Thursday, October 17, 2013

23h00 ngày 18/10, Zenit vs CSKA Moscow

Với CSKA, Zenit lại càng không có lý do để đá nương chân. Cuộc so tài sắp tới có thể coi là màn tái hiện trận tranh Siêu Cúp Nga hồi đầu mùa giải, trận đấu mà Zenit với sự vắng mặt của một loạt trụ cột, trong đó đáng tiếc nhất là trường hợp của tiền đạo Hulk đã bị đội bóng thủ đô đánh bại theo kiểu vùi dập 3 bàn không gỡ.

Trận đấu này là cơ hội để Zenit đòi nợ

Bởi vậy, khi Hulk đã sẵn sàng trở lại sau chuyến du đấu cùng ĐT Brazil, cùng với Axel Witsel đang giữ được sự thăng hoa sau chiến tích giành vé dự World Cup cùng đội tuyển Bỉ, Danny hưng phấn với thành tích xếp thứ hai trong danh sách dội bom tại Ngoại hạng Nga tính đến thởi điểm hiện tại (9 bàn), Zenit đặt mục tiêu trả đũa CSKA.

Thực tế, sự kèn cựa giữa Zenit và các đội bóng Thủ đô Moscow đã xuất hiện từ lâu tại các giải quốc nội ở xứ Bạch dương. Trước đây, kình địch lớn nhất của CLB thành St. Petersburg là Lokomotiv Moscow, hiện tại thì ít người nói đến mối hận thù này bởi Lokomotiv đã sa sút. Và người ta chuyển sang những món nợ giữa Zenit và CSKA, nhà Á quân và Quán quân của mùa giải trước.

Tất nhiên, kẻ về nhì lúc nào chẳng cảm thấy bực dọc. Và cơ hội trả đũa đã đến với Zenit khi CSKA đang thể hiện một bộ mặt khá bạc nhược thời gian gần đây. Những cầu thủ tấn công như Zuber, Honda, Tosic, Musa của đội bóng thủ đô đều không đạt phong độ tốt và minh chứng là họ không thể ghi bàn ở 5 trong 6 trận gần đây tại 2 đấu trường VĐQG và Champions League.

Đáng nói hơn là sự bạc nhược của CSKA trong các chuyến làm khách: 3 trận liên tiếp gần đây toàn thua, các tiền đạo tịt ngòi còn hàng thủ đã không thể bảo vệ mành lưới trong 8 lần. Nếu như Zenit có chút lo lắng tới cuộc đụng độ Porto ở châu lục thì giữa tuần tới CSKA còn được dự đoán khó khăn hơn rất nhiều khi đối thủ ở Champions League của họ là Man City, kẻ đang khát thắng điên cuồng sau thất bại 1-3 ngay trên sân nhà trước Bayern Munich.

Trên BXH giải Ngoại hạng Nga sau 12 vòng đấu, Zenit đang vững vàng ở ngôi đầu bảng với 29 điểm (thắng 9, hòa 2, thua 1, ghi 30 bàn, thủng lưới 10 lần), còn CSKA xếp thứ 5 với 21 điểm (thắng 6, hòa 3, thua 3, ghi 12 bàn, thủng lưới 13 lần). Nhìn vào những con số này, rõ ràng rằng CSKA chỉ cho thấy chuyến làm khách lần này của họ đang chứa đựng quá nhiều rủi ro.


Dự đoán: 3-1

Thông tin lực lượng
Zenit: Baburin chấn thương; khả năng ra sân của Malafeev, Zhevnov và Ansaldi còn bỏ ngỏ.
CSKA: Cauna chấn thương; Mario Fernandes chưa hoàn toàn bình phục.

Đội hình dự kiến
Zenit: Lodygin; Anyukov, Lombaerts, Neto, Criscito; Shirokov, Zyryanov, Witsel; Hulk, Kerzhakov, Danny.
CSKA: Akinfeev; Nababkin, Berezoutski, Ignashevitch, Schennikov; Wernbloom, Elm; Zuber, Honda, Tosic; Musa.

Phân tích tỷ lệ cả trận: (-0.92*0:3/4*0.80)
Trận đối đầu gần nhất cũng là trận đấu có tính chất vô cùng quan trọng: tranh Siêu Cúp QG Nga 2013 trên sân trung lập, CSKA đã dễ dàng đả bại Zenit 3 bàn không gỡ. Vậy nên việc Zenit bất ngờ được đánh giá cao ở kèo 0:3/4 cuộc chạm trán sắp tới đang khiến rất nhiều nhà đầu tư tỏ vẻ hoài nghi về tính trung thực của nhà cái. Tuy nhiên, hãy nhìn lại bảng phong độ để thấy rằng Zenit đã thắng liên tiếp 6 trận gần đây tại giải VĐQG cả về mặt tỷ số lẫn kèo châu Á.

Con số
1 – CSKA chỉ thắng được 1 trong tổng số 9 trận gần đây theo kèo châu Á.
3 – Là số trận đối đầu liên tiếp trước đó trên sân Zenit có tối đa 2 lần lưới rung.
4 – Trên sân nhà Zenit toàn thắng 4 trận gần đây trong khuôn khổ giải VĐQG.
5 – Đội cửa trên đều không thua theo kèo châu Á ở 5 cuộc đối đầu gần đây.
6 – Tại giải Ngoại hạng Nga, Zenit toàn thắng 6 trận gần đây cả về tỷ số lẫn kèo châu Á.
7 – Trên sân khách CSKA đã thua 7 trên 8 trận trước đó theo kèo châu Á.

Thành tích đối đầu
Zenit-doi-dau

Phong độ gần đây của Zenit
Zenit-phong-do

Phong độ gần đây của CSKA
CSKA-phong-do

No comments:

Post a Comment