Sunday, October 27, 2013

22h00 ngày 28/10, Kuban Krasnodar vs FK Anzhi

Hôm 24/10 vừa qua, sau 18 trận liên tiếp trên tất cả các đấu trường không thể đánh bại đối thủ, Anzhi cuối cùng cũng giải tỏa được cơn khát chiến thắng bằng màn đả bại Tromso với tỷ số tối thiểu tại Europa League. Với lực lượng gồm đại đa số là những cầu thủ vừa được đôn lên từ tuyến trẻ, Anzhi không hứa hẹn tiến sâu ở đấu trường châu Âu mùa này, nhưng dù sao chiến thắng trước Tromso cũng có một ý nghĩa vô cùng lớn lao, động viên tinh thần toàn thể thành viên trong đội.



Kuban cũng đang khát thắng

Động lực thi đấu của Anzhi trong trận đấu muộn vòng 14 giải Ngoại hạng Nga 2013/14 còn được bồi đắp sau khi có kết quả của loạt trận diễn ra trước đó. Trận đấu mà đội bóng từng được mệnh danh là “Gã nhà giàu” nước Nga quan tâm nhất chính là màn so tài giữa tân binh Ural và ông lớn Zenit bởi trước đó Anzhi chỉ kém Ural 2 điểm. Và như đã biết, Ural dù đã rất cố gắng nhưng vẫn phải chịu thất thủ 1-2 trong một ngày mà tiền vệ trung tâm Shirokov của Zenit tỏ ra quá xuất sắc với một cú đúp.

Khoảng cách 2 điểm giữa Ural và Anzhi được bảo toàn, tất nhiên Anzhi phải đang nghĩ rất nhiều đến việc lần đầu tiên đào tẩu khỏi vị trí cuối BXH sau nhiều ngày giậm chân tại chỗ vì những kết quả tệ hại. Anzhi và Kuban cùng kết thúc trận đấu ở Europa League vào ngày 24/10 nhưng hôm đó Anzhi được ở lại Nga tiếp đón Tromso còn Kuban phải hành quân đến xứ Wales để gặp gỡ nhà vô địch Cúp Liên đoàn Anh Swansea. Rõ ràng Anzhi là đội nắm lợi thế về mặt thể lực trong cuộc đối đầu trên sân Kuban đêm nay.

Tuy nhiên, có một thực tế là ngay từ những lần đầu tiên cùng nhau so tài, Kuban đã coi Anzhi là một trong những đối thủ dễ chơi nhất. Từ năm 2005 đến 2008, hai đội chạm trán nhau 6 lần tại giải Hạng 2 Nga, kết quả Kuban bất bại cùng chiến tích 4 thắng, 2 hòa. Tới năm 2011 thì hai đội lại trùng phùng ở giải Ngoại hạng, đến nay cũng vừa gặp nhau đủ 6 lần, mỗi bên có 2 trận thắng và 2 trận hòa. Tức là kể cả ở thời điểm sở hữu đội hình “khủng” nhất với những Samuel Eto’o, Willian, Lacina Traore, Anzhi vẫn chưa thể qua mặt được Kuban.

Hiện tại thì trong số những thành viên của Anzhi có thể xỏ giày ra sân thi đấu, tiền đạo Lacina Traore được coi là ngôi sao sáng giá nhất. Đáng tiếc là chân sút người Bờ Biển Ngà vẫn đang phải nằm bệnh xá, xem các đồng đội thi đấu qua tivi. Một trận đấu tiếp theo mà nhiều người nghĩ, Anzhi có thể hòa đã là may cho họ.


Dự đoán: 2-1

Thông tin lực lượng
Kuban: Rabiu chấn thương; Tsorayev và Khubulov bị treo giò.
Anzhi: Lacina Traore chấn thương; khả năng ra sân của Maksimov còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến
Kuban: Belenov; Kozlov, Xandao, Dealbert, Melgarejo; Tlisov, Fidler, Kabore, Bucur; Popov; Balde.
Anzhi: Kerzhakov; Angbwa, Adeleye, Ewerton, Gadzhibekov; Agalarov, Jucilei, Ahmedov, Burmistrov; Gatagov; Solomatin.

Phân tích tỷ lệ cả trận: (0.94*0:3/4*0.98)
Tỷ lệ 0:3/4 từng xuất hiện ở 3 trận đối đầu trước đó giữa Kuban và Anzhi và điều đặc biệt là đội cửa trên toàn thắng ở cả 3 trận đấu đó. Đội chủ nhà đang gặp nhiều khó khăn khi phải phân sức cho cả đấu trường Europa League, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại ai cũng biết là Anzhi đang tệ hại đến mức nào. Chấp 3/4 nghĩa là chỉ cần thắng với cách biệt tối thiểu Kuban đã mang lại niềm vui cho nhà đầu tư châu Á, đây là yếu tố có khả năng kích cầu cửa trên.

Con số
1 – Trên sân nhà, chỉ có 1 trong tổng số 5 trận gần đây của Kuban có ít hơn 3 lần lưới rung.
2 – Anzhi chỉ thắng được 2 trong tổng số 12 cuộc chạm trán Kuban trong lịch sử (thua 6).
4 – Là số trận liên tiếp gần đây của Kuban trên tất cả các đấu trường có tổng tỷ số chẵn.
5 – Cả 5 trận gần đây của Anzhi tại mọi giải đầu đều có bàn mở điểm ngay trong hiệp 1.
6 – Kuban bất bại 6 cuộc tiếp đón Anzhi trước đó tại mọi giải đấu (thắng 5, hòa 1).
11 – Trên sân khách, số trận bất thắng của Anzhi tại mọi giải đấu đã kéo dài lên con số 11.

Thành tích đối đầu
Kuabn-doi-dau

Phong độ gần đây của Kuban
Kuban-phong-do

Phong độ gần đây của Anzhi
Anzhi-phong-do

No comments:

Post a Comment