Saturday, October 26, 2013

21h00 ngày 27/10, Parma vs AC Milan

Ở kỳ CN vừa qua, AC Milan rất muốn gia cố hàng thủ và họ đã hỏi mua Gabriel Paletta của Parma. Đội bóng thành Milano đặt thẳng vấn đề sẽ đổi bằng tiền để có được sự phục vụ của cựu hậu vệ Boca Juniors. Đây là hành động rất hiếm gặp AC Milan bởi ai cũng biết họ chỉ nhắm đến cầu thủ đã hết hạn HĐ với CLB khác hoặc trao đổi và mượn. Thế nhưng, Parma hét giá 35 triệu euro theo kiểu đắt bán chơi rẻ để đấy đã khiến cuộc thương lượng nhanh chóng lâm vào ngõ cụt.


Parma đặt niềm tin vào Cassano đã hết thời

"Bất kỳ CLB nào muốn có được Paletta sẽ phải trả 35 triệu euro. Nếu không, sẽ không có cuộc đàm phán nào diễn ra." - Giám đốc điều hành của Parma – ông Pietro Leonardi cho biết với các phóng viên. “Chúng tôi đang đàm phán để chiêu mộ Antonio Cassano nên chỉ dành thời gian cho những ai sẵn sàng với mức giá đó của Paletta”, Leonardi tiếp tục.

Câu chuyện trên để thấy rằng Parma sở hữu đội hình không đến nỗi nào, Paletta gần như chỉ là cái tên vô danh nhưng anh được nhiều CLB quan tâm. Chưa kể Biabiany, cựu cầu thủ Inter, Cassano từng chơi cho AC Milan và Amauri một thời là trụ cột Juventus. Rõ ràng, Parma chẳng việc gì phải run sợ với lực lượng đang có. Song vấn đề lại không đơn giản như vậy.

Parma vẫn còn là tập thể rời rạc chưa ăn khớp gì với nhau. HLV Roberto Donadoni còn non tay dù đã hơn 10 năm bước vào công tác huấn luyện. Những Paletta kể trên chưa đủ bản lĩnh cũng như kinh nghiệm còn Cassano hay Amauri lại quá già để có thể tìm lại phong độ như hồi xưa. Nói tóm lại, Parma vẫn chưa thể chuyển mình, chưa thể là vật cản khiến các đối thủ lớn phải e ngại.

AC Milan (phải) đang rất tự tin

Thế nên, sẽ rất nguy hiểm nếu Donadoni tự tin thái quá vào đội ngũ trong tay ông. Họ có thừa quyết tâm nhưng để trở thành khối thống nhất với sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ có lẽ vẫn cần thêm thời gian. Thất bại 2-3 trước đội bóng tân binh Verona ở vòng trước chính là bằng chứng thuyết phục nhất. Parma ung dung tự cho mình ở thế bề trên muốn thắng là được đã ngay lập tức phải trả giá đắt.

Còn với AC Milan, bất chấp cuộc khủng hoảng nhân sự vẫn chưa có hồi kết nhưng họ đã đứng vững và ngày càng có sư được sự ổn định. Thắng Udinese và hòa Barcelona thực sự là những trận đấu thành công của Allegri cùng các học trò. Nó có một phần của yếu tố may mắn nhưng không thể phủ nhận dấu ấn của Allegri là khá đậm nét. Và quan trọng hơn, hình ảnh đội bóng lớn đã được thể hiện đúng thời điểm.

Hôm nay cũng vậy, AC Milan với lực lượng sứt mẻ hành quân đến Enino Tardini với nỗi lo của các CĐV. Cùng với đó tất nhiên là họ sẽ chúc cho đội bóng con cưng mạnh giỏi trở về, đó cũng là điều may mắn.

Dự đoán: 1-2

Phân tích tỷ lệ: (0.96*1/4:0*0.97)
Parma sở hữu nhiều tên tuổi lớn như Cassano hay Amauri nhưng điều đó chưa đủ giúp đội chủ nhà nâng tầm và họ vẫn bị nhà cái đánh giá yếu hơn ở tỷ lệ 1/4. Và theo ghi nhận từ các sàn lớn tại châu Á, mã chủ nhà đang có dấu hiệu tăng giá vào thời điểm sát giờ trận đấu diễn ra. Rõ ràng, nhà mạng đang có động thái kích cầu mã chủ nhà.

Phân tích tổng bàn thắng: (0.94*2 1/2*0.96)
Không sai khi cho rằng Parma thường ảo tưởng vào bản thân. Họ dâng cao tấn công như những đội cửa trên để rồi phải trả giá khi hàng thủ không được quan tâm đúng mức. Gặp AC Milan sẽ là khía cạnh khác, đội chủ nhà cần rè chừng hơn nhưng lối suy nghĩ trên khó có thể thay đổi trong một sớm một chiều.

Con số
2 - Ở 2 lần gặp nhau vào tháng 10 gần đây, AC Milan đều giành chiến thắng.
3 - Cả 3 trận sân nhà gần đây của Parma đều có bàn trong hiệp 1.
4 - AC Milan bất bại theo tỷ lệ châu Á liên tiếp 4 trận gần đây.
5 - Đã có 5/6 trận vừa qua của AC Milan xuất hiện từ 3 bàn trở lên.

Thông tin lực lượng:
Parma: Paletta, Galloppa, Okaka chấn thương.
AC Milan: Philippe Mexes bị treo giò. Pazzini, Abbiati, Bonera, El Shaarawy chấn thương.

Đội hình dự kiến:
Parma (3-5-2): Mirante; Cassani, Felipe, Lucarelli; Biabiany, Gargano, Marchionni, Parolo, Gobbi; Cassano, Amauri.
AC Milan (4-3-1-2): Gabriel; Abate, Silvestre, Zapata, Constant; Montolivo, De Jong, Muntari; Kaka; Matri, Balotelli.

Phong độ đối đầu

Phong độ gần đây của Parma

Phong độ gần đây của AC Milan

No comments:

Post a Comment