Tuesday, October 29, 2013

04h00 ngày 31/10, Real Madrid vs Sevilla

“Kền kền” đổi gió

Pha trộn vào những cảm xúc sau trận Siêu kinh điển tại Nou Camp luôn có một sự tiếc nuối khó nói thành lời của những người đã, đang và sẽ trở thành Madridista. Giá như pha xoay người dứt điểm của Karim Benzema bóng không dội xà, giá như tình huống Cristiano Ronaldo ngã trong vòng cấm Barca trọng tài cắt còi rồi chỉ tay vào chấm 11m. Ôi, giá như…

Để thấy rằng ở thời điểm sau vòng 10 La Liga 2013/14 người Bernabeu cảm thấy BXH như một quả búa tạ ngàn cân đang chực rơi xuống làm gãy cánh “Kền kền trắng”. Dám cá rằng trong các câu chuyện mà các cầu thủ của Real kể cho nhau nghe trong các buổi tập sau El Clasico, sẽ không có một lời nào nhắc đến việc Barca đang có 28 điểm, Atletico 27 và Real 22.


Ronaldo đã ghi 10 bàn vào lưới Sevilla trong 5 trận gần đây

Những lời phàn nàn hay nhiều lúc có cả sự chỉ trích từ hai tờ báo được cho là thân thiết nhất với Real tại xứ đấu bò là AS và Marca xuất hiện ngày một dồn dập. Tác giả bài viết này bảo mùa trước sau 10 vòng đấu Real cũng để thua 2 trận và xếp thứ 3 sau Barca và Atletico, sau đó sau 38 vòng phải nhìn Barca đăng quang với khoảng cách điểm lên đến 5 chiến thắng. Tác giả bài viết kia lại nói số bàn thua mà Real phải nhận sau vòng 10 (11 bàn) nhiều hơn cả CLB đang xếp thứ 13 trên BXH là Granada (10 bàn). Rồi hầu hết đều nói Carlo Ancelotti đã mắc sai lầm.

Bỗng dưng rất nhiều người muốn đích thân căn vặn chiến lược gia người Italia rằng: Tại sao ông lại sử dụng sơ đồ đội hình 4-3-3, Real đang chơi tốt với 2 tiền vệ trung tâm, 3 cầu thủ hỗ trợ tấn công và 1 tiền đạo cắm kia mà?; hoặc: Vì sao lại để trung vệ Sergio Ramos đá tiền vệ phòng ngự hay hãy giải thích cho tôi nghe về quyết định chọn Gareth Bale vừa bình phục chấn thương vào vị trí đá cao nhất trên hàng công. Vậy đấy, cái nghề HLV chẳng khác nào làm dâu trăm họ, mọi người không làm nhưng mọi người có quyền nói, còn Ancelotti cứ phải giơ đầu chịu báng.

Vậy nên, với một cá tính mạnh như cựu thuyền trưởng PSG, ông không thể cho phép mình thất bại thêm được nữa. Mà một thắng lợi không đủ sức thuyết phục trong trận đấu với Sevilla cũng được coi là thất bại rồi. Thực tế trước khi đến với hải trình tiếp theo ở La Liga, Ancelotti đã có đôi lời với các nhà báo và CĐV: “HLV luôn luôn là những người phải chịu trách nhiệm về thất bại. Nếu trận đấu này tái diễn vào ngày mai, tôi vẫn sẽ sử dụng Ramos ở vị trí tiền vệ trụ. Và Gareth Bale, cậu ấy có thể tạo nên điều khác biệt song cần phải có thời gian”.

