Friday, December 6, 2013

22h00, ngày 07/12, Stoke vs Chelsea

Lịch sử đối đầu cho thấy, Stoke thật sự là mồi ngon của Chelsea. Bằng chứng là từ khi lịch sử giải đấu hàng nước Anh đổi tên thành Premier League, “The Blues” chưa từng nhận thất bại trước Stoke. Tính rộng ra từ năm 2003 đến nay, hai đội gặp nhau cả thày 12 lần, trong đó Chelsea giành tới 10 chiến thắng và cho “Thợ gốm” đúng 2 trận hòa. Đáng sợ hơn khi đội chủ sân Britannia chỉ ghi được đúng 3 bàn vào lưới đối phương trong suốt 10 năm qua.


Đã rất lâu rồi Stoke (áo sọc) không thể vượt qua Chelsea

Thất bại 0-4 mùa trước không phải trận thua nặng nề nhất mà Stoke phải hứng chịu từ Chelsea. Lượt về mùa 2009/10, đội chủ sân Stamford Bridge đã nhấn chìm “The Potters” với chiến thắng siêu đậm lên tới 7-0. Nói những điều này để thấy, lịch sử hoàn toàn không đứng về phía đội chủ nhà ở trận đấu đêm nay, dù chỉ là chút xíu.

Tạm gác quá khứ đau buồn của Stoke, chúng ta cùng trở về thực tại để xem hai đội đã làm được những gì ở vòng vừa qua. Đầu tiền là Chelsea, họ đã có màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở với đội xếp cuối bảng Sunderland. Dù trong thế dẫn trước hay gì đi chăng nữa, nhưng việc rượt đuổi tỷ số trước một đội bóng yếu cho thấy, đoàn quân của HLV Jose Mourinho thực sự gặp vấn đề. Và vấn đề đó không gì khác ngoài chuyện của hàng thủ.

Việc để hàng công thuộc dạng kém nhất Premier League sút tung lưới tới 3 lần khiến “Người đặc biệt” không thể hưởng trọn niềm vui chiến thắng. Rõ ràng, niềm kiêu hãnh của “xe bus hai tầng” của Mourinho ở nhiệm kỳ đầu đã không còn. Thậm chí hôm qua vị chiến lược gia người Bồ đã phải thốt lên với báo chí rằng ông đang “bất lực” với hàng phòng ngự của Chelsea.

Bất lực ở đây không phải việc John Terry nổi loạn trong phòng thay đồ hay kẻ nào đứng lên chống đối. Mourinho bất lực khi không có David Luiz và Ashley Cole. Mourinho bất lực khi thấy Terry và Ivanovic già nua chậm chạp. Ông bất lực vì sự ngờ nghệch của Gary Cahill và Azpilicueta.

Chelsea
Tuyến giữa của Chelsea đang rất mạnh

Mặc dù vậy, nếu không có điểm trừ quá lớn của hàng phòng ngự, Chelsea của Mourinho vẫn nhận được những lời tán thưởng khi tuyến giữa chơi quá hay quá xuất sắc. Những Ramires, Lampard, Mata và đặc biệt là Hazard đã thể hiện phong độ chói sáng giúp “The Blues” duy trì được sự bám đuổi với Arsenal.

Đêm nay, với sự trở lại của Oscar, NHM Chelsea có thêm sự yên tâm và phần nào quên đi nỗi thất vọng mang tên Torres. Và chắc chắn cảm hứng tấn công của đội khách chỉ có thể bắt nguồn tuyến giữa. Thậm chí đã có ý kiến cho rằng, Mourinho nên thể sử dụng sơ đồ 5 tiền vệ tấn công (Mata, Hazard, Oscar, Schuerrle và Willian) và bỏ qua việc bố trí tiền đạo cắm là Torres hay Demba Ba.

Trước một hàng phòng ngự to cao, nhưng không mấy hiệu quả của Stoke, tuyến giữa năng động và bùng nổ của Chelsea hoàn toàn có thể làm nên chuyên. Nên nhớ rằng đội chủ nhà đã để thua 7 bàn trong 3 trận gần nhất. Vì vậy, chẳng có lý do gì có thể khẳng định, Stoke không tiếp tục hứng chịu những nỗi kinh hoàng của Chelsea.



Dự đoán: 1-3

Tỷ lệ cả trận: 0.87*1:0*-0.94
Khi mới lên sàn tỷ lệ chỉ là Chelsea chấp 0:3/4, đi chủ được -0.92, đi khách được 0.78. Dù điểm ăn không quá hấp dẫn, nhưng phần đông NHM vẫn đổ dồn chọn cửa Chelsea. Sợ thị trường bị chênh lệch, nhà cái buộc phải tăng tỷ lệ thành khách chấp 1 hòa vào 5h30 ngày 6/12. Tuy nhiên, đây là tỷ lệ khá duyên với Chelsea khi họ đều bất bại trong 2 trận gần nhất. Vì vậy, chưa có dấu hiệu nào cho thấy NHM quay lưng sang chọn cửa Stoke.

Tỷ lệ tổng bàn thắng: -0.95*2 1/2*0.85
Các cầu thủ Chelsea đang có hiệu suất ghi bàn khá tốt ở giải Ngoại hạng. Bằng chứng là trong 4 trận gần nhất, chưa trận nào họ ghi dưới 2 bàn. Vì vậy, 5 trong 6 trận gần nhất của Chelsea đã có trên 2,5 bàn. Lần đối đầu gần nhất làm khách trên sân của Stoke, Chelsea cũng đã ghi tới 4 bàn. Vì vậy, rất có thể trận đấu đêm nay sẽ tiếp tục có nhiều bàn thắng.

Con số:
38 – Lần gần nhất Stoke thắng Chelsea trên sân nhà cách đây đã 38 năm (từ  05/04/1975).
18 – Lần gần nhất Stoke thắng Chelsea đã cách đây 18 năm (từ 04/10/1995).
9 – Trong 12 lần gần nhất gặp Chelsea, có 9 trận Stoke không thể ghi bàn.
4 – Stoke đã không ghi bàn 4 trong 6 trận gần nhất trên sân nhà.
7 – Stoke thua kèo 7 trong 10 trận gần nhất.
9 – Chelsea thắng kèo 9 trong 13 trận gần nhất.

Thông tin lực lương:
Stoke: Huth chấn thương. Khả năng ra sân của Pieters còn bỏ ngỏ.
Chelsea: Luiz và Van Ginkel chấn thương. Khả năng ra sân của Oscar và Eto'o còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến:
Stoke (4-5-1): Begovic; Muniesa, Wilson, Shawcross, Cameron; Arnautovic, Whelan, N'Zonzi, Adam, Walters; Crouch.
Chelsea (4-2-3-1): Cech; Cole, Terry, Cahill, Ivanovic; Ramires, Mikel; Hazard, Mata, Schuerrle; Torres.

Thành tích đối đầu
Doi-dau-Chelsea-vs-Stoke

Phong độ gần đây của Stoke
Stoke

Phong độ gần đây của Chelsea
Chelsea

No comments:

Post a Comment