Friday, October 18, 2013

01h00 ngày 20/10, Osasuna vs Barcelona

Màn tập dượt cho Tourmalet
Mùa trước, Osasuna suýt gây bất ngờ khi có bàn mở tỷ số ngay từ phút 17 do công của Etxarri ở trận tiếp đón Barcelona. Về sau, đoàn quân của Tito Vilanova khi đó rất vất vả mới lội ngược dòng bằng cú đúp của Messi ở 15 phút cuối trận. Mùa trước nữa, thậm chí đội chủ sân El Sadar còn gieo sầu cho đội bóng xứ Catalan khi giành chiến thắng 3-2 trên sân nhà. Rõ ràng, những con số trên có thể khiến các Cule cảm thấy thiếu tự tin hơn một chút.


Messi (trái) đã hoàn toàn bình phục...

Tuy nhiên, với sự trở lại đúng thời điểm của Messi, nhiệm vụ của thầy trò Tata Martino sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Đơn giản bởi chân sút người Argentina chính là “hung thần” của Osasuna khi anh chọc thủng lưới đội bóng này tới 6 lần ở 2 trận gần đây. Tính ra, không cầu thủ nào có duyên với mành lưới Osasuna như Messi. Và thật trùng hợp, số 10 của Barcelona lại kịp bình phục đúng thời điểm hành quân đến sân El Sadar. Theo những CĐV duy tâm, nó như sự sắp đặt ngẫu nhiên với điềm lành thuộc về đội khách trong trận chiến đêm nay.

Không chỉ Messi, đội trưởng Carles Puyol và Mascherano cũng kịp bình phục. Có thể cả 3 sẽ không cùng có tên trong đội hình xuất phát nhưng đây rõ ràng là tin không thể vui hơn với HLV Tata Martino. Ông sẽ có cơ hội lắp ráp đội hình ưng ý nhất cho chặng đường kế tiếp đầy khó khăn. Thật may khi Osasuna đang chìm sâu trong khủng hoảng với vị trí thứ 3 từ dưới lên sẽ được coi như quân xanh cho các cầu thủ mới bình phục chấn thương của đội khách thử cảm giác trận mạc sau nhiều ngày vắng bóng.

Osasuna chỉ có tinh thần
Các CĐV chủ nhà đang nhớ nhiều hơn về quá khứ. Họ có thể mạnh miệng nói rằng Barcelona chẳng là cái thá gì khi đến El Sadar. Điều đó hoàn toàn có cơ sở khi Osasuna từng chơi ngang ngửa ở 3 lần đối đầu sân nhà gần đây. Đó được xem là yếu tố gần như duy nhất để đội chủ nhà có thêm sự tự tin. Nhưng chỉ dựa vào tinh thần thì e chưa đủ để họ lặp lại cái được gọi là chiến công ấy.

...báo hiệu một chiến thắng dễ dàng cho đội khách

Sau 8 vòng đầu tiên, đội quân của Javi Gracia phải nhận thất bại tới 6 trận. Những Granada hay Levante đều có thể hạ gục được đội chủ nhà thì đủ hiểu sức mạnh của họ đến đâu. Vị trí thứ 3 từ dưới lên là hệ quả tất yếu, nó cho thấy Osasuna vẫn chưa có sự chuyển biến nào, không phải cái tên có thể kỳ vọng sẽ tạo ra bất ngờ khi đối đầu với những ông lớn. Trong khi hàng thủ thường xuyên để lộ ra những điểm chết người thì tuyến tiền đạo lại không thể hiện được vai trò là nguyên nhân chính nhấn chìm đội chủ nhà xuống phía cuối bảng tổng sắp. Rõ ràng, chỉ với 6 bàn thắng từ đầu mùa, chân sút Osasuna chỉ có thể tự hào khi so sánh với các đồng nghiệp của Granada (5 bàn), kém gần 5 lần nếu đặt cạnh thành tích phá lưới của Barcelona cũng đủ cho thấy sự chênh lệch quá lớn giữa 2 đội.

Nhất là trong bối cảnh Barcelona rất cần chiến thắng để tạo đà tâm lý cho chặng Tourmalet đầu tiên của mùa giải. Giữa tuần sau là chuyến hành quân đến San Siro gặp AC Milan tại Champions League rồi hơn 3 ngày sau sẽ tiếp đón đại kình địch Real Madrid tại Nou Camp. Tất nhiên, Martino phải tính toán sao cho hài hòa nhiều mục đích: duy trì mạch toàn thắng và bảo toàn lực lượng nhưng với duyên phá lưới Osasuna của Messi cùng hàng thủ được gia cố với Marcherano và Puyol, một chiến thắng dễ dàng sẽ chẳng phải nhiệm vụ khó với đội khách.

Dự đoán: 0-3



Phân tích tỷ lệ: (1.00*1 3/4:0*0.94)
Không nhiều biến động về tỷ lệ chính dù thông tin lực lượng của Barcelona tiến triển rất tốt. Điều này cho thấy các nhà cái dường như đã dự liệu được tình hình. Hơn nữa, việc đội khách sẽ liên tiếp có những trận đấu quan trọng sau đây ít ngày cũng là nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ họ chấp có phần khiêm tốn bởi khả năng giữ chân không phải không có. Tuy nhiên, Osasuna với thực lực quá yếu khó có thể hy vọng họ sẽ tận dụng được thời cơ, nhất là khi Messi rất có duyên sút tung lưới đội chủ nhà.

Phân tích tổng bàn thắng: (098*3 1/4*0.92)
Osasuna là một trong những đội có hàng công kém nhất giải càng không có cơ hội cải thiện thành tích khi phải đối đầu với Barcelona, đối thủ trên tầm họ rất nhiều. Trong khi đó, đội khách cũng chẳng việc gì phải bung hết sức bởi phía trước là chặng đường khó khăn. Do đó, kịch bản tưng bừng bàn thắng không dễ xảy ra.

Con số
0 - Cả Osasuna và Barcelona đều chưa hòa trận nào.
3 - Osasuna thua theo tỷ lệ châu Á 3/4 trận sân nhà gần đây.
3 - Barcelona giữ sạch lưới cả 3 trận sân khách gần nhất.
6 - Messi đã ghi được 6 bàn vào lưới Osasuna ở 2 lần đối đầu gần nhất.
8 - Cả 8 trận đối đầu gần đây giữa 2 đội đều có ít nhất 1 bàn trong hiệp 1.

Thông tin lực lượng:
Osasuna: Alvaro Cejudo bị treo giò. Armenteros, Raoul Loe và Nino chấn thương.
Barcelona: Messi, Puyol và Mascherano đã bình phục. Afellay, Alba và Cuenca chấn thương.

Đội hình dự kiến:
Osasuna (4-5-1): Fernandez; Bertran, Loties, Arribas, Damia; Lolo, Silva, Sisi, Roberto Torres, De las Cuevas; Oriol Riera.
Barcelona (4-3-3): Valdes; Montoya, Bartra, Mascherano, Adriano; Busquets, Xavi, Iniesta; Pedro, Messi, Neymar.

Phong độ đối đầu

Phong độ gần đây của Osasuna

Phong độ gần đây của Barcelona

No comments:

Post a Comment