Monday, October 28, 2013

02h45 ngày 30/10, Arsenal vs Chelsea

Đã quá lâu rồi, người ta mới lại được thấy một Arsenal chơi thăng hoa đến thế. Khi những sự kỳ vọng đã xuống đến cực điểm, khi những ngôi sao cứ lần lượt rời Emirates và khi những danh hiệu cứ ngày một trở nên xa dần, các CĐV của Pháo thủ gần như đã quen với nỗi thất vọng. Thế nhưng, mọi việc như bừng cháy trở lại. Giống như một giọt dầu được nhỏ vào đống tro đang dần tàn. Hy vọng về một mùa giải thành công của Arsenal lại cháy lên dữ dội.


Arteta (áo đỏ) vẫn chưa thể thi đấu

Đóng vai trò giọt dầu ấy, không ai khác chính là Mesut Oezil. Tiền vệ người Đức được mang về từ Santiago Bernabeu. Bây giờ, anh đang chứng tỏ rằng bản hợp đồng kỷ lục của Arsenal xứng đáng đến từng đồng xu nhỏ. Thậm chí, với những gì cầu thủ người Đức thể hiện trên sân, Arsenal đã bắt đầu thu lãi. Có Oezil, toàn bộ đội hình của Arsenal chơi khác hẳn. Những đường đan bóng cũng trở nên mạch lạc hơn, và những bàn thắng vì thế cũng đến thường xuyên hơn. Không thể phủ nhận rằng, với sự xuất hiện của Oezil, Giroud đã trở lại là một sát thủ - điều trước đây chỉ được thấy khi anh còn chơi trên đất Pháp. Cũng nhờ Oezil mà Ramsey, rồi Jack Wilshere tỏa sáng. Một lần nữa, “những đứa trẻ nhà Wenger” ngự trị trên ngôi cao nhất của Premier League không chỉ trong một vài vòng đấu.

Thế nhưng, nếu nói quá nhiều đến sự tỏa sáng của Oezil và ảnh hưởng của anh, sẽ là điều bất công khi không nhắc đến một cái tên khác ở hàng tiền vệ. Trở lại từ AC Milan sau chuỗi thời gian dài thất bại, Matthieu Flamini như đứa trẻ bỏ nhà đi giờ đã chịu quay đầu. Nhìn tiền vệ người Pháp thi đấu trên sân, không ai nghĩ rằng anh đã rời Arsenal cách đây 5 năm. Nhìn cách mà Flamini thi đấu, những người Arsenal đang nhớ đến Cesc Fabregas. Anh đã thay thế xuất sắc vai trò mà Mikel Arteta để lại (vì chấn thương). Không chỉ có thế, ngoài việc cùng Oezil giữ nhịp, Flamini còn giải phóng cho Aaron Ramsey để giúp cầu thủ xứ Wales bùng nổ cùng những pha lập công ấn tượng.

Vậy mà bây giờ, trong trận derby đại chiến ở thủ đô, Arsenal sẽ không có Flamini. Arteta cũng chưa kịp bình phục. Điều đó đang khiến khu vực giữa sân của Arsenal trở nên mênh mang hơn bao giờ hết. Trước hàng tiền vệ đẳng cấp của Chelsea, những cầu thủ của Arsenal khó lòng tạo nên sức ép nếu không có tiền vệ đánh chặn người Pháp. Khi anh phải rời sân trong trận thắng Norwich, HLV Arsene Wenger tái mặt. Hậu quả đến ngay sau đó: Nuri Sahin và Sven Bender của Dortmund hoàn toàn áp đảo những cầu thủ giữa sân của Arsenal (Arteta và Ramsey), để rồi Pháo thủ thất bại ngay trên sân nhà trước Á quân Bundesliga. Bây giờ, khi không có cả Flamini lẫn Arteta, mọi việc với Arsenal còn hơn cả mức tệ hại.

Chelsea vừa trải qua 1 trận đấu khó khăn với Man City
Chelsea đang tràn đầy hưng phấn

Cũng giống như cách mà Flamini ra đi, Arsenal chẳng mất xu nào để mang anh trở lại Emirates. Song nhưng gì anh đang thể hiện đã cho thấy rằng, mọi việc không phải lúc nào cũng chỉ được quyết định bằng tiền. Chelsea đang sẵn sàng. Torres đã tìm lại được sự tự tin dù chỉ ở mức khiêm tốn. Còn cả một đống những ngôi sao khác của Chelsea đang chờ ra sân để được thể hiện, mà điều ấy là quá khó với Arsenal. Hai đội bóng thành London đang ngự trị trên đầu BXH, nhưng cuộc họp cấp cao ở Emirates không có một trong những ngôi sao quan trọng nhất. Rất có thể, điều đó sẽ tạo nên sự chênh lệch nghiêng về The Blues.

Dự đoán: 0-2

Phân tích tỷ lệ: (-0.93 *0:0* 0.85)
Arsenal có lợi thế sân nhà, nhưng vào lúc này Chelsea được đánh giá nhỉnh hơn vì chiều sâu đội hình. Trong khi đó, những trận đấu ở League Cup lại là nơi HLV Arsene Wenger hay dùng những cầu thủ trẻ. Sự chênh lệch ấy sẽ được thể hiện trên sân và khả năng Chelsea thất bại là rất thấp.

Số bàn thắng: (0.93 *2 3/4* 0.97)
Những lần đối đầu giữa Arsenal và Chelsea gần đây thường có nhiều bàn thắng, tuy nhiên đó không phải là lý do để có thể trông đợi vào một trận cầu tưng bừng bởi vào lúc này hai đội đều đang có hàng phòng ngự chơi khá ấn tượng. Arsenal và Chelsea đều nằm trong số những CLB thủng lưới ít nhất tại Premier League mùa này, và đây sẽ là trận đấu họ chơi thận trọng để hướng đến mục tiêu loại đối thủ.

Con số
1 – Chelsea chỉ mới để thủng lưới 1 bàn trong 3 trận sân khách vừa qua
3 – Chelsea thắng cả 3 trận sân khách gần nhất mọi mặt trận.
3 – Chelsea thắng cả 3 lần gặp Arsenal ở League Cup gần nhất.
4 – Chelsea mới chỉ thua 4 trong số 23 trận đối đầu gần đây trước Arsenal (thắng 13 hòa 6)
9 – Arsenal thắng 9/10 trận vừa qua tại League Cup

Lực lượng:
Arsenal: Mikel Arteta và Mathieu Flamini không thể ra sân. Jack Wilshere và Serge Gnabry đã có thể trở lại thi đấu.
Chelsea: Juan Mata, Kevin De Bruyne, Michael Essien, Demba Ba và Mark Schwarzer nhiều cơ hội được đá chính.


Đội hình dự kiến:
Arsenal: Szczesny; Sagna, Vermaelen, Koscielny, Gibbs; Wilshere, Rosicky, Ramsey; Oezil, Cazorla; Giroud

Chelsea: Cech; Azpilicueta, Ivanovic, Luiz, Cole; Mikel, Ramires; Willian, Mata, Hazard; Eto'o

Arsenal vs CHelsea Cúp liên đoàn

No comments:

Post a Comment