Wednesday, October 23, 2013

00h00 ngày 25/10, Dynamo Kiev vs FC Thun

Trong đội hình của Dynamo Kiev ở mùa giải cách đây 8 năm vẫn còn 2 cầu thủ là thủ môn Shovkovsky và tiền vệ Gusev nên chắc chắn khát khao “đòi nợ” của đội bóng Ukraine đang trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.


Dynamo Kiev nắm nhiều lợi thế trong trận đấu này

Động lực tiếp theo để đội chủ nhà chiến đấu và giành chiến thắng là đêm nay đúng vào lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 24 của tiền đạo Andriy Yarmolenko. Chân sút người Nga là một trong những niềm tự hào của lò đào tạo Dynamo Kiev đang thể hiện một phong độ tuyệt vời ở giải VĐQG Ukraine với 6 bàn thắng và 3 đường kiến tạo sau 12 trận.

Tuy nhiên, động lực lớn nhất thúc đẩy Dynamo Kiev chính là việc họ mới chỉ có được 1 điểm sau 2 lượt trận ở vòng bảng Europa League mùa này. Bảng G, Genk đang đứng đầu với 6 điểm, Thun xếp thứ hai khi sở hữu số điểm 3, Dynamo Kiev và Rapid Wien cùng có được 1 điểm lần lượt xếp ở các vị trí thứ ba và thứ tư.

Sự tự tin của các cầu thủ chủ nhà được bồi đắp thêm khi biết rằng đây mới là lần đầu tiên Thun tham dự vòng bảng Europa League. Ở mùa giải 2005/06 như đã nhắc ở trên, Thun loại Dynamo Kiev ở vòng sơ loại thứ hai Champions League sau đó vào tới vòng bảng đấu trường này, cán đích ở vị trí thứ 3 và tới thắng vòng 1/16.

Nhưng dù Champions League có được đánh giá cao hơn Europa League thì việc Dynamo Kiev đã 3 lần dự vòng bảng giải đấu Hạng 2 châu Âu, trong đó thành tích nổi bật là lọt tới tứ kết mùa 2010/11 cũng khiến họ được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều. Thêm vào đó, Dynamo Kiev đang rất thăng hoa sau 2 thắng lợi liên tiếp ở giải VĐQG, ghi 11 bàn và chỉ 1 lần thủng lưới.

Tính cả trận thua Genk 1-2 ở loạt trận thứ hai vừa rồi, Thun đã để thua liên tiếp 4 trận xa nhà tại các Cúp châu Âu. Cữ dượt mà đội bóng Thụy Sỹ chuẩn bị cho chuyến hành quân đến Đông Âu lần này chỉ là 1 chiến thắng trong tổng số 6 trận gần đây. Rõ ràng với phong độ không tốt cộng thêm yếu tố bất lợi về mặt địa lý, Thun phải nhận thất bại cũng là điều được tiên liệu trước.


Dự đoán: 2-0

Phân tích tỷ lệ cả trận: (-0.97*0:1 1/4*0.85)
Ngày đầu lên sàn châu Á, 07/10, kèo cả trận là chủ chấp khách 1 hòa (0:1), chọn chủ nhà được 0.83, theo khách bỏ 0.95. Sau 4 lần biến động các chỉ số, đến đầu phiên giao dịch 24/10, kèo cả trận đã được đưa về mức 0:1 1/4, chọn Dynamo Kiev bỏ 0.97, theo Thun được 0.85. Biến động quá mạnh mẽ này là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy cán cân giao dịch trên sàn châu Á đang nghiêng hẳn về kịch bản đội chủ nhà dễ dàng giành chiến thắng.

Con số
1 – Trên sân khách, Thun chỉ thắng được 1 trong tổng số 6 trận gần đây.
2 – Hai đội từng gặp nhau 2 lần tại vòng sơ loại thứ hai Champions League 2005/06.
2 – Dynamo Kiev toàn thắng liên tiếp 2 trận gần đây cả về mặt tỷ số lẫn kèo châu Á.
3 – Là số trận liên tiếp gần đây của Thun hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.
4 – Ngoài Thun, Dynamo Kiev từng 4 lần chạm trán các đội bóng Thụy Sỹ tại các Cúp châu Âu với thành tích bất bại thắng 3, hòa 1.

Thành tích đối đầu
dynamo-kiev-doi-dau

Phong độ gần đây của Dynamo Kiev
dynamo-kiev-phong-do

No comments:

Post a Comment