Monday, October 14, 2013

01h45 ngày 16/10, Thụy Điển vs Đức

Đó là một tin rất vui với NHM Thụy Điển. Ở thời điểm hiện tại, Thụy Điển đang gặp rất nhiều khó khăn trước khi bước vào lượt đấu cuối cùng của vòng loại World Cup khu vực Châu Âu. Một suất playoff đã được xác định – đó là yếu tố tâm lý rất quan trọng với thầy trò HLV Erik Hamren. Song việc phải đối đầu với ĐT Đức – một trong những ƯCV sáng giá nhất cho ngôi vô địch mùa hè sang năm – chưa bao giờ là thử thách dễ dàng. Nếu Đức không chủ quan và Ibra không tỏa sáng rực rỡ, hiển nhiên Thụy Điển đã thất bại trong cuộc đối đầu gần nhất.

Ibrahimovic bị treo giò
Không Ibrahimovic, Thụy Điển sẽ gặp vô vàn khó khăn

Nếu như Joachim Loew chủ động thử nghiệm những phương án mới, thì khi vắng Ibra, đây có thể coi là một cuộc thử nghiệm bắt buộc của đội chủ nhà. Ngôi sao đang khoác áo Paris Saint Germain ghi tới 6 bàn trong 9 trận gần nhất của đội bóng áo vàng. Sẽ là không hề khoa trương nếu cho rằng Zlatan cõng tới 1 nửa sức mạnh của Thụy Điển. Cầu thủ sinh năm 1981 làm tất cả mọi việc trên hàng công, từ tạo cơ hội đến ghi bàn. Thế nhưng, Erik Hamren và tất cả các CĐV của đội chủ nhà cũng hiểu rằng, họ cần phải tính đến những phương án khác khi ngôi sao lớn nhất không thể thi đấu, mà trận này là một ví dụ.

Ở thời điểm hiện tại, Thụy Điển không có được những chân sút tốt nếu không tính đến Ibrahimovic. Tuy nhiên, những tiền đạo như Johan Elmander hay Ola Toivonen hoàn toàn có thể gánh được kỳ vọng trước những đối thủ không phải là “quá cứng”. Mà trận đấu này, người Đức sẽ thi đấu như trong một trận giao hữu.

Vẫn còn nhiều điều để HLV Joachim Loew lo lắng trước khi hoàn thiện mọi việc cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào mùa hè sang năm. Về mặt lối chơi, Đức cơ bản đã xong xuôi bởi những gì họ thể hiện tại vòng loại cho đến lúc này là cực kỳ ấn tượng. Tuy nhiên, đó mới chỉ là mặt trận tấn công – nơi các ngôi sao của Mannschaft đều có được những màn trình diễn xuất sắc. Hiển nhiên, HLV trẻ tuổi của đội khách muốn các cầu thủ phòng ngự của mình có được những trải nghiệm khác. Trước sức tấn công của đội chủ nhà, trước mục tiêu giành ít nhất một điểm để có thể được xếp hạt giống ở vòng play-off của Thụy Điển, đây là bối cảnh không thể thích hợp hơn.

Ngoài sự lăn tăn về khả năng phòng ngự, ĐT Đức cũng đang đối diện với những chấn thương tiềm ẩn. Ở trận này, Sami Khedira và Mario Goetze sẽ không thể thi đấu vì chấn thương. Max Kruse có thể sẽ là cái tên được trao cơ hội, để Oezil được kéo lùi hơn trong vai trò kiến tạo còn Toni Kroos và Bastian Schweinsteiger sẽ hợp thành bộ đôi tiền vệ đánh chặn ở khu vực giữa sân. Sẽ là phí phạm nếu bắt Đức phải chơi phòng ngự ở thời điểm này, nhưng đó nhiều khả năng là lựa chọn của Joachim Loew, bởi từ giờ đến tháng 6 sang năm, ông không còn nhiều cơ hội thử nghiệm trước những đội bóng có chất lượng như thầy trò Erik Hamren hôm nay.

Schweinsteiger và các đồng đội sẵn sàng ngáng chân Thụy Điển

Không giống như nhiều người dự đoán, HLV Joachim Loew cho rằng Thụy Điển được lợi nhiều hơn khi Ibra vắng mặt ở trận này. “Anh ấy đã làm quá nhiều cho ĐTQG ở vòng loại, và giờ họ sẽ có anh ấy trong loạt play-off” – một suy nghĩ rất thực tế. Song có điều, đó không phải là vấn đề của ĐT Đức. Điều mà Joachim Loew đang rất muốn chính là việc các chân sút khác của Thụy Điển chơi quyết tâm để giao cho những học trò của ông một bài thuốc thử đúng nghĩa khi đối thủ sống một cuộc sống “không Ibra”.

Dự đoán: 1-2

Phân tích tỷ lệ: (0.95*3/4:0*0.97)
Không có Ibra là một thiệt thòi rất lớn cho đội chủ nhà. Điều đó khiến cho sức mạnh của Thụy Điển bị suy giảm đáng kể. Tuy nhiên vào thời điểm hiện tại, Thụy Điển cũng cần phải quen dần với cuộc sống không có tiền đạo to lớn này, và hiển nhiên trước một ĐT Đức “chỉ mang tính thử nghiệm”, mục tiêu giành 1 điểm của Thụy Điển không phải là quá khó. Để có được 1 vị trí hạt giống ở vòng playoff, Thụy Điển sẽ không thua trận này!
Số bàn thắng: -0.91*3*0.81
Những cuộc đối đầu giữa Thụy Điển và Đức thường có nhiều bàn thắng. Bằng chứng là trong lần gặp gần nhất, 2 đội đã ghi tới 8 bàn. Tuy nhiên ở lần đối đầu này, HLV Joachim Loew đã tuyên bố ông sẽ thử nghiệm đội hình, điều đó sẽ khiến sức tấn công của Đức bị suy giảm đáng kể. Trong khi đó, Thụy Điển cũng không có chân sút số 1 và việc trông chờ vào một trận đấu tưng bừng là không an toàn.

Con số
1 – Thụy Điển chỉ thua 1 trong 9 trận gần nhất.
1 – Đức chỉ thua 1 trong 14 lần ra sân vừa qua.
5 – Ibra và các đồng đội đã có 5 chiến thắng liên tiếp.
36 – ĐT Đức chỉ có 1 lần không ghi được bàn thắng trong 36 trận vừa qua.
100 – Nếu ra sân, Schweinsteiger sẽ có trận thứ 100 cho ĐT Đức

Thông tin lực lượng:
Thụy Điển: Zlatan Ibrahimovic vắng mặt vì án treo giò
Đức: Sami Khedira và Mario Goetze không ra sân vì chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Thụy Điển: Isaksson; Lustig, Nilsson, Antonsson, Olsson; Svensson, Elm, Larsson, Kacaniklic; Toivonen, Elmander.

Đức: Neuer;  Westermann, Hoewedes, Hummels, Jansen; Kroos, Schweinsteiger, Draxler, Sam, Oezil – Kruse.

Phong độ Đức vs Thụy Điển

No comments:

Post a Comment