tại Bundesliga, chí ít là sau 8 vòng đầu tiên. Chẳng sai khi cho rằng Hùm xám giờ đã thực dụng hơn bởi với 15 bàn, đứng hàng thứ 7 về chỉ số này cùng với 3 bàn thua, ít nhất giải là đủ nói lên tất cả. Có tới 1 nửa số trận Bayern không ghi quá 1 bàn (trong đó có 2 chiến thắng 1-0 và 2 trận hòa 1-1).

Thế nên dù đang ngự trị ở ngôi đầu nhưng Pep phải hứng chịu không ít lời chỉ trích từ giới chuyên môn cũng như NHM. Để làn sóng này không lan vào nội bộ đội bóng, giống như thời cầm quân tại Barcelona (bị Ibrahimovic chỉ trích), vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã mượn tờ tạp chí của CLB để cảnh báo tới các học trò. Chưa có bất kỳ phản ứng nào từ Lahm cũng như đồng đội của anh nhưng rõ ràng nó cho thấy Pep đã rút ra nhiều bài học và ít nhiều làm các cầu thủ phải dè chừng hơn trong mỗi phát ngôn. Còn thực lòng họ phục Pep đến đâu là câu hỏi không ai trả lời được.

Nhìn vào bề nổi, vị trí đầu bảng Bundesliga cũng như 2 trận khởi đầu mỹ mãn tại Champions League, Pep chẳng có gì để lo lắng. Nhưng thực chất có thể không tốt đẹp như vậy, nhất là đấu trường quốc nội. Cựu HLV Barca vẫn chưa cho thấy được sự biến hóa của mình trong hoàn cảnh các đối thủ đã phần nào bắt bài. 2 cú sẩy chân trước Leverkusen và Freiburg mới đây là bằng chứng rõ nhất. Đấy là lý do người ta nói Hùm xám là 2 bộ mặt khác nhau giữa Bundesliga và Champions League. Và đêm nay hình ảnh đó rất có thể sẽ lặp lại bởi Mainz vừa lấy lại cảm giác chiến thắng trước M’Gladbach khi 2 đội đá giao hữu cuối tuần trước.

Dự đoán: 1-1



Phân tích tỷ lệ: (0.87*0:2 1/2*-0.93)
Theo tỷ lệ châu Á, Bayern đang là những người đứng cuối bảng khi chỉ có 12,5% số trận làm hài lòng giới mộ điệu. Tính trên sân nhà, Hùm xám chưa một lần vượt qua được chỉ số mà các nhà cái đưa ra kể từ đầu mùa tại Bundesliga. Rõ ràng, đây là con số khiến nhiều người phải nghĩ lại nếu có ý định tin vào đội chủ nhà.

Con số
0 - Bayern chưa thắng theo châu Á khi được chơi trên sân nhà trong khuôn khổ Bundesliga mùa này.
2 - Mainz bất bại 2/3 trận đối đầu sân khách gần nhất (thắng 1, hòa 1).
3 - Cả 3 trận sân nhà gần đây của Bayern đều kết thúc với tổng bàn thắng là số lẻ.
6 - Mainz đều ghi được bàn ở 6 trận sân khách gần nhất.
6 - Có 6/7 trận đối đầu gần đây xuất hiện bàn thắng trong hiệp 1.

Thông tin lực lượng:
Bayern Munich: Badstuber, Shaqiri, Thiago chưa bình phục.
Mainz: Koch và Bungert chấn thương.

Đội hình dự kiến:
Bayern Munich (4-1-4-1): Neuer - Rafinha, Boateng, Dante, Alaba - Lahm - Robben, Schweinsteiger, Kroos, Ribery - Mandzukic.
Mainz (4-1-4-1): Wetklo - Pospech, Bell, Noveski, Park - Baumgartlinger - N.Mueller, Geis, Zimling, Choupo-Moting - Okazaki.

Phong độ đối đầu

Phong độ gần đây của Bayern Munich

Phong độ gần đây của Mainz

No comments:

Post a Comment