Monday, October 21, 2013

03h00 ngày 22/10, Bilbao vs Villarreal

Cuối cùng thì mạch toàn thắng của Barca và Atletico đều đã bị chặn lại ở vòng 9, thay lời khẳng định rằng trong bóng đá không một CLB nào có thể bất khả chiến bại. Villarreal thì đã thể hiện sự hụt hơi từ trận thua 0-1 trên sân Real Betis ở vòng 7 nhưng rất nhanh chóng, ngay vòng 8 họ lại nhanh chóng lấy lại sĩ khí bằng thắng lợi 3-0 trên sân nhà trước Granada.


Villarreal sẽ không dễ để giành điểm tại xứ Basque

Tuy nhiên, ai cũng thấy 3 điểm mà Villarreal giành được ở vòng đấu trước được họ thực hiện trên sân nhà. Và trận đấu đó đã cách đây 2 tuần nhưng CLB xứ Valencia lại chưa thể tận dụng thời gian để giải quyết triệt để các chấn thương trong đội hình. Hiện tại hàng phòng ngự của “Tàu ngầm vàng” tiếp tục thiếu vắng 2 cái tên Gabriel Paulista, Jokic, trong khi đó ở trung tâm hàng tiền vệ, lão tướng Javier Farinos cũng chưa thể bình phục.

Tình trạng hiện tại đặt Villarreal vào những thử thách lớn lao bởi trên sân nhà kể từ đầu mùa giải Bilbao chưa từng thất bại trong nhiệm vụ ghi bàn, thắng 2 và hòa 1 trên 3 trận. Ngược lại, hai trận sân khách gần đây Villarreal đã hòa 1, thua 1 mà không thể ghi nổi 1 bàn thắng. Mùa giải trước, tại San Mames, Bilbao đã cầm hòa Barca và thắng Atletico, rõ ràng đây là một lời cảnh báo đến “Tàu ngầm vàng”.

Khi ấy rõ ràng thành tích thắng 4, hòa 2, thua 1 trong tổng số 7 trận làm khách trước đó trên sân Bilbao cũng chỉ giúp Villarreal lấy lại được một chút tự tin. Ngoài hai trường hợp đã thông báo chấn thương từ đầu mùa giải là hai tiền đạo Ibai và Kike Sola, đội hình của Bilbao tương đối lành lặn. Và tất nhiên khâu tấn công không phải là vấn đề khó khăn với Bilbao lúc này khi từ đầu mùa giải họ chỉ mới 1 lần thất bại trong nhiệm vụ tìm đường đến khung thành đối phương.

Trên BXH La Liga 2013/14, Villarreal vẫn đang có được vị trí thứ 4 với 17 điểm sau 8 trận và chắc chắn họ sẽ giữ được vị trí này bất kể kết quả trận đấu vòng 9 này như thế nào. Bởi các đội có khả năng bám đuổi đã đá xong trận đấu của họ. Điều này có thể mang đến một chút chủ quan cho “Tàu ngầm vàng” và là cơ hội để Bilbao tăng số điểm 13 và vị trí thứ 7 hiện có lên một mức mới. Giành 3 điểm, Bilbao sẽ rút ngắn khoảng cách với chính Villarreal xuống còn 1 điểm.


Dự đoán: 2-1

Thông tin lực lượng
Bilbao: Ibai và Kike Sola chấn thương.
Villarreal: Gabriel Paulista, Jokic và Farinos vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến
Bilbao: Iraizoz; Iraola, Gurpegi, Laporte, Saborit; Susaeta, Benat, Mikel Rico, Ander Herrera, Muniain; De Marcos.
Villarreal: Sergio Asenjo; Mario, Musacchio, Dorado, Juan Carlos; Aquino, Bruno, Pina, Cani; Jonathan Pereira, Dos Santos.

Phân tích tỷ lệ cả trận: (0.87*0:1/4*-0.97)
Lần đầu tiên trận đấu được đưa lên sàn châu Á là vào lúc 20h18 ngày 03/10, lúc này kèo chính xuất hiện ở mức chủ chấp khách đồng banh (0:1/4), chọn chủ nhà bỏ 0.95, theo khách được 0.83. Tỷ lệ này có phần đánh giá cao khả năng đổi kèo sang mức hòa-được-thua trước giờ bóng lăn. Nhưng không, kèo chính vẫn chốt cứng ở mức 0:1/4, chọn chủ nhà giảm xuống còn 0.87, theo khách tăng lên thành -0.97. Dễ nhận thấy cán cân giao dịch đang nghiêng về phía Bilbao.

Con số
1 – Villarreal mới để thua 1 trên 10 trận gần đây cả về mặt tỷ số lẫn kèo châu Á.
2 – Chỉ có 2 trên 9 trận gần đây của Villarreal có ít hơn 3 lần lưới rung/trận.
3 – Bilbao vẫn bất bại từ đầu mùa trên sân nhà với 3 trận, thắng 2, hòa 1.
6 – Trong 7 trận đối đầu trước đó trên sân Bilbao, đội cửa trên thắng 6 trận theo kèo châu Á.
10 – Là số trận có bàn mở điểm ngay hiệp 1 trong tổng số 11 trận trước đó của Villarreal.
24 – Hai đội gặp nhau 24 trận kể từ năm 2002, Bilbao thắng 7, hòa 4, thua 13 trận.

Thành tích đối đầu
Bilbao-doi-dau

Phong độ gần đây của Bilbao
Bilbao-phong-do

Phong độ gần đây của Villarreal
Villarreal-phong-do

No comments:

Post a Comment