Thua El Clasico, tất cả các thành viên ở Bernabeu đều thất vọng nhưng nỗi thất vọng đó sẽ được đổi thành sức mạnh chứ không biến thành nỗi chán chường. Hãy xem sau trận thua Atletico 0-1 ngay trên sân nhà Real đã vùi dập Copenhagen 4-0 với một cú đúp của Ronaldo là biết. Nhắc đến Ronaldo có lẽ Sevilla phải coi anh là cơn ác mộng mất. Vì ở trận đối đầu gần nhất CR7 đã lập hat-trick trong thắng lợi 4-1 của Real và trong 5 lần đụng độ “Kền kền trắng” gần đây, thủ môn của Sevilla đã phải vào lưới nhặt bóng 10 lần sau những pha dứt điểm của siêu sao người Bồ.

Trong trận này, nhiều khả năng HLV Ancelotti sẽ không để Bale ra sân trong đội hình xuất phát nữa vì sự năng nổ và nhanh nhẹn của Benzema ở trận đấu với Barca là điều mà ai cũng có thể nhìn ra. Đã 7 trận liên tiếp tiền được ra sân nhưng tiền đạo người Pháp không ghi bàn cho Real, đó thực sự là một nỗi thất vọng lớn lao song cần phải thừa nhận rằng Benzema cũng khát khao lắm chứ. Tin vui là, cũng giống như Ronaldo, Benzema tỏ ra rất có duyên với mành lưới Sevilla khi 2 trận đối đầu gần đây anh đều nổ súng với tổng số lần lập công bằng 3.

Sevilla và nỗi ám ảnh sân khách

CĐV Real tỏ ra nuối tiếc với một trận đấu đã qua đi, các fan của Sevilla lại nói điều “giá như” cho hải trình đang bước đến: Giá như chuyến làm khách lần này điểm đến không phải là Bernabeu. Sevilla tỏ ra rất khó bị đánh bại khi 7 trận gần đây tại hai mặt trận La Liga và Europa League họ thắng 4, hòa 3. Tuy nhiên con số này gần như không thể vớt vát lại sự hưng phấn cho Stephane Mbia và các đồng đội vì họ đang có cảm giác bị inh tai nhức óc sau liên tiếp những lời nhắc nhở được lặp đi lặp lại: Đã 21 trận xa nhà liên tiếp tại La Liga Sevilla không thắng rồi đấy.

Sevilla-Real
Sevilla gần như không có cơ hội giành điểm tại Bernabeu

Cũng tại bởi Sevilla đang dồn quá nhiều tâm sức vào Europa League, mặt trận mà họ dẫn đầu bảng H sau 3 lượt trận với 7 điểm. Cần khẳng định, 3 đối thủ mà Sevilla phải chiến đấu tại Cúp châu Âu mùa này là Slovan Liberec (CH Czech), Freiburg (Đức) và Estoril (Bồ Đào Nha) đều không dễ chơi chút nào. Thế nên Sevilla cứ mải miết cho những cuộc chiến ngoài đấu trường xứ đấu bò, mải miết vui cùng chiến tích bất bại của mình để rồi giật mình nhìn lại mới thấy rằng Real và Bernabeu đang ở rất gần, 3 điểm ngay trước mắt lại tỏ ra quá xa vời.

Và để rồi trong cuộc chiến chênh lệch sắp tới mà Sevilla là kẻ chiếu dưới, phe khách chợt nhớ ra rằng danh sách chấn thương của đội vừa được bổ sung thêm 2 cái tên, rồi “đã nghèo còn mắc cái eo” khi tiền vệ trung tâm đang đạt phong độ cao, Cala phải lĩnh án treo giò. Kể cả tiền vệ người Argentina, Federico Fazio có kịp trở lại cho một sự thay thế thì Sevilla cũng không thể có sự phục vụ của 6 cầu thủ ở vòng 11 này. Thành tích bất thắng trên sân khách của Sevilla hứa hẹn được nâng lên con số 12 trận liên tiếp sau màn gục ngã dễ dàng trước Real rạng sáng mai.


