Wednesday, October 23, 2013

00h00 ngày 25/10, Sheriff vs Tottenham

Tottenham sẽ là đội đầu tiên ghi tên mình vào vòng trong tại bảng K nếu như họ giành chiến thắng trước Sheriff trong khi trận đấu giữa Anzhi và Tromso kết thúc với tỷ số hòa. Sau 2 lượt trận Spurs đang có được 6 điểm tuyệt đối, đứng đầu bảng, trong khi đó Sheriff xếp ở vị trí thứ hai với 2 điểm, Anzhi và Tromso cùng có 1 điểm chia sẻ hai vị trí thứ 3 và thứ tư.

Tottenham đang thể hiện sức mạnh tuyệt đối ở Europa League

Trong quá khứ Tottenham từng 2 lần chạm trán đối thủ đại diện cho bóng đá Moldova là Zimbru Chisinau tại vòng đầu tiên UEFA Cup 1999/00. Ở trận lượt đi tại White Hart Lane, “Gà trống” thành London đã giành thắng lợi dễ dàng 3-0 bằng các pha lập công của Leonhardsen, Perry và Sherwood. Tuy nhiên ở trận lượt về sau đó Spurs đã bị cầm hòa không bàn thắng trên sân khách.

Chiến công của Zimbru Chisinau 14 năm trước được coi là động lực để Sheriff tin vào một kết quả tích cực trong cuộc tiếp đón Tottenham đêm nay. Tuy nhiên đó gần như là một lý do duy nhất. HLV đương nhiệm của Spurs, Andre Villas-Boas gây dựng tên tuổi từ đấu trường Europa League, thế nên kể cả khi tung ra sân một đội hình dự bị thì “Vua ngồi xổm” cũng đã tính toán kỹ lưỡng đường đi lối về để đoàn quân dưới quyền có được kết quả tích cực nhất. Như đã biết ở Europa League mùa này Spurs toàn thắng 4 trận, ghi 13 bàn và chưa một lần để thủng lưới.

Bước vào các cuộc tranh tài tại vòng bảng Europa League mùa này, Sheriff tự hào là một trong 9 nhà ĐKVĐ tại giải quốc nội cùng với NK Maribor (Slovenia), Maccabi Tel-Aviv (Israel), Ludogorets (Bulgaria), Legia Warszawa (Ba Lan), Shakhter Karagandy (Kazakhstan) , APOEL (Đảo Síp), Dinamo Zagreb (Croatia) và Elfsborg (Thụy Điển). Nhưng rõ ràng kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu của nhà vô địch Moldova còn rất non kém khi đây mới là lần thứ 6 họ dự giải và chưa đạt được bất kỳ một thành tích nào được cho là nổi bật.

Còn Tottenham, đội bóng xứ Sương mù luôn có quyền tự hào với 2 lần vô địch UEFA Cup vào các năm 1972 , 1984 và 1 lần lọt đến chung kết vào các năm 1974. Tại vòng bảng Europa League 2013/14, Spurs rõ ràng là đội nổi bật nhất khi chỉ có vài CLB đã từng bước lên đỉnh cao nhất của đấu trường này trước đây là Valencia (2004), Eintracht Frankfurt (1980), PSV Eindhoven (1978) và Sevilla (2006, 2007). Tottenham đang sở hữu một đoàn quân dự bị thiện chiến với Jermain Defoe đang dẫn đầu danh sách nổ súng sau 2 lượt trận ở đấu trường được coi là Hạng 2 châu Âu mùa này. Vượt trội như vậy, nếu Spurs bị Sheriff cầm hòa thì đó cũng là một cú sốc.

Toàn Phong
Dự đoán: 0-2

Thông tin lực lượng
Sheriff: Melli bị treo giò.
Tottenham: Capoue, Kaboul và Adebayor vắng mặt.

Đội hình dự kiến
Sheriff: Tomic; Metoua, Celestino, Samardzic, Paje; Moyal; Balima, Cavalcante, Cadu, Luvannor; Isa.
Tottenham: Lloris; Naughton, Chiriches, Vertonghen, Fryers; Dembele, Sandro; Lamela, Eriksen, Chadli; Defoe.           

Phân tích tỷ lệ cả trận: (-0.94*1 1/4:0*0.84)
Lần đầu gặp gỡ mà Tottenham đã chấp tới 1 1/4 chứng tỏ khả năng giành giật lại một kết quả tích cực của đội chủ nhà được các chuyên gia kèo độ đánh giá rất thấp. Ở trận gần nhất đá xa nhà tại Europa League chấp đối thủ 1 1/4, Tottenham đã dễ dàng vượt qua đội bóng Grudia, Dinamo Tbilisi với tỷ số 5-0 bằng cú đúp của Soldado và các bàn thắng của Townsend, Paulinho, Danny Rose.

Con số
0 – Tottenham đang giữ thành tích toàn thắng ở Europa League mùa này mà không bị thủng lưới.
1 – Tottenham chỉ để thua 1 trong tổng số 6 trận xa nhà từ đầu mùa theo kèo châu Á.
3 – Trong 5 trận xa nhà gần đây của Tottenham, 3 trận khép lại với tối đa 2 pha lập công.
3 – Là số trận có tối đa 2 pha lập công trong 4 trận sân nhà gần đây của Sheriff.
4 – Trong 5 trận tiếp khách gần đây của Sheriff, 4 trận hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.
7 – Trên sân nhà Sheriff đã bất bại 7 trận liên tiếp, trong đó có 6 chiến thắng.

Thành tích đối đầu: Hai đội chưa từng gặp nhau

Phong độ gần đây của Sheriff
Tot-phong-do

Phong độ gần đây của Tottenham
Tottenham-phong-do

No comments:

Post a Comment