Wednesday, October 23, 2013

00h00 ngày 25/10, Apollon vs Lazio

Để có mặt tại vòng bảng của Europa League, Apollon đã vượt qua một đại diện của 5 giải hàng đầu châu Âu là Nice trong loạt play-off. Họ thắng trên sân nhà 2-0 trước khi chịu thất bại tối thiểu ở trận lượt về trên sân khách để giành vé. Thực ra, đây không phải lần đầu tiên đại diện của Đảo Síp này có mặt tại đấu trường châu lục. Nhưng họ thường sớm bị loại chỉ sau vài trận ngay cả gặp các đối thủ vô danh đến từ nền bóng đá kém phát triển khác.


Lazio có đẳng cấp hơn hẳn

Tất nhiên, quyết tâm là điều không phải nghi ngờ với Apollon. Tuy nhiên, thày trò HLV Christoforou chẳng có bất kỳ ngôi sao nào trong đội hình sẽ rất khó tạo được bất ngờ trước một Lazio cũng nuôi tham vọng lớn. Chính thất bại của Apollon ngay trên sân nhà trước Trabzonspor đã cho thấy đội bóng này không thể phát huy được phẩm chất khi đối đầu với đối thủ có thực lực và biết tận dụng cơ hội.

Còn với Lazio, chuỗi trận kém thuyết phục tại Serie A (3 trận không thắng liên tiếp) đã ít nhiều khiến HLV Vladimir Petkovic phải đứng trước áp lực. Thế nên, dù đặt mục tiêu cao hay không thì đây vẫn là trận đấu có nhiều lý do để đội khách chơi với 100% sức lực. Một chiến thắng sẽ có ý nghĩa rất quan trọng vào lúc này khi nó vực dậy tinh thần các cầu thủ cũng như lòng tin nơi NHM. Và nên nhớ, Lazio mùa này có sự đầu tư đáng kể với nhiều nhân tố có chất lượng.

Lúc này bài toán của Petkovic chính là tạo được sự ổn định trong đội hình. Hàng công có lúc chơi cực kỳ thăng hoa nhưng có trận lại không tìm được tiếng nói chung. Tuyến phòng ngự cũng thừa sự chắc chắn song đôi khi lại mất tập trung. Tất cả những điểm yếu đó phải được khắc phục kịp thời. Và chẳng có đối thủ nào thuận lợi hơn để Lazio làm điều đó.

Dự đoán: 1-3



Phân tích tỷ lệ: (0.95*3/4:0*0.89)
Ban đầu tỷ lệ chính chỉ là 1/2:0 nhưng càng đến sát ngày thi đấu, điểm thu về bên phía Lazio càng giảm và hiện tại đã hình thành chỉ số 3/4:0 khá cân bằng về mức lợi nhuận từ 2 đầu. Như vậy, chiến thắng ở lượt gần nhất chẳng có mấy ý nghĩa để nhà cái nâng tầm Apollon ở lần đầu tiên đại diện của Đảo Síp có mặt tại vòng bảng Europa League này. Và tất nhiên, nhà mạng cũng thừa hiểu Lazio cần chiến thắng ở trận này như thế nào.


Con số
1 - Đây là lần đầu tiên Apollon có mặt tại vòng bảng Europa League.
2 - Lazio từng 2 lần gặp đội bóng của Đảo Síp tại Cúp châu Âu. Kết quả thắng cả 2 trận với hiệu số 7-1.
2 - Apollon từng hòa 1, thua 1 ở 2 lần gặp đội bóng Italia tại Cúp châu Âu.
3 - Cả 3 trận sân khách gần đây của Lazio đều có ít nhất 3 bàn.

Thông tin lực lượng:
Apollon: Bruno Vale chấn thương. Haber chưa chắc chắn ra sân.
Lazio: Candreva và Lulic chấn thương. Radu trở lại.

Đội hình dự kiến:
Apollon (4-2-3-1): Hidi; Merkis, Karipidis, Mena, Hamdani; Meriem, Gullon; Vasiliou, Roberto, Sangoy; Papoulis.
Lazio (4-5-1): Marchetti; Cavanda, Ciani, Cana, Radu; Onazi, Hernanes, Biglia, Gonzalez, Crecco; Klose.

Phong độ đối đầu
Chưa từng gặp nhau

Phong độ gần đây của Apollon

Phong độ gần đây của Lazio

No comments:

Post a Comment