Dự đoán: 4-1

Thông tin lực lượng
Real: Xabi Alonso đã trở lại tập luyện.
Sevilla: Cicinho, Marko Marin, Trochowski, Cheryshev, Alex Rubio chấn thương; Cala bị treo giò; khả năng ra sân của Federico Fazio còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến
Real: Diego Lopez; Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo; Isco, Illarramendi, Modric; Di Maria, Benzema, Ronaldo.
Sevilla: Beto; Coke, Pareja, Carrico, Moreno; Jairo, Mbia, Rakitic, Vitolo; Perotti, Bacca.

Phân tích tỷ lệ cả trận: (1.00*0:2*0.90)
Trận đấu được đưa lên sàn châu Á lần đầu tiên vào lúc 16h37 ngày 21/10 ở mức 0:1 3/4, chọn Real được 0.81, theo Sevilla bỏ 0.93. Đến hết phiên giao dịch 26/10 biến động mới xảy ra đúng 1 lần nhưng sự thay đổi về điểm ăn là không đáng kể. Bất ngờ đến ngày 27/10, tức là sau trận El Clasico 1 ngày, kèo chính đổi từ 0:1 3/4 sang mức 0:2, chọn Real bỏ 0.98, theo Sevilla được 0.88. Dấu hiệu này cho thấy độ tin cậy vào cửa “Kền kền trắng” được tăng lên đáng kể sau trận thua có phần ấm ức trên sân Nou Camp của Barca.

Phân tích tỷ lệ tổng bàn thắng: (0.86*3 1/2*-0.98)
Cũng giống như kèo cả trận, kèo tài xỉu cuộc đối đầu Real – Sevilla chỉ xuất hiện thường xuyên các biến động kể từ ngày 27/10. Theo nhận định của các chuyên gia, đại đa số nhà đầu tư hướng tới khả năng Real coi Sevilla là nơi trút giận sau thất bại ở trận Siêu kinh điển. Các thống kê ở những lần đối đầu trước đó cũng ủng hộ kịch bản tưng bừng bàn thắng ở cuộc so tài trên sân Bernabeu vào rạng sáng mai theo giờ Việt Nam khi 10 cuộc tiếp đón Sevilla gần đây, các chân sút của Real đã thay nhau lập công ít nhất 3 bàn/trận.

Con số
1 – Trên sân khách, Sevilla chỉ giành được 1 chiến thắng trong tổng số 7 trận gần đây.
2 – Chỉ có 2 trên 8 trận xa nhà trước đó của Sevilla có ít hơn 3 lần lưới rung/trận.
3 – Trên sân nhà Real chỉ để mất điểm 3 trong tổng số 20 trận trước đó (hòa 2, thua 1).
4 – Là số trận liên tiếp gần đây Sevilla không biết đến chiến thắng theo kèo châu Á.
5 – Là số trận đối đầu liên tiếp gần đây giữa hai đội tại La Liga có bàn mở điểm từ hiệp 1.
6 – Trong 7 trận đối đầu trước đó đội cửa trên giành thắng lợi 6 lần theo kèo châu Á.
7 – Là số trận có tối thiểu 3 pha lập công trong tổng số 9 trận sân nhà gần đây của Real.
8 – Real với 10 trận đấu với Sevilla tại Bernabeu trước đó đã giành chiến thắng tới 8 trận.
11 – Trong 14 trận đối đầu tại Bernabeu từ năm 2003, Real thắng 11, Sevilla thắng 3.
15 – Real đã giành chiến thắng ở 15 trong tổng số 16 trận gần đây tại La Liga.
21 – Sevilla đã không biết đến chiến thắng ở 21 trận liên tiếp trong khuôn khổ La Liga.
61,53 – Tỷ lệ thắng theo kèo châu Á của Real ở các lần tiếp đón Sevilla là 61,53%.

Thành tích đối đầu
real-Sevilla

Phong độ gần đây của Real
Real-phong-do

Phong độ gần đây của Sevilla
Sevilla-phong-do

No comments:

Post a Comment