Monday, October 14, 2013

18h45 ngày 15/10, Brazil vs Zambia

Xét về thực lực, Brazil muốn giành chiến thắng bao nhiêu và bằng cách nào mới là vấn đề mà các CĐV quan tâm chứ không phải kết quả còn khó đoán định. Dẫu biết mọi kịch bản đều chẳng có nhiều ý nghĩa nhưng các ngôi sao đến từ Nam Mỹ và đặc biệt là HLV Scolari rất muốn duy trì sự hưng phấn cho tới tận mùa Hè năm sau trên mảnh đất quê nhà. Bản thân các cầu thủ cũng không được phép lơ là khi đây là cơ hội ghi điểm trong mục tiêu có tên trong ngày hội lớn.

Lúc này, cái tên ít nhiều mang hình ảnh của các vũ công Samba nhất của Brazil chính là Neymar. Nếu việc tài năng trẻ này vẫn cần thời gian ở Barca là hình ảnh mới thì ở ĐT Brazil, người hâm mộ đã quá quen với một Neymar “ông chủ”. Ở vào tuổi 21 và ở cấp độ ĐTQG, không nhiều cầu thủ có thể giữ vai trò, vị thế giống Neymar. Mới năm thứ 4 khoác áo đội bóng Vàng-Xanh nhưng Neymar đã làm được quá nhiều thứ. Dưới thời Scolari, Neymar càng trở nên khó lường hơn. Chức vô địch Confed Cup 2013 cùng những trận giao hữu có thể coi là hoàn hảo đã nói lên tất cả.

Scolari đang xây một thứ bóng đá hiện đại, phù hợp với xu thế chung của thời đại nhưng vẫn giữ được một phần bản ngã của chính họ. Xen giữa lối đá có phần thực dụng vẫn có những sự phá cách và đậm chất lãng mạn. Qua từng trận đấu, từ giao hữu tới chính thức, Brazil càng cho thấy sự hoàn thiện hơn về mặt lối chơi. Thế nên, dù bất kỳ đối thủ nào, Selecao vẫn chơi đúng với thực lực của mình, đả bại Australia 6-0 là ví dụ gần đây.

Khi các ĐTQG quốc gia hối hả bước vào giai đoạn quyết định tại vòng loại World Cup 2014 thì ĐT Brazil tiếp tục miệt mài với những trận tập huấn. Mới nhất, Selecao có chuyến di chuyển tới Hàn Quốc để đá giao hữu với ĐTQG nước này. Kết quả thu lại cũng rất ấn tượng với chiến thắng 2-0 nhờ các pha lập công của Neymar và Oscar. Đó là trận thứ 3 liên tiếp giành mà các vũ công Samba đè bẹp đối thủ. Còn đối thủ hôm nay của họ, Zambia thì sao? Chức vô địch CAN 2012 lần đầu tiên và cũng là đáng chú ý nhấ của đại diện châu Phi. Nó thể hiện sự tiến bộ của đội quân dưới quyền HLV Patrice Beaumelle nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ để có thể là đối thủ xứng tầm của Brazil.

Dự đoán: 5-0



Phân tích tỷ lệ: (0.66*0:2 1/2*-0.74)
Vào thời điểm bắt đầu xuất hiện tỷ lệ châu Á vào cuối phiên giao dịch hôm qua, Brazil chấp 2 1/2 với mức điểm vào khoảng 0.72. Tuy nhiên, đến đầu phiên hôm nay chỉ còn giao động trong khoảng 0.66. Điều này cho thấy các nhà cái ngày càng tin tưởng vào chiến thắng dễ dàng cho Brazil khi các học trò của HLV Scolari luôn chơi hết mình ở các trận giao hữu gần đây.

Con số
0 - Zambia chưa từng được dự VCK World Cup.
3 - ĐT Brazil thắng theo châu Á cả 3 trận giao hữu gần đây.
2 - Zambia có 2 tuyển thủ đang chơi tại các CLB Trung Quốc, nơi diễn ra trận đấu này.
7 - ĐT Brazil có 7 tuyển thủ đang thi đấu tại CLB trong nước.
43 - Neymar là cầu thủ kinh nghiệm thứ 2 của ĐT Brazil trong đợt tập trung lần này khi đã có 43 lần ra sân.

Thông tin lực lượng:
Brazil: Oscar chưa chắc chắn ra sân.
Zambia: Đội hình mạnh nhất.

Đội hình dự kiến:
Brazil (4-4-2): Cavalieri; Daniel Alves, Dede, David Luiz, Maxwell; Lucas Leiva, Paulinho, Ramires, Lucas Moura; Neymar, Pato.
Zambia (4-4-2): Mweene; Lungu, Musonda, Himoonde, Nkasu; Mtonga, Katongo, Sunzu, Kalaba; Sinkala, Myuka.

Phong độ đối đầu
Chưa từng gặp nhau

Phong độ gần đây của Brazil

Phong độ gần đây của Zambia

No comments:

Post a Comment