Wednesday, October 23, 2013

01h45 ngày 24/10, Benfica vs Olympiakos

Bước vào trận đấu này, cả Benfica và Olympiakos đều đang có được 3 điểm sau 2 lượt trận của bảng C Champions Leguea 2013/14. Khi PSG thể hiện sức mạnh vượt trội so với tất cả còn Anderlecht hụt hơi ngay từ trận đầu tiên, chiếc vé đi tiếp còn lại của bảng đấu này được coi là cuộc cạnh tranh không khoan nhượng giữa Benfica và Olympiakos.

Hiện tại thì người Hy Lạp vẫn đang nói rất nhiều đến thắng lợi tưng bừng 5-0 trước Benfica tại vòng bảng UEFA Cup 2008/09. Nhưng cần biết rằng trận thua mất mặt đó Benfica phải hứng chịu ở xứ sở các vị thần còn trên dất Bồ Đào Nha, trở lại hai cột mốc 1983 và 1973, Olympiakos đã thất thủ cả 2 trận trước chủ sân Da Luz mà không ghi nổi một bàn thắng.

Benfica đã thắng liên tiếp 7 trận trên sân nhà tại Cúp châu Âu

Ngay trận đầu tiên ở mùa giải này, Benfica đã gây ra một cú sốc khi thất thủ 1-2 trước nhược tiểu Maritimo tại giải VĐQG. Nhưng rất nhanh chóng, Cardozo và các đồng đội đã lấy lại sự tự tin để làm một lèo 6 trận bất bại liên tiếp, trong đó có thắng lợi 2-0 trước Anderlecht cũng tại Da Luz. Trận thua thứ 2 trong mùa giải này của Benfica là trước PSG nhưng đó là cuộc so tài ở Paris.

Nói vậy để thấy sự tự tin đã sớm trở lại với Benfica sau chuỗi ngày buồn dài đằng đẵng vì phải nhận cú đúp về nhì ở mùa giải trước (mất chức vô địch tại đấu trường quốc nội vào tay Porto và thua Chelsea trong trận chung kết Europa League). Benfica từng 5 lần tiếp đón các đội bóng Hy Lạp, thành tích là thắng 4, thua 1, vậy nên niềm tin chiến thắng của họ càng dâng cao hơn.

Một tin vui đến với đội chủ nhà trong trận đấu sắp diễn ra là 3 trong tổng số 5 trường hợp dính chấn thương của họ là tiền vệ tấn công Miralem Sulejmani, cầu thủ chạy cánh Lazar Markovic và tiền đạo Rodrigo đã tập luyện trở lại. Trên sân nhà Benfica luôn chơi tấn công phóng khoáng và rõ ràng họ đang có nhiều phương án hơn để tiếp cận khung thành Olympiakos.

Olympiakos cũng không gặp nhiều khó khăn về mặt lực lượng và đang thể hiện được một phong độ ấn tượng với 4 trận toàn thắng liên tiếp gần đây. Tuy nhiên lối chơi của Olympiakos rất dễ bị bắt bài khi gặp một đối thủ luôn sẵn sàng chơi đôi công với họ. Để thấy rõ hơn điều này, chúng ta chỉ cần bỏ ra đôi chút thì giờ để xem lại trận thua 1-4 ngay trên sân nhà trước PSG ở loạt trận đầu tiên vòng bảng Champions League năm nay.


Dự đoán: 3-1

Thông tin lực lượng
Benfica: Salvio và Silvio chấn thương; Sulejmani, Markovic và Rodrigo đã tập luyện trở lại.
Olympiakos: Khả năng ra sân của Bong, Holebas và Machado còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến
Benfica: Moraes; Almeida, Garay, Luisao, Siqueira; Fejsa, Matic, Perez; Djuricic, Cardozo, Gaitan.
Olympiakos: Roberto; Maniatis, Manolas, Siovas, Bong; Samaris, Ndinga; Weiss, Saviola, Fuster; Mitroglou.

Phân tích tỷ lệ cả trận: (0.95*0:3/4*0.91)
Trận đối đầu gần nhất Benfica đã thất thủ với tỷ số 0-5 khi được chấp 1/2 theo kèo châu Á. Bởi vậy với kèo chủ chấp khách nửa một (0:3/4) ở trận đấu này có thể thấy rằng nhà cái đang đánh giá rất cao khả năng giành thắng lợi của đội bóng Bồ Đào Nha. Thêm một thông tin để cửa chủ nhà tạo được niềm tin lớn hơn là Olympiakos từng 5 lần đến làm khách ở Bồ Đào Nha,hòa 1, thua 4 trận.

Con số
0 – Benfica vẫn chưa để thua một trận nào từ đầu mùa giải khi có lợi thế sân nhà.
1 – Trên sân khách Olympiakos chỉ để thua 1 trong tổng số 6 trận gần đây theo kèo châu Á.
2 – Benfica toàn thắng 2 cuộc tiếp đón Olympiakos trước đó vào các năm 1973 và 1983.
3 – Là số trận liên tiếp gần đây của Olympiakos có bàn mở điểm trong hiệp 1 đồng thời khép lại với tối thiểu 3 pha lập công.
4 – Olympiakos toàn thắng cả về mặt tỷ số lẫn kèo châu Á 4 trận liên tiếp gần đây.
7 – Benfica đã thắng liên tiếp 7 trận gần đây tại các Cúp châu Âu trên sân nhà.

Thành tích đối đầu
benfica đối đầu
Phong độ gần đây của Benfica
Benfica phong độ

Phong độ gần đây của Olympiakos
Olympiacos phong độ

No comments:

Post a Comment